Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc hạ Thái Lan, dân mạng gửi lời chúc mừng nhưng không quên thán phục chiến thắng của Việt Nam

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù Trung Quốc hạ gục Thái Lan với tỷ số 2-1 và nhận được nhiều lời chúc mừng từ CĐM nhưng trong những lời chúc đó, dường như Trung Quốc bị lu mờ trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi Việt Nam hạ gục Jordan trên chấm 11 m với tỷ số 4-2, để giành vé tiến vào trận tứ kết ASIAN Cup 2019 thì Thái Lan cũng bị Trung Quốc đả bại với tỷ số 1-2. Trước chiến thắng của Trung Quốc, CĐM đã liên tiếp gửi lời chúc mừng tới đội tuyển này.

Nén lại đau buồn sau thất bại của đội nhà, CĐV Thái Lan đã gửi lời chúc mừng tới tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, trong lời chúc mừng đó, dường như Trung Quốc hoàn toàn bị lu mờ bởi một đội tuyển khác là Việt Nam.

Trung Quốc hạ Thái Lan với tỷ số 2-1.

Một CĐV Thái Lan viết: “Chúc mừng tuyển Trung Quốc. Mặc dù chúng tôi đã phải chia tay trận đấu này nhưng vẫn còn Việt Nam. Việt Nam hãy chơi hết sức mình và chứng tỏ rằng ASEAN không phải là khối kém cỏi. Chúng tôi luôn ủng hộ và sát cánh bên bạn“.

“Thật đáng tiếc cho đội tuyển của chúng tôi, nhưng dù sao cũng xin chúc mừng tuyển Trung Quốc. Lần này Thái Lan đã không thể vượt qua từ cấp ASEAN. Việt Nam ngày càng chơi tốt hơn từ trận U23 châu Á và Philippines sẽ mạnh hơn trong tương lai. Vòng tiếp theo, tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thắng“, một CĐV bình luận.

Không chỉ Thái Lan mà ngay cả những người anh em Đông Nam Á, khối ASEAN cũng đặt kỳ vọng rất nhiều lên những “chiến binh sao vàng”. Một CĐV Campuchia gửi lời chúc mừng tuyển Trung Quốc: “Chúc mừng tuyển Trung Quốc. Nhưng nhân đây tôi cũng xin chúc mừng tuyển Việt Nam. Chỉ có Việt Nam mới có thể đại diện cho ASEAN. Việt Nam là đội chơi xuất sắc nhất trong những đội thuộc khu vực ASEAN“.

Chúc mừng Trung Quốc. Thái Lan đã kém may mắn trong 10 phút cuối. Chúc mừng tuyển Việt Nam bước tiếp vào vòng tứ kết. Chúng tôi luôn ủng hộ bạn“, một CĐV Malaysia viết.

Với chiến thắng trước Jordan với tỷ số chung cuộc 4-2, Việt Nam trở thành đội đầu tiên có mặt trong vòng tứ kết của Asian Cup 2019 và sẽ đối đầu với Nhật Bản hoặc Arab Saudi trong trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 24/1.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất