Vòng quanh Thế giới

Thuyết âm mưu về 'hành tinh chết' báo hiệu ngày tận thế của Trái Đất vào 23/4 tới

Theo Mirror
Chia sẻ

Các nhà lý thuyết âm mưu mới đây làm dấy lên những lo sợ rằng sự sống trên Trái Đất sẽ chấm dứt ngay trong tháng 4 này, song giới khoa học đã bác bỏ.

Một số người theo thuyết âm mưu cảnh báo, vào ngày 23/4 tới, Mặt Trời, Mặt Trăng và sao Mộc sẽ cùng hội tụ, tạo thành chòm sao Virgo (Xử Nữ), đồng thời “hành tinh chết” X hay Nibiru cũng sẽ xuất hiện, đánh dấu ngày tận thế của nhân loại.

Vào ngày 23/4, Mặt Trời, Mặt Trăng và sao Mộc được cho là cùng hội tụ, tạo thành chòm sao Virgo, theo một số người tin vào thuyết âm mưu. Ảnh: iStockphoto

David Meade, công tác tại kênh thông tin về hành tinh X, đưa ra lời cảnh báo rằng núi lửa sẽ bùng phát vào ngày 23/4.

Trong một bài báo hồi đầu năm 2018, David Meade viết: “Vào đầu tháng 4/2018, sự biến mất của Giáo hội (tất cả các Kitô hữu chân chính trên toàn thế giới còn được gọi là Rapture) sẽ xảy ra. Sau đó sẽ là sự xuất hiện của hành tinh X và Thế chiến III”.

Mặc dù vậy, các chuyên gia đã chứng minh không có gì đặc biệt trong vị trí của Mặt Trăng, Mặt Trời hay các hành tinh vào ngày 23/4.

Trước đó, David Meade và những người dự báo ngày tận thế từng đưa ra dự đoán không chính xác sự kết thúc của thế giới. Vào tháng 9/2017, NASA buộc phải bác bỏ tin đồn về Armageddon (theo sách Khải Huyền nó là vị trí tiên tri về tập hợp quân đội cho một cuộc chiến trong thời kỳ tận thế) khi các lý thuyết âm mưu bắt đầu lưu hành cho thấy, hành tinh Nibiru sẽ tiến vào Trái Đất và quét sạch mọi sự sống.

Internet đang bị tràn ngập những thuyết âm mưu tuyên bố hành tinh Nibiru đang hướng tới Trái Đất và sẽ “kích hoạt” ngày tận thế. Ảnh: Getty

Lý thuyết về một hành tinh xa xôi - còn được gọi là “hành tinh X” - trở nên phổ biến đến mức Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) từng đưa ra một tuyên bố khẳng định điều này hoàn toàn không chính xác.

“Nhiều người đang dự đoán thế giới sẽ kết thúc vào ngày 23/9/2017 khi một hành tinh có tên là Nibiru va chạm với Trái Đất. Hành tinh này vẫn còn là một ẩn số, nó không tồn tại, do đó sẽ không có va chạm. Nếu Nibiru có thật thì các nhà thiên văn đã sớm theo dõi nó trong ít nhất là một thập kỷ qua và bây giờ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Rõ ràng, nó không tồn tại. Nibiru và những câu chuyện khác về những hành tinh xa lạ là một trò lừa bịp trên Internet”, NASA cho hay.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất