Vòng quanh Thế giới

Nữ hoàng Anh không gỡ đồ trang trí Giáng sinh cho tới tháng 2 và lý do đau lòng phía sau

Phương An
Chia sẻ

Nữ hoàng Anh lại không gỡ đồ trang trí và ở lại lâu đài Sandringham, nơi cả gia đình hoàng gia sum họp vào đêm Giáng sinh cho tới đầu tháng 2.

Đối với nhiều người, để đồ trang trí Giáng sinh cho đến ngày 6/1 được coi là một điều cực kỳ xui xẻo. Thế nhưng, Nữ hoàng Anh lại không gỡ đồ trang trí và ở lại lâu đài Sandringham, nơi cả gia đình hoàng gia sum họp vào đêm Giáng sinh cho tới đầu tháng 2.

Thế nhưng, không phải tự nhiên mà Nữ hoàng Anh lại có thói quen kỳ lạ như vậy. Ẩn sau truyền thống “kỳ quặc” ấy là lý do sâu sắc khiến ai cũng nhói lòng.

Nữ hoàng Anh thường ở lại lâu đài Sandringham tới đầu tháng 2.

Để tưởng nhớ người cha quá cố của Nữ hoàng, Vua George VI, bà đã ở lại lâu đài Sandringham làm lễ kỷ niệm ngày qua đời của cha mình là ngày 6/2. Đồ trang trí Giáng sinh cũng được trưng tới ngày đó cho đến khi nữ hoàng và Hoàng tử Philip rời đi.

Được biết, cha của Nữ hoàng Anh qua đời ở tuổi 56 vào năm 1952, khi đó bà mới 25 tuổi. Trong thời điểm đó, Nữ hoàng Anh đang có chuyến công du tới Kenya. Do cha bà qua đời đột ngột nên chuyến đi của bà đã phải cắt ngắn và bay trở lại Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Anh thường chụp ảnh Giáng sinh với những bức ảnh gia đình đặt trên bàn làm việc.

Nữ hoàng đã viết một lá thư gửi cho thư ký riêng của cha cô, tiết lộ về nỗi buồn thầm kín nhất của bà trước sự ra đi của người cha kính yêu. Nữ hoàng trẻ tuổi viết: “Tất cả mọi người dường như đều không thể tin được rằng cha tôi không còn trên trần thế nữa, và phải sau một khoảng thời gian, người ta mới chợt nhận ra sự vắng mặt của ông ấy”.

Hay trong một bức thư viết tay khác của Nữ hoàng Elizabeth vào ngày 3/3/1952, bà cũng viết rằng bà rất biết ơn cha, cha của bà đã ra đi yên bình như thế nào, chồng Philip và con Charles (lúc đó mới 3 tuổi) và con gái Anne (18 tháng tuổi) đã giúp bà vượt qua sự mất mát này ra sao.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất