Vòng quanh Thế giới

Hai lá thư cảm động của Công nương Diana được bán đấu giá 180 triệu đồng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những bức thư của Công nương Diana được lưu tại lâu đài Kensington hiện đang được bán với giá khoảng 3.000 bảng Anh (gần 90 triệu đồng) tại phiên đấu giá Lawrences ở làng Bletchingley, hạt Surrey (Anh).

Trong lá thư gửi Ivy Woodward - một bà mẹ bỉm sữa mà cố Công nương Diana đã kết bạn khi đến bệnh viện thăm Thái tử Charles vào tháng 9/1990, cô đã kể lại 2 cậu con trai William và Harry từng vui mừng thế nào khi Giáng sinh đầu tiên của chúng sắp đến. Theo lời Công nương, các tiểu Hoàng tử đã “tìm từ trên xuống dưới” Cung điện Kensington quà Noel được tặng.

Theo lời Công nương Diana, các tiểu Hoàng tử đã “tìm từ trên xuống dưới” Cung điện Kensington quà Noel được tặng.

Cũng trong lá thư đó, Diana đã thể hiện lòng trắc ẩn và sự đồng cảm vốn có đối với Ivy Woodward - một người mẹ quẫn trí vì con trai mình, Dean, bị hôn mê sau tai nạn xe máy. Công nương đã được giới thiệu với bà Woodward khi đến thăm Hoàng tử Charles lúc anh điều trị gãy tay trong bệnh viện vào năm 1990. Cô thường viết thư để để trấn an bà Woodward - người đã bỏ bê con dâu vì quá lo chăm sóc con trai bị tai nạn.

Bức thư Diana gửi bà Ivy Woodward - một người bạn mà cô đã kết thân khi đến thăm Thái tử Charles nằm viện vào năm 1990.

Lá thư của cố Công nương xứ Wales có nội dung như sau:

“Giáng sinh đang tới gần, em nghĩ rất nhiều về chị.

Thật nhẹ nhõm khi biết rằng Dean đang trên đà hồi phục nhanh nhưng chị biết không, thằng bé sẽ không ở đây nếu nó không vì mẹ nó, vì sự quyết tâm và kiên cường của bà ấy trong việc đưa nó trở lại làm một người hoàn toàn khỏe mạnh.

Có lẽ người con gái Dean yêu cảm thấy oán giận vì không thể làm gì được trong tình huống xảy ra hồi tháng 8. Điều đó gây ra cảm giác tội lỗi, dẫn đến nhiều sự hiểu lầm và mọi người bị tổn thương. Giờ thì Dean đã về nhà và cô ấy (Jane) thì trở nên rất 'chiếm hữu'.

Chị không phải lo lắng gì về điều đó hết vì thời gian sẽ giải quyết tất cả”.

Trong thư, Diana cũng xin lỗi bà Woodward vì tình bạn của họ vô tình dẫn đến những sự “can thiệp truyền thông”. Cố Công nương đã đến thăm Dean trong bệnh viện và cô được cho rằng là người giúp Dean thoát khỏi tình trạng hôn mê.

Mỗi bức thư của cố Công nương xứ Wales có giá khoảng 3.000 bảng Anh (gần 90 triệu đồng).

Những dòng chữ được viết trên tờ giấy viết thư ghim ở lâu đài Kensington hiện đang được bán với giá khoảng 3.000 bảng Anh (gần 90 triệu đồng) tại phiên đấu giá Lawrences ở làng Bletchingley, hạt Surrey (Anh).

Bên cạnh đó, trong một lá thư khác của Công nương Diana cũng đang được đấu giá, cô cảm ơn người vệ sĩ của cô và Thái thử Charles - ông Sergeant Ronald Lewis, vì đã chăm sóc vợ chồng cô trong chuyến đi đến Lagos, Nigeria vào tháng 3/1990.

Cô viết: “Những thứ diễn ra trong thời tiết nóng bức và điều kiện khó khăn quả thật là cơn ác mộng đối với anh và đống hành lý anh mang theo. Vợ của ông chủ anh thật lòng cảm ơn anh”.

Bức thư Công nương Diana cảm ơn ông Sergeant Ronald Lewis - người vệ sỹ đã chăm sóc vợ chồng cô trong chuyến đi đến Lagos, Nigeria vào tháng 3/1990.

Bức thư này, cũng được ghi trên giấy note của Cung điện Kensington, ước tính được bán với giá 3.000 bảng. Sarah Ward, nhân viên của buổi đấu giá Lawrences, cho biết:

“Trong bức thư gửi cho Ivy Woodward, rõ ràng Công nương Diana đã viết bằng cả trái tim, giống như người mẹ này chia sẻ với một người mẹ khác. Bạn có thể thấy được sự đồng cảm tự nhiên giữa cô ấy với một người bình thường ngay tại đây.

Thị trường cho các kỷ vật Hoàng gia vẫn rất sôi động, đặc biệt là bất cứ điều gì liên quan đến Công nương Diana”.

Vào ngày 3/12 sắp tới, cả 2 bức thư sẽ được bán cho một nhà sưu tập tư nhân.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất