Vòng quanh Thế giới

Những nhân vật meme nổi tiếng trên mạng xã hội giờ ra sao

Hoàng Yến
Chia sẻ

Meme hiện nay là một trong những hình thức biểu đạt cảm xúc được dùng nhiều nhất trên các trang mạng xã hội. Nhưng liệu có bao giờ bạn tự hỏi nhân vật chính trong những bức hình ấy là ai, hoàn cảnh ra đời của những “khoảnh khắc để đời” ấy và hiện tại họ đang như thế nào không?

#1: Cậu bé quyết tâm (Sam Griner)

Hình Meme này xuất hiện lần đầu vào năm 2007 sau khi Laney Griner đăng một bức hình của cậu con trai Sammy đang cố gắng thử ăn cát trên bãi biển. Bức hình này ban đầu được lan truyền trên mạng với dòng trạng thái: “Tôi ghét lâu đài cát” ám chỉ rằng Sammy vừa mới làm đổ một lâu đài cát của bạn khác.

Meme được định nghĩa là biểu tượng văn hóa hoặc một ý tưởng lan truyền rộng rãi và nhanh chóng trong xã hội.

Tuy nhiên, Laney không thích điều này bởi trên thực tế Sammy rất yêu thích lâu đài cát. Sau đó, hình ảnh này của Sammy cũng được dùng để thể hiện sự quyết tâm của một cậu bé. Laney rất ủng hộ ý tưởng này và có chia sẻ Sammy cũng nhiều lần thấy đôi chút xấu hổ khi bị trêu.

#2: Cô bé cười “nham hiểm” trước thảm họa

Bức ảnh cô bé Zoe cười một cách vô cùng “nham hiểu” bên cạnh tòa nhà đang cháy ấy được chụp bởi chính cha của cô, ông Dave Roth vào tháng 1 năm 2004 tại Mebane, phía Bắc Carolina. Đã 14 năm trôi qua, Zoe giờ đã lớn, cô chia sẻ: “Giá như bức hình meme ấy có thể giúp tôi trả được chút học phí đại học. Nhưng dù sao thì tôi cũng muốn mọi người biết đến vì chính bản thân mình thôi”.

#3: Cô bé Chloe liếc mắt

Vào ngày 12/9/2013, tài khoản Youtube có tên KaftC đăng một đoạn video với tiêu đề “Sự ngạc nhiên của Lily khi “lại” được đến Disneyland”. Trong đoạn video, 2 chị em Lily và Chloe đã rất ngạc nhiên khi đột nhiên được đưa đến Disneyland trên con đường đến trường. Chị Lily thì bật khóc vì hạnh phúc, còn em Chloe thì có biểu cảm gương mặt sửng sốt - hình ảnh đã được chia sẻ và sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội

#4: Chúc may mắn Charlie (Mia Talerico)

Bức hình này được trích ra từ một show truyền hình trên kênh Disney Channel có tên là “Good luck Charlie” (Chúc may mắn Charlie) và sau đó được dùng phổ biến với ý nghĩa là “Tôi không biết”.

#5: Cô bạn gái khi vô cùng háo hức (Laina Morris)

Vào năm 2012, Youtuber Laina Morris đăng tải một video quay chính mình hát lại ca khúc “Boyfriend” của Jusin Bieber với phần lời tự viết để tham gia một cuộc thi hát do Bieber tổ chức. Hình ảnh Morris với biểu cảm gương mặt đang rất háo hức ngay sau đó được cư dân mạng dùng như một meme hàng ngày. Tuy nhiên, chia sẻ về điều này, Morris cũng đã trải qua nhưng kỉ niệm không dễ chịu khi sự riêng tư của mình bị ảnh hưởng: “Nhiều người lạ còn tìm Facebook và nói chuyện với những người bạn của tôi, thậm chí còn tìm ra nơi làm việc hay hồ sơ Đại học của tôi”.

#6: Chàng trai ăn ảnh Zeddie Smith

Bức hình meme được chụp năm 2012 khi Zeddie hồi ấy đang tham gia giải chạy cúp River Bridge. Trả lời phỏng vấn sau khi bỗng nhiên trở nên nổi tiếng trên mạng, Zeddie chia sẻ: “Tôi thấy rất hân hạnh và may mắn khi được là một phần của những câu nói đùa mang ý nghĩa tích cực bởi Internet thì thường bóp méo sự thật mà. Điều đáng nói ở đây là mọi người đều thấy rất thích thú với bức hình này. Có lẽ đây là cách nhanh nhất để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội”.

#7: Doge

Ngày 23/2/2010, cô Atsuko Sato, một giáo viên mầm non tại Nhật Bản đăng một vài bức hình của chú chó Shiba Inu có tên là Kabosu mà cô mới nhận nuôi trên trang blog cá nhân của mình. Trong đó có một bức hình Kabosu đang ngồi trên chiếc ghế đệm, nhìn nghiêng về phía camera với hai hàng lông mày nhướn lên và sau đó bức hình được chia sẻ với tên “Doge”.

#8: Cố gắng không “xì hơi” bên cạnh cô bạn xinh xắn trong lớp (Michael McGee)

Vào ngày 2/4/2014, tài khoản Redit có tên aaduk_ala đã đăng một bức hình với dòng trạng thái “Cố gắng không “xì hơi” bên cạnh cô bạn xinh xắn trong lớp”. Khi được hỏi rằng liệu anh có hối hận khi đã đăng bức hình ấy không, McGee (chủ tài khoản) trả lời: “Tôi thấy đó cũng là một cách nổi tiếng khá thú vị. Chỉ tiếc là tôi đã không ghi bản quyền cho bức ảnh, nếu không thì tôi đã có thể kiếm được rất nhiều tiền rồi”.

#9: Brian đen đủi (Kyle Craven)

Chàng trai trong bức hình thật ra không phải tên là Brian, mà là Kyle Craven và được đăng trên mạng vào 23/1/2012 bởi một người bạn lâu năm của Kyle kèm dòng chữ: “Lái xe sau khi đã uống rượu, bia và bị kiểm tra”.

#10: Ermahgerd (Maggie Goldenberger)

“Ermahgerd” là một cách phát âm cường điệu của “Oh my God”. Meme này xuất hiện vào 14/3/2012 với tiêu đề Nụ cười của một cô nàng có nhiều sách. Cô gái trong bức hình là Maggie Goldenberger từ lúc lớp 4 hoặc 5 khi cô và những người bạn của mình đang chơi trò cải trang.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Yến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất