Đẹp

12 sản phẩm trị sẹo, vết thâm do mụn được khuyên dùng bởi bác sĩ da liễu

Minh Minh
Chia sẻ

Sau khi vất vả chữa được vùng mụn sưng đỏ, vết thâm sẽ ở lại với chúng ta hàng tháng trời. Thật may mắn là ngày nay có hàng loạt các chất tẩy rửa, huyết thanh và phương pháp điều trị được bác sĩ da liễu chứng nhận có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo và làm sáng làn da theo thời gian.

Sau khi vất vả chữa được vùng mụn sưng đỏ, vết thâm sẽ ở lại với chúng ta hàng tháng trời. Bác sĩ Joshua Zeichner - Giám đốc Nghiên cứu Mỹ phẩm & Lâm sàng về Da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai giải thích: “Các vết thương do mụn làm da bị viêm, thường để lại đốm đen bởi quá trình thúc đẩy tăng sản xuất sắc tố. Những đốm đen hoặc sẹo sẽ ở trên da trong thời gian dài, thậm chí gây khó chịu hơn cả mụn trứng cá”.

Thật may mắn là ngày nay có hàng loạt các chất tẩy rửa, huyết thanh và phương pháp điều trị được bác sĩ da liễu chứng nhận có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo và làm sáng làn da theo thời gian. Dưới đây là 12 sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng cho bạn lựa chọn.

1. Aveeno Clear Complexion Foaming Cleanser

“Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy cân nhắc sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic. Sữa rửa mặt tạo bọt Clear Complexion của Aveeno cung cấp axit salicylic cho da mà không gây khô quá mức, đồng thời giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào chết trên bề mặt da để giữ lỗ chân lông thông thoáng” - bác sĩ Zeichner. Giá: $10,99 (254,604 VNĐ).

2. Purifying Cleanser

Bác sĩ Y. Claire Chang - bác sĩ da liễu thẩm mỹ được chứng nhận bởi hội đồng quản trị tại NYC's Union Square Laser Dermatology, khuyên dùng sữa rửa mặt được pha chế với axit glycolic giúp rửa trôi các tế bào da chết trên lớp trên cùng của da, để lại cảm giác sạch sẽ và cải thiện vết thâm do mụn. Giá: $35 (811,038 VNĐ).

3. Peter Thomas Roth Max Complexion Correction Pads

Axit salicylic và axit glycolic là thành phần chủ chốt trong sản phẩm tẩy tế bào chết này. Tiến sĩ Change nói: “Glycolic acid tẩy tế bào chết làm đều màu da. Axit Salicylic điều trị mụn nhọt và các vết sẹo hiện có bằng cách thúc đẩy tế bào da phát triển và làm se lỗ chân lông”. Giá: $46 (1,065,677 VNĐ).

4. AGE Bright Spot Fader

Heather Hickman - Giám đốc Giáo dục cấp cao tại Dermalogica giải thích: “Đây là sản phẩm lý tưởng cho những người trưởng thành quan tâm đến điều trị chứng tăng sắc tố sau viêm do mụn. AGE Bright Spot Fader có thể làm vùng da có khuyết điểm sáng lên sau hai ngày, đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của các nốt mụn mới. Giá: $45 (1,042,510 VNĐ).

5. Dermalogica Daily Microfoliant

Dermalogica's Microfoliant là một trong các sản phẩm điều trị sẹo mụn bán chạy nhất trên Ulta. Hickman giải thích rằng: “Bột gạo, papain và axit salicylic có tác dụng tẩy tế bào da xỉn màu. Cam thảo và bưởi giúp da mịn màng và trắng sáng hơn rõ rệt”. Giá: $59 (1,366,847 VNĐ).

6. Retinol Intense

Mặc dù huyết thanh của Chantecaille được pha chế với một lượng lớn retinol, thành phần của nó cũng đi kèm với vitamin C và cà phê khử caffein xanh để giải quyết vấn đề tăng sắc tố da đầu. Giá: $140 (3,244,150 VNĐ).

7. Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum

Bác sĩ Chang nói: “Các phương pháp điều trị điểm có chứa retinoids, hydroquinone và axit azelaic đều đã được chứng minh là có khả năng làm sáng đáng kể các vết thâm. Serum của Murad là sự kết hợp của hydroquinone với vitamin C, axit glycolic, hai thành phần chống lại vết thâm. Axit Glycolic giúp cải thiện các đốm nâu bằng cách thúc đẩy tế bào da phát triển và tẩy tế bào chết cho da; chất chống oxy hóa có thể làm sáng da”. Giá: $72 (1,668,420 VNĐ).

8. Vitamin C Serum

Để làm mờ các đốm đen nhanh nhất có thể, bác sĩ Z khuyên chị em nên dùng huyết thanh Vitamin C cực mạnh của Lightbulb. Các công trình nghiên cứu khoa học cho thấy khi sử dụng trên da, vitamin C tái tạo nhanh sợi collagen và elastin hỗ trợ tránh các vết sẹo sau mụn. Đồng thời, nhờ việc sử dụng các tá dược, các thành phần trong công thức của dược mỹ phẩm sẽ giúp vitamin C (vitamin tan trong nước) thấm sâu dưới da để vô hiệu hóa các yếu tố gây tạo melanin bất thường gây sạm nám da. Do đó, vitamin C được ứng dụng rất hiệu quả trong việc điều trị nám, sạm, sẹo mụn và làm da trắng sáng. Giá: $34 (787,674 VNĐ).

9. Rapid Tone Repair Dark Spot Corrector

Được đóng gói với nồng độ vitamin C và retinol cao, Rapid Tone Repair Dark Spot Corrector chỉ nhắm tới một mục tiêu là làm mờ vết thâm giúp da trắng sáng. Giá: $22 (528,205 VNĐ).

10. La Roche Posay Anthelios 60 Ultra Light Sunscreen Fluid

“Dùng SPF mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa sự đổi màu da mà còn giúp vết sẹo hiện tại của bạn không bị xấu đi theo thời gian” - bác sĩ Anne Chapas nhận xét. Giá: $28,51 (660,648 VNĐ).

11. CeraVe Sun Protection, SPF 30 Sunscreen Face Lotion

Tiến sĩ Idriss cho biết: “Tình trạng sẹo rỗ và tăng sắc tố da sau viêm có thể trầm trọng hơn sau khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu hơn mức cần thiết. Do đó, một loại kem chống nắng phổ rộng sẽ giúp ích cho làm da của bạn”. Giá: $28,95 (670,682 VNĐ).

12. Neutrogena Rapid Clear Benzoyl Peroxide Leave-on Acne Face Mask

Điều trị điểm là một phương pháp phòng ngừa mụn trứng cá tuyệt vời, nhưng Tiến sĩ Zeichner khuyên bạn nên chăm sóc toàn bộ khuôn mặt để tránh bất kỳ sự bùng phát nào trong tương lai. Vì thế mặt nạ Neutrogena Rapid Clear Benzoyl Peroxide Leave-on Acne Face Mask là một sản phẩm bạn nên thêm vào quy trình dưỡng da. Giá: $7,47 (173,099 VNĐ).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất