Vòng quanh Thế giới

Sự thật sau bản tin tuyết rơi ngang người của đài truyền hình Nhật khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nhóm phóng viên tin tức của đài NHK Nhật Bản được cho là phóng đại việc tuyết rơi sau khi người dân tung ảnh hậu trường lên mạng xã hội.

Đài truyền hình NHK đưa tin tuyết rơi dày tới mức “ngập ngang thân người” tại thị trấn Sukayu, tỉnh Aomori hôm 9/12. “Như các bạn thấy, tuyết rơi dày đặc đến ngang người tôi”, phóng viên nam nói.

Cảnh tuyết ngập ngang người phóng viên phát trên bản tin… Ảnh: DM

Tuy nhiên, một người dân ở gần đó đã bóc mẽ nhà đài và phóng viên khi đăng tấm ảnh hậu trường để so sánh với hình ảnh trên bản tin thời tiết.

Theo đó, bức ảnh hậu trường cho thấy thị trấn không hoàn toàn bị bao phủ trong lớp tuyết dày sâu ngang thân người như bản tin đã đưa.

Khi lên sóng, phóng viên đã đứng sẵn tại khu vực có tuyết ngập ngang thân người và quay phim chỉ quay đúng góc đó mà không phải toàn cảnh.

… nhưng đây mới là cảnh thực tế. Ảnh: Twitter

“Tôi tự hỏi họ đang làm cái quái gì vậy!?”, Koichinamini, người dân gần đó viết trên Twitter, đăng kèm bức ảnh hậu trường. Sau đó, cô mới xem được bản tin trong phần tin tức buổi tối.

Cộng đồng mạng được phen cười nghiêng ngả sau khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Sukayu, cộng đồng suối nước nóng ở tỉnh Aomori, miền bắc Nhật Bản, phải hứng chịu đợt tuyết rơi vào ngày 9/12. Nhưng tuyết rơi dày và ngập sâu ngang thân người chỉ được phát hiện ở khu vực ngoài thị trấn.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất