Những ngày gần đây, cơn sốt mì tôm thanh long cùng bài hát quảng bá “Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ mọi người.
Theo ghi nhận của nền tảng YouNet Media, chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày, từ ngày 27 đến ngày 30-11, sau khi xuất hiện MV quảng bá “Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm”, thương hiệu mỳ tôm Caty đã thu hút 1 triệu lượt tương tác và hơn 126 nghìn thảo luận trên mạng xã hội.
Ông Lê Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Caty Food, đồng thời là Phó chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận phải thừa nhận, công ty đang đóng gói không kịp vì được nhiều người săn lùng mua sắm.
Được biết, thực tế sản phẩm mì tôm thanh long vốn đã đã ra mắt vào đầu năm 2022, nhưng phải đến khi video này được lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội, thì sản phẩm và thương hiệu mới được nhiều người săn lùng hơn.
Theo ghi nhận nền tảng dữ liệu TMĐT EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 3 ngày kể từ 28 -11 đến 30-11.
Tới nay dù chưa có số liệu chính xác nhưng lượt mua và doanh thu đang tăng lên đáng kể. Cùng với đó, số lượng người theo dõi gian hàng này tăng từ 173 người lên 2000 người theo dõi chỉ trong hai ngày.
Tuy nhiên, hiện tại, mì tôm thanh long chưa được bán phổ biến như các loại mì tôm khác. Chủ yếu thông qua bán hàng online. Nhờ cơn sốt hiệu ứng trend trên mạng xã hội, số lượng người mua ồ ạt trên các diễn đàn thương mại dẫn đến tình trạng quá tải đơn hàng. Nhiều shop online đành báo "hết hàng" trước sự càn quét của người dùng.
Một điều đáng mừng khác là dù mới bùng nổ ở thị trường nội địa, nhưng rên website của CatyFood cho biết, mì tôm thanh long đã chinh phục thành công hai thị trường Mỹ và Trung Quốc trong tháng 6 và tháng 11 vừa qua.