Vòng quanh Thế giới

Xót xa bầy sư tử gầy trơ xương trong sở thú

Theo DailyStar
Chia sẻ

Năm con sư tử châu Phi bị bỏ đói tại một sở thú ở Sudan cũng những con thú hoang khác trong điều kiện vô cùng tồi tàn.

Một nhóm hoạt động trong chiến dịch bảo vệ quyền động vật đã chia sẻ loạt ảnh về năm con sư tử châu Phi hốc hác và gầy trơ xương vì bị giam giữ lẫn bỏ đói trong sở thú. Trong đó, một con sư tử trông chỉ còn “da với xương” hiện được cho là đã qua đời. Bên cạnh đó, những loài động vật khác nơi đây cũng bị giam giữ và bỏ đó trong điều kiện tồi tàn.

Năm con sư tử châu Phi bị bỏ đói tại một sở thú ở Sudan cũng những con thú hoang khác trong điều kiện vô cùng tồi tàn.

Các nhà hoạt động chiến dịch đã đưa ra một bản kiến ​​nghị nhằm giải cứu những sư tử đang đói khát bị giam cầm ở thủ đô Khartoum của Sudan. Trưởng nhóm chiến dịch, Osman Salih, đã viết:

“Tôi đã run rẩy khi nhìn thấy những con sư tử này ở công viên. Xương của chúng đang nổi cộm trên da. Tôi yêu cầu những người quan tâm và các tổ chức giúp đỡ họ.

Người ta tin rằng những con vật này đã sụt mất hai phần ba trọng lượng của chúng trong những tuần gần đây khi Sudan rơi vào một cuộc khủng hoảng kinh tế”.

Essamelddine Hajjar, người quản lý của công viên tư nhân này, phát biểu với AFP: “Thức ăn không phải lúc nào cũng có sẵn nên chúng tôi thường mua nó từ tiền của mình để nuôi bầy thú”.

Thức ăn không phải lúc nào cũng được cung cấp, nên một số nhân viên ở đây đôi khi phải tự bỏ tiền ra mua thực phẩm để nuôi động vật.

Người ta tin rằng một con sư tử cái được mang đi chữa bệnh đã chết vào hôm thứ Hai vừa rồi (20/1) dù nó đã được cho ăn với mong muốn sẽ hồi phục.

Một chiến dịch với hashtag #SudanAnimalResTHER với mục đích gọi cứu giúp những con sư tử ở Sudan hiện đang được các công dân nước này chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Sư tử châu Phi nằm trong danh sách các loài dễ bị tổn thương của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Sư tử châu Phi nằm trong danh sách các loài dễ bị tổn thương của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Theo các báo cáo, chỉ còn khoảng 20.000 con trong tự nhiên.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất