Vòng quanh Thế giới

Sạt lở đêm giao thừa ở Indonesia: 9 người chết, hàng chục người mất tích

Phương An
Chia sẻ

Tới ngày 1/1, lực lượng cứu hộ đã kéo ra từ trong đống bùn 8 thi thể và 4 người bị thương, trong đó một đứa trẻ sơ sinh đã qua đời tại bệnh viện. 

Vào chiều tối 31/12, khi cả thế giới đang rục rịch chuẩn bị đón giao thừa thì một vụ lở đất bất ngờ xảy ra tại làng Sinaresmi, huyện Suka Bumi, Tây Java, Indonesia, do mưa lớn kéo dài. Những cơn mưa lớn kéo dài đã khiến bùn và đá rơi từ trên đồi xuống thôn làng phía dưới.

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, hơn 500 nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hiện trường. Tới ngày 1/1, lực lượng cứu hộ đã kéo ra từ trong đống bùn 8 thi thể và 4 người bị thương, trong đó một đứa trẻ sơ sinh đã qua đời tại bệnh viện. Ít nhất 34 người vẫn còn mất tích trong vụ lở đất này.

Khoảng 30 ngôi nhà đã bị chôn vùi ngay trong đêm giao thừa, con đường lầy lội rất khó đi lại và không thể đưa các trang thiết bị hạng nặng tới đây để hỗ trợ tìm kiếm. Vì vậy, hàng trăm cảnh sát, binh lính và người dân buộc phải đào bới, tìm kiếm nạn nhân từ những đống đổ nát bằng tay không, xẻng hoặc cuốc.

Theo phát ngôn viên của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết khoảng 60 người đã được sơ tán tới nơi an toàn.

Ông Nugroho nói: “Thiếu trang thiết bị, thời tiết xấu và mất điện đang làm cản trở quá trình giải cứu những người còn mất tích. Các con đường hẹp khiến đội cứu hộ, hậu cần và xe cứu thương bị mắc kẹt“.

Con đường ngập bùn và dường như bị san phẳng khi vụ lở đất xảy ra.

Mưa lớn và thủy triều dâng cao trong những năm gần đây đã gây ra hàng chục vụ lở đất và lũ lụt trên khắp đất nước Indonesia. Vụ lở đất xảy ra ngay trong đêm giao thừa diễn ra chỉ sau thảm họa sóng thần, động đất 2 tuần.

Người dân Indonesia đang cố gắng di chuyển những vật dụng còn sót lại sau vụ lở đất.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất