Vòng quanh Thế giới

Phát hiện hài cốt đứa trẻ bị nhét đá vào miệng để ngăn 'ma cà rồng' đội mồ sống lại

Theo Fox News
Chia sẻ

Hài cốt của một đứa trẻ 10 tuổi, bị nhét đá vào miệng trước khi chôn vừa được các nhà khảo cổ phát hiện tại một nghĩa trang cổ ở Italy. Các bằng chứng cho thấy đây có thể là một nghi thức chôn cất 'ma cà rồng' để ngăn đứa trẻ sống lại.

Theo Fox News, ở miền bắc Italy, nơi hài cốt của đứa trẻ được phát hiện, mọi người gọi nó là 'Ma cà rồng Lugnano'. Nó là một trong 5 bộ hài cốt được tìm thấy tại nghĩa trang mùa hè này.

“Tôi chưa từng nhìn thấy thứ gì giống như vậy trước đây. Nó vô cùng cổ quái”, nhà khảo cổ David Soren, tại đại học Arizona (Mỹ), chia sẻ.

Phần hộp sọ của đứa trẻ 'ma cà rồng' bị nhét đá vào miệng trước khi chôn. Ảnh: Stanford University

Các bằng chứng thu thập được từ xương cho thấy đứa trẻ mắc bệnh sốt rét ở thời điểm tử vong, Independent đưa tin.

Những người có mặt tại địa điểm phát hiện hài cốt cho hay, viên đá được nhét sâu trong hàm nạn nhân cho thấy việc làm này là có chủ đích.

Đây được xem là một nghi thức chôn cất mà người xưa nghĩ có thể ngăn đứa trẻ 'đội mồ sống lại' và lây lan bệnh dịch.

Theo báo chí, các hài cốt được cho là thuộc về nghĩa trang Trẻ em, nơi chứa hàng chục thi thể trẻ em mắc bệnh và bằng chứng của nghi thức phù thủy như xương cóc, móng sư tử, vạc đồng.

Nhà sinh vật học Jordan Wilson, người trực tiếp kiểm tra hài cốt cho biết: “Đây là một hình thức mai táng bất thường mà bạn có thể thấy ở nhiều nền văn hóa khác nhau, nhất là trong thời La Mã. Thời ấy, người ta lo sợ người chết sẽ sống lại và reo rắc bệnh tật cho người sống”.

David Pickel người chỉ đạo cuộc khai quật cho biết ông tin nhóm của ông đã tìm thấy một thứ gì đó quý hiếm khi phát hiện ngôi mộ.

Các chuyên gia cho biết có nhiều phương pháp thời Trung cổ khác để ngăn xác 'ma cà rồng' trở lại thế giới người sống. Một trong số đó là lấy đi trái tim của xác chết.

Người dân ngày xưa cho rằng đứa trẻ là 'ma cà rồng' và phải mai táng theo các nghi thức riêng biệt. Ảnh: Stanford University

Nhiều trường hợp được tìm thấy ở khắp châu Âu và nước Anh.

Năm 2012, các nhà khảo cổ phát hiện hài cốt trong một ngôi mộ mở miền trung Bulgaria có liên quan đến nghi thức chôn cất tương tự. Người đàn ông khoảng 30 tuổi bị gắn chặt xuống đất bởi 4 chiếc kẹp sắt. Than hồng được đặt ngay trên đỉnh ngôi mộ. Đây được coi là cách để ngăn người đàn ông biến thành 'ma cà rồng'.

Hai năm sau, các ngôi mộ tương tự được tìm thấy tại ngôi đền cổ Perperion ở phía đông nam thủ đô Sofia, Bulgaria.

Chia sẻ

Theo

Fox News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất