Vòng quanh Thế giới

Thót tim khoảnh khắc người đi xe máy bị hổ săn mồi rượt đuổi

Theo Dailymail
Chia sẻ

Một người đi xe máy đã thoát chết trong gang tấc sau khi bị con hổ đánh hơi thấy, nhảy ra khỏi rừng và bắt đầu đuổi theo.

Video được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội những ngày qua cho thấy người đi xe máy đã thoát chết trong gang tấc sau khi bị một con hổ đuổi theo ở bên rìa của Công viên Quốc gia Nagarhole, miền nam Ấn Độ.

Kẻ săn mồi lao ra khỏi rừng, băng qua đường khi chiếc xe máy đang đi với tốc độ nhanh. Con hổ có thể chạy với tốc độ khoảng 64 km/h đã bắt kịp chiếc xe máy. Nó phi thẳng vào xe và cố vồ lấy bánh xe sau. Xuất hiện chớp nhoáng chỉ trong vòng 5 giây, con hổ sau đó lao trở lại vào rừng.

Video người đi xe máy thoát chết khỏi hổ săn mồi. Nguồn: Daily Mail

Công viên Quốc gia Nagarhole là nơi sinh sống của 72 con hổ giống Bengal. Vào đầu năm nay, một trong những con hổ của công viên này đã giết chết 3 người, bao gồm 2 người đàn ông 28 tuổi và 60 tuổi.

Năm 2015, hai người nông dân đã bị giết bởi một con hổ đực khi đang chăn thả gia súc.

Năm 2013, truyền thông địa phương đưa tin 4 người mất mạng do hổ vồ ở Công viên Quốc gia Nagarhole và khu bảo tồn Vườn Quốc gia Bandipur gần đó.

Sau mỗi trường hợp, các nhà chức trách đã nỗ lực để bắt, thậm chí là bắn những con hổ và thảo luận về việc chuyển chúng đến các sở thú.

Hổ Bengal đang bị đe dọa, theo sách đỏ của Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN), dân số của loài được cho là đang giảm.

Môi trường sống của chúng cũng bị đe dọa do sự hiện diện của con người.

Hổ Bengal

Hổ Bengal được tìm thấy nhiều nhất ở Ấn Độ, nhưng cũng sống ở Bangladesh, Nepal, Bhutan, Trung Quốc và Myanmar. Mặc dù được liệt vào danh sách là loài có nguy cơ tuyệt chủng, nhưng nó lại là giống loài có đông cá thể nhất trong các loại, với hơn 2.500 con đang sống hoang dã.

Sau khi Ấn Độ triển khai công trình bảo tồn loài hổ vào những năm 1970, dân số loài này đã ổn định hơn.

Tuy nhiên, với sự hoành hành của nạn săn trộm phục vụ thương mại y tế Trung Quốc ở Đông Á, cùng với việc suy giảm về con mồi và xung đột với con người, loài mèo lớn này vẫn bị coi là có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Quần thể loài hổ đã bị tàn phá nghiêm trọng bởi nạn săn trộm và buôn bán trước khi lệnh cấm buôn bán hổ quốc tế vào năm 1993 được ban hành. Bất chấp lệnh cấm, nhu cầu bất hợp pháp đối với hổ như dùng làm vật phẩm trang trí và phương pháp chữa bệnh dân gian đã tăng lên đáng kể, dẫn đến một cuộc khủng hoảng săn trộm mới.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất