Đẹp

10 kĩ thuật phải thuộc nằm lòng nếu muốn có lớp trang điểm tự nhiên như Hàn Quốc

Minh Minh
Chia sẻ

Lớp sang điểm càng tự nhiên lại càng tốn nhiều công sức. Tuy vậy, bạn có thể áp dụng 1 số mẹo và kĩ thuật để có lớp make up mỏng tang như không.

Lời khuyên huyền thoại chúng ta thường nhận được là ‘Muốn có lớp trang điểm tự nhiên, bạn cần 23 loại mỹ phẩm sau’. Thực tế thì lời khuyên đó không hề sai, lớp sang điểm càng tự nhiên lại càng tốn nhiều công sức. Tuy vậy, bạn có thể áp dụng 1 số mẹo và kĩ thuật để có lớp make up mỏng tang như không.

1. Kem lót

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Audrey Christine cho biết: “Điều quan trọng nhất để đạt được vẻ ngoài tự nhiên là sử dụng kem lót cho dù bạn có làn da khô, da dầu hay da hỗn hợp. Bởi vì lớp lót sẽ giúp chúng ta định hình được các tông màu tiếp theo phải sử dụng”. Bạn nên làm ấm lớp lót của mình bằng cách chà lên bàn tay trước khi thoa lên da. Các loại kem lót kết cấu gel hoặc dính sẽ giữ các lớp mĩ phẩm khác tốt hơn.

2. Kem nền

CC cream và BB Cushion có kết cấu mỏng nhẹ, thích hợp để dùng hàng ngày. Nhưng trong trường hợp bạn nhất định phải dùng phấn nền (phấn nền thường có kết cấu dày hơn nhưng có nhiều ưu điểm vượt trội) thì hãy chọn loại có thành phần dầu và sáp. Sản phẩm chứa các sắc tố cao có tác dụng điều màu da tốt hơn.

3. Đánh khối

Chuyên gia Audrey Christine khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm dạng bột thay vì kem. Đánh khối bằng kem tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, rõ ràng, nhưng đôi khi sẽ thành quá đà nếu bạn chỉ muốn dạo phố.

4. Phấn má

Chuyên gia trang điểm có trụ sở tại New York - Dana Arcidy, cho biết: “Đánh má hồng dưới lớp kem nền thật sự sẽ mang đến vẻ ngoài tự nhiên, xinh đẹp cho các cô gái. Để đạt được kỹ thuật này, bạn nên đánh màu má đậm hơn một chút rồi chấm phấn phủ lên trên”.

5. Mút trang điểm

Bạn nên sử dụng một miếng mút trang điểm ướt để tán phấn nền. Khi dùng kem che khuyết điểm và kem đánh khối, dùng miếng mút khô tán nhẹ nhàng từ ngoài vào trong (không tán theo hướng ngược lại, dễ gây ra hiện tượng đọng phấn).

6. Xịt khoáng

Sau khi hoàn thành lớp trang điểm, bạn nên dùng xịt khoáng để các loại bột tan vào da. Bước làm đơn giản này vừa giúp cấp ẩm, vừa làm làn da của bạn trông bóng khỏe. Tuy nhiên bạn cần chú ý để chai xịt cách xa tối thiểu 20 cm, bởi vì để quá gần nước sẽ làm lem nhem lớp trang điểm.

7. Mascara

Natalie Dekermendjian, chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Complexions Spa for Beauty and Health, gợi ý: “Để có đôi mắt trông tự nhiên, bạn hãy chuẩn bị thêm một cây mascara sạch để chuốt những chỗ bị vón cục. Nếu chỉ dùng 1 cây mascara thì sẽ chỉ làm dày mi thêm, không thay đổi được những sợi mi bị dính chặt vào nhau”.

8. Chì kẻ mắt

Sử dụng bút chì kẻ mắt màu be hoặc màu trắng sẽ tạo hiệu ứng sáng sủa cho đôi mắt. Bạn lưu ý không nên gọt đầu bút quá nhọn, bởi bạn sẽ phải kẻ sát vào viền mi mắt. Thông thường, người ta chỉ kẻ vào viền mi dưới để mắt trông tròn hơn. Nhưng chuyên gia Arcidy nói rằng bạn cũng có thể kẻ vào viền mi trên để tạo hiệu ứng tương tự. Sau đó, bạn kẻ thêm eyeliner màu đen bình thường.

9. Kẻ viền mắt trong

Cách đây 10 năm, người ta chỉ kẻ sát viền mắt là hoàn thành đường eyeliner. Từ ngày phong cách trang điểm Hàn Quốc lên ngôi, khái niệm kẻ viền mắt trong bắt đầu nổi tiếng. Để thực hiện đường kẻ này, bạn hãy nhấc mi mắt lên, dùng bút kẻ mắt kẻ một đường đen ngay dưới chân lông mi. Thường thì chúng ta không thể kẻ một đường liền mạch, nên bạn có thể chấm từ từ cho đến khi chân mi phủ kín màu đen. Cũng bởi đường kẻ kín đáo này nên các idol Kpop mới có đôi mắt trong trẻo, cực tự nhiên.

10. Lông mày

Bạn nên dùng màu bút kẻ lông mày màu ghi nhạt, thay vì đen tuyền hoặc nâu. Các nàng tóc nâu chọn bút kẻ mắt màu nâu là hợp lý, nhưng bạn sẽ phải dùng thêm mascara nâu để hàng lông mày không bị 2 màu. Tuy nhiên, người Châu Á có hàng lông mày màu nâu rõ ràng không hề tự nhiên. Vậy nên nếu không phải đi dự tiệc, bạn nên chọn bút kẻ mày màu ghi nhạt, chỉ đủ định hình lông mày thôi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất