Đẹp

12 thói quen đơn giản giúp tóc mọc nhanh và dài hơn

Minh Minh
Chia sẻ

Bạn có đang vướng vào cơn ác mộng kinh hoàng mang tên ‘rụng tóc mùa đông’? Đã đến lúc bất chấp mọi ‘thủ đoạn’ chủ quan, khách quan để can thiệp vào mái tóc của mình.

Bạn có đang vướng vào cơn ác mộng kinh hoàng mang tên ‘rụng tóc mùa đông’? Đã đến lúc bất chấp mọi ‘thủ đoạn’ chủ quan, khách quan để can thiệp vào mái tóc của mình. Dưới đây là những tips giúp mái tóc của bạn mọc nhanh hơn, dài hơn.

1. Cắt tóc thường xuyên

Tất nhiên bạn không phải thường xuyên cắt đi nửa bộ tóc của mình. Nhà tạo mẫu tóc Town Townsend khuyên phái đẹp nên cắt khoảng 2 cm/ mỗi 10 đến 12 tuần để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

2. Uống vitamin

Nếu chế độ ăn của bạn đầy đủ chất thì tự khắc biotin, axit folic, vitamin D, A, C và E sẽ được nạp vào cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn không biết thiết kế bữa ăn lành mạnh, tâm trạng căng thẳng hoặc đang gặp chấn thương, bạn sẽ không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết để có mái tóc dài khỏe mạnh. Trong trường hợp đó, bạn có thể uống vitamin bổ sung. Một số viên vitamin tốt cho tóc để bạn lựa chọn: Viviscal Extra Strength Hair Syste (1,052,032 VNĐ), SugarBearHair Vitamins (694,712 VNĐ), HUM Nutrition Hair Sweet Hair Growth (579,313 VNĐ), Hairfinity Candilocks Chewable Hair Vitamins (694,943 VNĐ).

3. Gội đầu ít đi

Mục đích của dầu gội là rửa trôi bụi bẩn, nhưng hầu hết các loại dầu gội chứa đầy sunfat - một chất làm mất đi dầu tự nhiên cần cho mái tóc khỏe mạnh. Khi bạn cần làm sạch tóc, hãy nhớ chọn loại dầu gội không chứa sulfate, chỉ thoa lên trên da đầu của bạn, để bọt chảy tự nhiên xuống chiều dài tóc rồi xả sạch với nước.

4. Gội đầu với nước lạnh

Nước lạnh giúp cho lớp tóc bên ngoài mềm mượt hơn, giúp ngăn ngừa mất độ ẩm, độ bám và tổn thương nhiệt. Bạn chỉ cần xả nước lạnh vào tóc trong vài giây cuối cùng nhưng bước làm đơn giản này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn theo thời gian.

5. Thoa dầu xả

Dầu xả là người bạn tốt nhất khi chúng ta cố gắng nuôi tóc dài. Theo chuyên gia Townsend, nhuộm tóc và tác động nhiệt làm ngọn tóc ngày càng mỏng manh nên dễ bị gãy rụng, làm tóc ngắn đi. Dầu xả giúp bổ sung lipit và protein bên trong thân tóc, cũng như làm kín lớp biểu bì bên ngoài. Về cơ bản, dầu xả không chỉ có tác dụng mềm mượt mà còn tạo ra lớp bảo vệ chống lại tác động bên ngoài vào tóc của bạn.

6. Tự làm dầu xả dưỡng ẩm sâu

Với mái tóc dài quá vai, dầu xả thông thường đôi khi không đủ sức để nuôi dưỡng đầy đủ. Bạn có thể áp dụng công thức dày đặc axit béo sau đây khi gội đầu: 1 chén dầu dừa chưa tinh chế, 1 muỗng canh dầu hạnh nhân, dầu hạt macadamia và dầu jojoba. Làm ẩm tóc, bôi dung dịch trên vào tóc trong 10 phút rồi gội lại với nước bình thường. Nếu không muốn tự làm, đây là một số sản phẩm có sẵn cho bạn: Briogeo Farewell Frizz Rosehip, Argan & Coconut Oil Blend (648,830 VNĐ), SheaMoisture 100% Virgin Coconut Oil Rehydration Masque (305,877 VNĐ), Moroccanoil Restorative Hair Mask (996,418 VNĐ), Nexxus Vitall 8-in-1 Masque for All Hair Types (92,458 VNĐ).

7. Tránh xa nhiệt

Máy duỗi tóc, uốn tóc, máy hấp hóa học, hoặc bất kỳ phương pháp làm đẹp nào liên quan đến nhiệt đều không giúp ích gì cho mái tóc dài của bạn. Nếu không thể cắt bỏ việc sử dụng công cụ nhiệt, bạn phải đảm bảo sử dụng chất bảo vệ tóc khỏi nhiệt mỗi khi tạo kiểu.

8. Không nên tẩy tóc

Thường xuyên đổi màu tóc dẫn đến viêm chân tóc, da xuất hiện các nốt đỏ, tróc vảy, phù nề ở chân tóc và rất ngứa. Quá trình tẩy tóc sẽ làm mất độ ẩm của tóc. Khi tẩy, thuốc sẽ ngấm vào tóc làm sợi tóc nở ra, lớp biểu bì bọc sợi tóc bị vỡ. Tóc sẽ bị xốp hơn, dễ khô, gãy. Nguy hiểm nhất là thực hiện tẩy tóc thường xuyên trong thời gian dài có thể dẫn đến biến đổi cả màu da, nguy cơ gây ung thư, rối loạn nội tiết. Theo các chuyên gia, để da đầu an toàn mà vẫn có màu tóc thời trang, cách tốt nhất là thực hiện tẩy, nhuộm 6 tháng/lần.

9. Chải tóc nhẹ nhàng

Chải tóc là bước cần thiết nhưng chải mạnh có thể gây ra thiệt hại vật lý cho mái tóc. Nếu bạn có thể nghe thấy âm thanh của bàn chải lạo xạo qua các sợi tóc, đó là dấu hiệu của tóc quá khô. Khi chải tóc ướt, bạn phải chải từ ngọn tóc trước, không cố kéo tóc từ đỉnh đầu xuống.

10. Dùng gối lụa

Nếu bạn thức dậy với mái tóc rối, chiếc gối bông của bạn có thể là thủ phạm. Chuyên gia Townsend khuyên chúng ta nên chuyển sang vỏ gối bằng lụa hoặc satin có bề mặt mềm mịn hơn. Vì gối và tóc tạo ra ma sát thường xuyên, bạn không thể biết hàng ngày mình đã tàn phá mái tóc thế nào đâu.

11. Lau khô tóc với khăn mềm

Chuyên gia làm tóc Teddi Cranford khuyên chúng ta nên dùng một chiếc áo phông cũ (đã được giặt sạch) để làm khăn lau tóc. Chất liệu vải mềm mại sẽ hạn chế tình trạng tóc khô và gãy. Nếu muốn dùng khăn tắm, bạn hãy đảm bảo mua loại có sợi bông siêu mảnh và mịn màng.

12. Thay đổi kiểu tóc

Buộc tóc đuôi ngựa hoặc búi cao ở cùng một vị trí trên đầu mỗi ngày khiến tóc bạn bị gãy theo thời gian. Lời khuyên cho bạn là thường xuyên thay đổi vị trí buộc để tóc có không gian thở và duy trì sức dẻo dai.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất