Kinh doanh

Sản phẩm xấu xí vẫn cháy hàng, doanh nghiệp 1 bước 'lên hương' với doanh thu tỷ đô

Thiên An
Chia sẻ

Không chỉ là giày phục vụ cho những người chơi thể thao, Hoka đang trở thành đôi giày "xấu xí" nhưng được ưa chuộng với bất kể đối tượng nào, từ y tá, nhân viên phục vụ nhà hàng cho đến phóng viên.

Hoka là thương hiệu được thành lập vào năm 2009 bởi Jean-Luc Diard và Nicolas Mermoud. Hãng giày thể thao chạy bộ và hoạt động ngoài trời nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hãng giày này từng bị người dân Mỹ khắp nọi đánh giá là "xấu khó tả".  

Theo bình luận của một số người, Hoka được cho là có kiểu dáng, to, thô, không nền nã như những đôi giày thể thao thông thường. Hơn nữa, Hoka có xuất xứ từ Pháp và không có nhiều yếu tố thuận lợi để trở nên phổ biến với người dân Mỹ.  

Tuy nhiên, thực tế sau nhiều năm, những đôi giày có kiểu dáng được cho là "xấu xí" này lại trở thành lựa chọn lý tưởng của người yêu thích hoạt động thể thao nói chung và những ai có niềm đam mê với chạy bộ nói riêng. Thậm chí, Hoka phổ biến đến mức những người phải thường xuyên vận động như y tá, nhân viên phục vụ nhà hàng, phóng viên,... đều ưu ái chọn lựa.  

Chưa hết, độ hot của giày Hoka còn được nhiều thanh thiếu niên hay những người sành điệu yêu thích và muốn sở hữu.  

Sản phẩm xấu xí vẫn cháy hàng, doanh nghiệp 1 bước 'lên hương' với doanh thu tỷ đô Ảnh 1

Vậy sức hút của giày Hoka nhờ đâu?  

Ban đầu ý tưởng thiết kế giày là sản phẩm hỗ trợ cho môn thể thao lướt sóng hay trượt ván từ trên núi, không nghĩ đến việc chạy bộ. Nhưng trong quá trình chế tạo giày thể thao, nhà sản xuất nhận ra loại giày này có điểm chung với vợt tennis, lốp xe đạp và ván trượt: Càng to càng tốt. Điều này dường như đi ngược với suy nghĩ của những người ưa thích giày có phong cách tối giản. Song, Hoka lại tự tin đi theo phong cách "tối đa" và mang tiếng là giày có kiểu dáng xấu xí.

Những đôi giày to bự này sau khi đặt chân đến Mỹ và Canada vào năm 2010 đã nhanh chóng trở thành mặt hàng bán chạy nhất trong các cửa hàng bán đồ chạy bộ nhờ việc truyền miệng trong cộng đồng chạy bộ ở Mỹ. 

Trong quý 3 năm 2023, công ty có trụ sở tại Goleta, California đã báo cáo doanh thu ròng là 1,346 tỷ USD, tăng trưởng 13,3% so với mức 1,188 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Cổ phiếu của Decker đã tăng nhẹ, tăng 0,67 điểm trong giao dịch sau giờ thị trường vào thứ Năm do doanh số bán hàng tăng vọt. 

Trước đó, Stefano Caroti, chủ tịch bán hàng đa kênh của Hoka, cho biết mục tiêu lớn của họ trong năm 2023 là vượt mốc 1,5 tỷ USD. Điều đó sẽ trở thành hiện thực nếu Hoka vẫn trung thành với các giá trị cốt lõi của mình.  

Sắp tới, Deckers Brands dự kiến ​​doanh thu thuần cho năm tài chính 2024 sẽ đạt khoảng 3,95 tỷ đô la, với thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu trong khoảng từ 21,10 đến 21,60 đô la.

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 25/6: Nguy cơ tiếp tục giảm sâu trong tuần tới

Chia sẻ

Bài viết

Thiên An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất