Gương mặt thương hiệu

Nga đề xuất mở cửa gần 200 nhà hàng McDonald's với thương hiệu mới

Như Khánh
Chia sẻ

Ông Oleg Paroev - Giám đốc điều hành của McDonald's tại Nga cho biết rằng 200 nhà hàng của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's đã đóng cửa sẽ hoạt động trở lại tại Nga vào cuối tháng 6 dưới một thương hiệu mới.

Trả lời phỏng vấn với TASS ông Paroev chia sẻ: “Chúng tôi có kế hoạch ra mắt theo từng đợt, dự kiến vào cuối tháng 6 sẽ khai trương khá nhiều chi nhánh. Chúng tôi sẽ có ‘làn sóng mới’ vào ngày 13/6”.

Cũng theo ông Paroev: “đến cuối tháng 6 sẽ mở khoảng 200 chi nhánh trong cả nước, nếu thành công, thậm chí còn nhiều hơn thế”.

Trước đó, có thông tin cho rằng 15 cửa hàng đầu tiên của McDonald’s mới sẽ khai trương tại thủ đô Moscow và vùng Moscow vào ngày 12/6.

Một ngày trước đó, McDonald’s mới đã nộp 2 đơn đăng ký logo với 3 màu: xanh lá cây, cam và đỏ. Đơn đăng ký nêu rõ công ty có kế hoạch sản xuất nhiều loại thực phẩm từ thịt, gia cầm, cá và các loại đồ uống khác nhau, cũng như cung cấp dịch vụ ăn uống.

Ngoài ra, công ty sẽ sản xuất các sản phẩm in, bao gồm hộp giấy và bao bì bìa cứng. McDonald’s dự định sản xuất ô dù, ba lô, túi xách, quần áo và đồ chơi.

Hôm 14/3, McDonald’s, hệ thống đồ ăn nhanh của Mỹ tại Nga, đã quyết định đóng cửa toàn bộ gần 850 cửa hàng tại Nga vì cuộc xung đột Nga-Ukraine. Sau đó, hôm 16/5, McDonald’s đã tuyên bố rút khỏi Nga và thông qua trung gian là Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đã bán doanh nghiệp cho một chủ sở hữu người Nga là doanh nhân dầu mỏ Alexander Govor.

Theo lý giải của McDonald’s, cuộc xung đột tại Ukraine cùng với môi trường kinh doanh khó đoán trước cho thấy việc tiếp tục hoạt động tại Nga “không còn ổn định và phù hợp với thương hiệu này”.

Nga đề xuất mở cửa gần 200 nhà hàng McDonald's với thương hiệu mới Ảnh 1

Tại Nga, McDonald’s quản lý trực tiếp hơn 80% nhà hàng mang nhãn hiệu của hãng và thị trường Đông Âu này chiếm lần lượt 9% và 3% doanh thu và lợi nhuận kinh doanh của McDonald’s.

Trong báo cáo tài chính quý gần nhất, McDonald’s cho biết việc đóng cửa các nhà hàng ở Nga khiến họ thiệt hại 127 triệu USD. Trong đó, gần 27 triệu USD đến từ chi phí cho nhân viên, tiền thuê mặt bằng và trả cho nhà cung cấp, khoảng 100 triệu USD là từ việc thực phẩm và nhiều hàng hóa khác phải bỏ đi.

Hiện McDonald’s có 39.000 nhà hàng tại hơn 100 quốc gia. Doanh nghiệp này đã đầu tư hàng tỉ USD cho việc kinh doanh tại Nga từ tháng 1/1990. Khi McDonald’s khai trương nhà hàng đầu tiên tại Moscow vào năm 1990, người Nga chào đón McDonald’s nhiệt tình chẳng kém gì khi họ đón ban nhạc danh tiếng The Beatles.

Trong ngày đầu bán hàng, khách hàng xếp hàng dài bên ngoài bất chấp cái giá lạnh của tiết trời tháng hai, họ chờ đến 4 tiếng để vào nhà hàng, có khoảng 30 nghìn người đã đến nhà hàng trong ngày khai trương.

Chia sẻ

Bài viết

Như Khánh

Tin mới nhất