Vòng quanh Thế giới

Thảm sát cá voi nhuộm đỏ cả vùng biển gây tranh cãi

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mới đây, tổ chức bảo vệ tự nhiên Sea Shepherd đã ghi lại cảnh tượng giết chóc cá voi hoa tiêu gây nhiều tranh cãi của ngư dân tại vùng vịnh Hvalvik, một ngôi làng nhỏ trên đảo Streymoy, thuộc quần đảo Faroe.

giết cá voi

Những con cá voi bị giết nằm dài trên bãi biển, xung quanh là những vị khách du lịch hiếu kỳ.

Được biết, việc giết cá voi tại nơi đây được coi là một truyền thống địa phương nhằm cung cấp thức ăn cho người dân trong những mùa đông lạnh giá.

Mặc dù đã được yêu cầu dừng việc săn bắt cá voi, người dân Faroese quả quyết rằng việc này là bền vững và tuân thủ pháp luật.

Giết cá voi

Người dân đảo Faroe cho biết việc giết cá voi này không hề vi phạm pháp luật.

Vào tháng 9 năm 2018, tổ chức Sea Shepherd từng đề nghị trả cho người dân đảo 1 triệu Euro cho 10 năm liên tục không săn cá voi.

Sea Shepherd cho biết đây là đợt đi săn thứ 10 chỉ trong năm nay, 536 con cá voi đã bị giết chết cho tới thời điểm hiện tại.

Một đại diện của Sea Shepherd đã nêu lên những vấn đề của việc săn bắt cá voi này: “Ngày càng có nhiều người dân và khách du lịch tới bờ biển để xem các con cá voi vật lộn trước khi chết”.

cá voi chết

Trẻ em trên đảo tỏ ra thích thú khi chứng kiến cảnh giết chóc cá voi man rợ.

 “Mọi chuyện trở nên đáng suy nghĩ khi các bậc phụ huynh thì cười nói còn trẻ em chạy nhảy trên bãi biển đầy xác cá voi. Sự hào hứng có thể thấy rõ khi những người xem chờ đợi cuộc giết chóc bắt đầu. Những ngư dân bắt đầu chạy ra bờ biển để buộc dây và kéo cá voi vào bờ để bắt đầu xẻ thịt.

 Khách du lịch thì đứng xem và chụp ảnh chỉ cách đó vài mét. Khi cá voi bị chết, những đứa trẻ chạy nhảy xung quanh những cái xác trên bờ biển”.

Tổ chức Sea Shepherd hoài nghi tuyên bố rằng người dân Faroese thể hiện sự tôn trọng với cá voi trong suốt quá trình làm thịt chúng.

 “Những video và bức ảnh trong lần giết cá voi thứ 10 trong năm 2019 cho thấy mọi chuyện không phải như vậy. Người dân và khách du lịch đều vui vẻ đứng chụp ảnh selfie bên xác những con cá voi”.

giết cá voi

Những con cá voi phải chịu đau đớn rất lâu trước khi chết.

 “Trẻ em nghịch vây cá, đấm đá vào những cái xác, nhảy lên chúng và chạy quanh cảng với những chiếc dao dính máu trên tay”.

Một cảnh tượng kinh hoàng hơn là một con cá voi non bị mổ lấy ra trong bụng cá voi mẹ. Những con non chưa sinh này sẽ bị vứt xuống biển, theo lời của người dân địa phương.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất