Gương mặt thương hiệu

Tín hiệu kinh doanh khởi sắc của hãng hàng không Air France-KLM

Trường Nguyễn
Chia sẻ

Hãng hàng không Air France-KLM đã báo lỗ hơn 500 triệu euro trong quý 1/2022, tuy nhiên con số này chỉ bằng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau 2 năm đại dịch Covid-19 với ước tính thiệt hại khoảng 11 tỷ euro (khoảng 14 tỷ USD), Air France-KLM đã cho thấy tín hiệu kinh doanh đáng mừng trong quý 1 năm 2022 khi lượng hành khách tăng gấp ba lần một năm trước, đi kèm với đó doanh thu quý tăng gấp đôi lên 4,44 tỷ euro.

Trong giai đoạn giá dầu và lạm phát tăng do tình hình xung đột căng thẳng tại Ukraine, nhưng Air France-KLM cho biết, do nhu cầu di chuyển bằng hàng không mạnh mẽ chính vì thế hãng dự kiến sẽ có lãi trong mùa cao điểm.

Nguyên nhân khiến Air France-KLM kinh doanh khả quan như trên một phần là do cơ sở so sánh thấp, trong khi quý 1/2021 bị chi phối bởi các quy định di chuyển trên toàn cầu nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể Delta. Nhưng kết quả này vẫn cao hơn dự đoán mà các chuyên gia phân tích tài chính đưa ra trong khảo sát của công ty tư vấn Factset.

So với năm 2019, Air France-KLM đã khai thác được 75% công suất hoạt động trong quý 1 vừa qua. Tập đoàn hàng không Pháp - Hà Lan dự tính sẽ nâng tỷ lệ trên lên 80-85% trong quý 2 và 85-90% trong quý 3, thời điểm có các kỳ nghỉ hè.

Chia sẻ

Bài viết

Trường Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất