Nghẹt thở trước cảnh đẹp như tranh vẽ của 'xứ sở lá phong đỏ'

Chia sẻ

Canada là đất nước lớn thứ 2 trên thế giới tính về mặt diện tích. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu đãi ban cho nhiều cảnh quan trong lành, hoang sơ, đẹp tựa tranh vẽ.

Không chỉ có diện tích rộng mà thiên nhiêu còn hào phóng ban cho đất nước Canada phong cảnh tuyệt đẹp với bốn mùa khoe sắc. Nào là rừng lá phong rực rỡ, hoa anh đào nở rộ, hoa lá bốn mùa xanh tươi mơn mởn, thác nước ầm ào chảy trắng xóa, mặt hồ trong như gương… tất cả làm nên vẻ đẹp như tranh đáng kinh ngạc của Canada.

Hàng năm, đất nước này đón hơn 17 triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan du lịch. Đồng thời người dân Canada cũng rất mến khách và luôn mở rộng tấm lòng giúp đỡ, chào đón mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới đến thăm đất nước mình. 

thamthuCanadadepnhutrangve-1

Hồ Louise (Alberta) là một hồ nước do sông băng tan ra tạo thành. Nước hồ màu xanh lơ, long lanh dưới ánh mặt trời. Hồ được bao quanh bởi 3 ngọn núi Temple, Whyte và Niblock.

thamthuCanadadepnhutrangve-2

Hẻm núi Johnston Canyon nằm trong dãy núi đá Rocky Mountain không những là danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Canada mà còn của thế giới. Khó có ngòi bút nào có thể diễn tả được sự hùng vĩ và vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

thamthuCanadadepnhutrangve-3

Khung cảnh huyền ảo ở Central Coast thuộc British Columbia, dãy bờ biển lục địa phía Tây của Canada.

thamthuCanadadepnhutrangve-4

Thác Wapta ở British Columbia đẹp như một bức tranh thủy mặc.

thamthuCanadadepnhutrangve-5

Một chuyến đi bằng trực thăng qua ngọn núi Assiniboine sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên, trầm trồ khi nhìn xuống dưới một vùng tuyết phủ trắng xóa với cảnh tượng kỳ thú của dòng sông băng và thác băng.

thamthuCanadadepnhutrangve-6

Công viên quốc gia Auyuittuq có nhiều hoạt động địa chất nhất ở Nunavut. Được thiên nhiên “nhào nặn” từ băng hà, công viên có 85% là núi băng, bao gồm những đỉnh cao nhất củaa dãy Canadian Sheild.

thamthuCanadadepnhutrangve-7

Khung cảnh tuyết trắng xóa cùng hàng cây màu hồng phơn phớt ở St. Andrews, Manitoba.

thamthuCanadadepnhutrangve-8

Công viên di sản Wanuskewin là một trung tâm văn hóa và lịch sử phi lợi nhuận của Saskatchewan. Du khách vừa có thể tham quan cảnh đẹp vừa học hỏi và giao lưu văn hóa tại đây.

thamthuCanadadepnhutrangve-9

Công viên Sleeping Giant có vách đá dựng đứng đầy hiểm trở cao nhất ở Ontario (250 m). Nơi đây có phong cảnh tuyệt vời và cực kỳ thích hợp cho những ai thích leo núi đường dài.

thamthuCanadadepnhutrangve-10

Cảnh sắc mùa thu quyến rũ tại thị trấn Parry Sound nằm ở bờ biển phía đông của Ontario. Nơi đây cũng có cảng nước ngọt tự nhiên sâu nhất thế giới.

thamthuCanadadepnhutrangve-11

Nông trại Central Experimental vàng rực ở Ontario. Đây là cơ sở nông nghiệp, trang trại làm việc và trung tâm nghiên cứu của Chi nhánh Nghiên cứu Nông nghiệp và Thực phẩm Nông nghiệp Canada.

thamthuCanadadepnhutrangve-12

Thị trấn Watson Lake với phong cảnh núi đồi hùng vĩ tọa lạc gần sông Liard, ở ngã ba đường Robert Campbell và cao tốc Alaska.

thamthuCanadadepnhutrangve-24

Thị trấn Watson Lake mùa đông tuyết phủ trắng trời đất.

thamthuCanadadepnhutrangve-13

Cabot Trail là một lộ trình trải nghiệm thú vị dành cho du khách cùng những chiếc xe đạp leo núi hay các chuyên gia săn ảnh. Vẻ đẹp của đại lộ Cabot Trail được phản ánh rõ nét qua những thay đổi 4 mùa xuân, hạ, thu và đông. Suốt quanh năm, Cabot Trail như được thay màu áo mới liên tục mang nét đặc trưng từng mùa.

thamthuCanadadepnhutrangve-14

Cove Peggy nằm ở phía đông của Nove Scotia nổi tiếng với ngọn hải đăng lịch sử được xây dựng năm 1915. Nơi đây còn có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hải sản tươi sống và những khu làng chài lâu đời.

thamthuCanadadepnhutrangve-15

Thị trấn Cavendish, với những cồn cát đỏ và các vách đá, là nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết cổ điển “Anne of Green Gables” của nhà văn Lucy Maud Montgomery.

thamthuCanadadepnhutrangve-16

Đảo Hoàng tử Edward là nơi có nhiều bờ biển đầy cát trải dài với những đồng cỏ lau đủ các màu sắc khác nhau như trắng, hồng, đỏ và màu rượu champagne.

thamthuCanadadepnhutrangve-17

Western Brook Pond tại Công viên Quốc Gia Gros Morne ở Newfoundland và Labrador có cảnh sắc hồ và núi hòa quyện vào nhau.

thamthuCanadadepnhutrangve-18

Thị trấn nhỏ Elliston nằm nép ven biển Nam Úc trên vịnh Waterloo có khí hậu Địa Trung Hải nên cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa xanh tươi.

thamthuCanadadepnhutrangve-19

Thác nước Dorwin cuồn cuộn chảy ở phía Bắc Montreal, Quebec.

thamthuCanadadepnhutrangve-20

Cảnh sắc nên thơ ở thị trấn ven đường bờ biển Percé, Quebec. Nơi đây là một khu làng xinh đẹp nổi tiếng với Perce Rock và đảo Bonaventure.

thamthuCanadadepnhutrangve-21

Làng đánh cá St Martin nằm bên bờ Vịnh Fundy nổi tiếng, một trong những ứng viên vào vòng chung kết trong cuộc bầu chọn Kỳ Quan Thiên Nhiên Thế Giới năm 2011 cùng với Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Ngôi làng này thuộc New Brunswick, Canada.

thamthuCanadadepnhutrangve-25

Vùng hồ Moraine ở trong công viên Banff là một điểm khám phá bằng cano tuyệt vời vì nơi đây có dòng nước màu lam ngọc và cảnh tượng đẹp như tranh vẽ.

Chia sẻ
Tin mới nhất