Vòng quanh Thế giới

‘Tuyết vàng’ phủ kín nhiều thành phố Trung Quốc

Phương An
Chia sẻ

Khi nhiệt độ giảm mạnh xảy ra cùng trận bão cát, một số thành phố ở khu vực tự trị Tân Cương, Trung Quốc đã bị bao phủ bởi lớp tuyết vàng.

Video: “Tuyết vàng” phủ kín một con đường ở thành phố Tân Cương, Trung Quốc

Vào ngày 1/12, nhiều nơi ở Tân Cương, Trung Quốc như thành phố Thạch Hà Tử và Xương Cát bị bao phủ bởi “tuyết vàng”.

Lớp tuyết có màu vàng dày 10-20 cm phủ kín các con đường ở khu tự trị Tân Cương.

Chia sẻ về hiện tượng này, ông He Qing, giám đốc Cơ quan Khí tượng Tân Cương cho biết: “Từ ngày 30/12, nhiều nơi ở Tân Cương đã bị ảnh hưởng bởi gió mạnh giật cấp 7 và thậm chí là cao hơn. Ở khu vực Karamay, một trận bão cát cũng xảy ra. Gió mạnh mang theo cát từ phía nam thổi xuống, vào thành phố Urumqi và Xương Cát. Do nhiệt độ thấp nên bụi rơi xuống cùng tuyết“.

Ban đầu, đó là tuyết, nhưng sau đó chủ yếu là bụi dẫn tới hiệu ứng nhiều lớp“, ông He Qing cho biết thêm.

Những chiếc xe ô tô bị che phủ bởi “tuyết vàng”.

Bão cát thường xuyên xảy ra ở phía tây bắc Trung Quốc trong mùa khô khi gió nổi lên, từ đó đất khô và cát từ sa mạc Gobi sẽ tràn vào các thành phố và phủ một lớp bụi vàng.

Vào tuần trước, thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc cũng bị nhấn chìm bởi một cơn bão cát lớn do trận hỏa hoạn ở vùng nông thôn gây ra, khiến giao thông bị ảnh hưởng và người đi đường đều phải che mặt.

Cư dân phải che mặt khi đi lại trên đường phố để tránh ‘tuyết vàng’.

Trận bão cát mới đây cũng khiến các thành phố ở khu vực tây bắc Trung Quốc rơi vào tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Tới ngày 2/12, tầm nhìn trong khu vực bị giảm xuống dưới 100 m, khi những bức tường cát khổng lồ được dựng lên. Đến 7 giờ tối cùng ngày, chất lượng không khí ở các thành phố Tửu Tuyền, Trương Dịch, Kim Xương và Vũ Uy được cảnh báo là vượt quá mức nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất