Vòng quanh Thế giới

Ông Trump ôm cờ Mỹ trong bài phát biểu đầu tiên sau hội nghị với Kim Jong-un

Theo VnExpress
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ có bài phát biểu kéo dài hai giờ về Triều Tiên, Robert Mueller và vấn đề người nhập cư.

Video: Trump tiến vào sân khấu để phát biểu tại Maryland ngày 2/3.

Ông Trump ngày 2/3 ôm quốc kỳ khi bước vào sân khấu Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) tại Maryland, sự kiện chính trị thường niên quy tụ những nhà hoạt động và quan chức bảo thủ tại Mỹ. Tiếng nhạc Chúa phù hộ nước Mỹ vang lên trong màn giới thiệu.

Trong bài phát biểu kéo dài hơn hai giờ, ông Trump lên án đảng Dân chủ và những người nhập cư bất hợp pháp, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về triển vọng ông tái đắc cử năm 2020.

Trump kịch liệt chỉ trích Robert Mueller, công tố viên đặc biệt dẫn đầu cuộc điều tra cáo buộc chiến dịch của ông thông đồng với Nga, Mueller sắp nộp báo cáo điều tra cho bộ trưởng tư pháp Mỹ, theo Reuters.

Chúng ta đang chờ đợi báo cáo từ những người chẳng phải do dân bầu“, ông nói. “Thật không may, bạn đặt nhầm người vào một số vị trí rồi đột nhiên họ cố gắng hủy hoạt bạn bằng những thứ nhảm nhí“. Trump từng nhiều lần gọi cuộc điều tra này là “săn phù thủy”.

Ông Trump ôm cờ tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ngày 2/3. Ảnh: AFP.

Đây là bài phát biểu trước công chúng đầu tiên của ông Trump sau hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội với Kim Jong-un ngày 27-28/2. Hai bên không đưa ra được thỏa thuận sau cuộc gặp.

Tại CPAC, Trump nói rằng mối quan hệ của hai chính quyền vẫn rất tốt nhưng cảnh báo rằng “Triều Tiên sẽ không có tương lai kinh tế nếu còn vũ khí hạt nhân”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất