Theo thỏa thuận hợp tác vừa ký kết giữa hãng xe Toyota Việt Nam và Tập đoàn Mai Linh hôm 15/8 vừa qua, hãng vận chuyển hành khách này sẽ tiến hành mua 10.000 chiếc xe trong vòng 5 năm kể từ 2023, xây dựng kế hoạch thay thế xe cũ bằng các mẫu xe mang thương hiệu Toyota.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết với kinh nghiệm 34 năm, từ lâu, Mai Linh đã xác định sản phẩm xe của Toyota là phù hợp nhất, được ưa chuộng nhất đối với nhà đầu tư cũng như khách hàng và Toyota là đối tác cung cấp phương tiện hàng đầu, quan trọng nhất của Mai Linh, Nhịp Sống Thị Trường đưa tin.
Trước đó tháng 5/2023, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết, trong năm 2022, Mai Linh đã đầu tư tổng cộng 749 xe, đa dạng phương thức gọi xe và thanh toán nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của khách hàng. Mục tiêu năm 2023, Mai Linh dự kiến đầu tư khoảng 3.500 phương tiện mới, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ, giữ chân khách hàng doanh nghiệp, khách hàng truyền thống,...
Được, Tập đoàn Mai Linh có tiền thân là Công ty TNHH Vận tải hành khách và Du lịch Mai Linh, được thành lập ngày 12/7/1993 tại TPHCM, do ông Hồ Huy sáng lập. Đây là tập đoàn kinh tế đa ngành với hơn 25.000 cán bộ nhân viên và mạng lưới vận tải phủ sóng khắp 63 tỉnh thành. Công ty hiện có vốn điều lệ là 1.246 tỷ đồng.
Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 cho thấy, doanh thu thuần của Tập đoàn Mai Linh đạt xấp xỉ 1.647 tỷ đồng, tăng 54,8% (583 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2021, nhờ hoạt động vận tải hồi phục mạnh sau dịch bệnh. Lợi nhuận gộp đạt 416 tỷ đồng, tương ứng tỷ suất sinh lời 25%, trong khi cùng kỳ chưa đến 9%.
Năm vừa qua, sau khi trừ đi các khoản chi phí, Tập đoàn Mai Linh ghi nhận mức lỗ thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh là 96,7 tỷ đồng. Năm 2021, doanh nghiệp cũng lỗ thuần tới 364,8 tỷ đồng.
Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Mai Linh đạt mốc 4.135,4 tỷ đồng, gần như không thay đổi nhiều so với đầu năm. Theo đại diện Mai Linh, tập đoàn đã phải gồng gánh chịu hậu quả của đại dịch Covid-19 và tác động của giá năng lượng, xăng dầu tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cả hệ thống trong 2 năm tài chính trước đó.