Vòng quanh Thế giới

Số phận bi thảm của những chú bò tót ở lễ hội San Fermin: Làm trò rượt đuổi rồi bị hành hạ tới chết

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những hình ảnh đẫm máu của những chú bò tót ở lễ hội San Fermin tại thành phố Pamplona đã phần nào cho thấy mặt trái của nét văn hóa truyền thống của quốc gia Tây Ban Nha.

rượt đuổi bò tót.

Hình ảnh những chú bò tại sự kiện rượt đuổi bò tót trong khuôn khổ lễ hội San Fermin.

Đấu bò là một trong những hoạt động nổi tiếng nhất của lễ hội San Fermin, bao gồm cả diễu hành, tiệc tùng đường phố và trình diễn pháo hoa.

Bắt đầu từ ngày 7 tháng 7, các chú bò tót sẽ bị đuổi từ khu Corrales de Santo Domingo gần sông Arga tới trường đấu bò Plaza del Castillno.

Đấu bò tót

Sau cuộc rượt đuổi, các chú bò tót sẽ phải tham gia sự kiện đấu bò đẫm máu vào buổi chiều.

Các nhà hoạt động bảo vệ động vật cho rằng nhiều du khách không biết những cuộc chạy cùng bò tót như vậy sẽ kết thúc bằng việc bò tót bị giết một cách man rợ tại đấu trường vào cuối ngày.

Cô Marta Esteban của tổ chức Animal Guardians cho biết phần lớn khách tham quan không nán lại lâu tại trường đấu bò vì sự bạo lực tại đây.

“Họ chủ yếu đến đây để xem cuộc chạy rượt đuổi bò. Họ gần như không biết là có cuộc đấu bò vào buổi chiều. Một số người đến xem nhưng đi ra ngay sau đó vì không chịu được máu me”.

Bò tót.

Nhiều du khách không chịu được sự man rợ trong những cuộc đấu bò trên.

“Bò tót không quen với việc chạy như vậy và điều này gây ra nhiều tác hại cho cơ thể chúng. Đó là chưa kể tới thương tích từ việc ngã và nỗi sự hại do đám đông đem đến”, cô Esteban bổ sung. “Nhưng điều tệ hơn còn đợi chúng ở đấu trường vào buổi tối”.

Cô Carmen Ibarlucea đến từ tổ chức La Tortura No Es Cultura cho biết: “Những con bò tót không những phải chịu áp lực và thương tích của cuộc rượt đuổi bò, chúng còn bị hành hạ đến chết tại các trường đấu”.

Đấu bò tót

Cái chết đau đớn và từ từ là số phận của những chú bò tót ở lễ hội San Fermin.

“Thế giới phải biết được mặt tối của lễ hội San Fermin. Chúng tôi đề nghị du khách dừng việc xem chạy bò và chung tay bảo vệ loài động vật này. Hãy yêu cầu chính quyền thành phố Pamplona hủy bỏ việc đấu bò đẫm máu tại lễ hội San Fermin”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất