Vòng quanh Thế giới

Nhiều người mong ước không được nhưng đây lại là thứ khiến Nữ hoàng Elizabeth ghét

Phương An
Chia sẻ

Nữ hoàng Anh Elizabeth II chia sẻ rằng một trong những điều khiến bà khó chịu nhất là khi bà phải vật lộn với chiếc vương miện Imperial State, bởi vì nó quá nặng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiếm khi tiết lộ những câu chuyện cá nhân của bà kể từ khi trở thành nữ hoàng ở tuổi 25, sau khi cha bà qua đời tại Sandringham, Norfolk vào ngày 6/2/1952. Tuy nhiên, trong một bộ phim tài liệu của BBC có tên là “The Coronation” (tạm dịch là Lễ đăng quang), Nữ hoàng Elizabeth đã chia sẻ một số câu chuyện trước đây chưa bao giờ kể từ khi lên ngôi vào ngày 2/6/1953.

Theo đó, một trong những điều khiến bà khó chịu nhất là khi bà phải vật lộn với chiếc vương miện Imperial State, bởi vì nó quá nặng. Khi trò chuyện cùng bình luận viên hoàng gia Alastair Bruce, nữ hoàng nói đùa rằng bà không thể nhìn xuống và thậm chí cảm thấy như “cổ sắp gãy” khi lần đầu đội vương miện, vì nó nặng tới 1,28 kg.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II chia sẻ một trong những thứ khiến bà khó chịu nhất là chiếc vương miện Imperial State.

May mắn thay, cha tôi và tôi đều có kích thước vòng đầu giống nhau. Tôi không thể nhìn xuống được để đọc bài phát biểu, nhưng tôi buộc phải đọc bài phát biểu. Tôi cảm tưởng rằng chỉ cần nghiêng cái cổ thôi, chiếc vương miện sẽ rơi ra khỏi đầu“, Nữ hoàng Anh chia sẻ.

Vương miện hoàng gia này được sử dụng cho lễ đăng quang của cha Nữ hoàng Elizabeth - Quốc vương George VI vào năm 1937. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Nữ hoàng Elizabeth cảm thấy nó nặng vì chiếc vương miện này được đính 2.868 viên kim cương, hàng trăm viên ngọc trai, 17 viên ngọc bích và 11 viên ngọc lục bảo.

Vương miện Imperial State.

Nữ hoàng Anh đội vương miện Imperial State trong lễ đăng quang năm 1953.

Ngoài ra, vương miện của Nữ hoàng Anh còn được gắn một viên đá quý tên là Black Prince’s Ruby. Viên đá này được cho là đã được đính lên vương miện của vua Henry V, sau khi ông chiến thắng trận chiến Agincourt năm 1415.

Trong bộ phim tài liệu, Nữ hoàng Anh cũng nói rằng chiếc áo choàng mà bà mặc trong lễ đăng quang cũng rất nặng. Nữ hoàng Elizabeth nhớ rằng bà đã phải dừng lại đột ngột khi chiếc áo choàng bị trải dài trên tấm thảm dày tại tu viện Westminster. Chiếc xe ngựa chở nữ hoàng cung điện Buckingham đến tu viện Westminster cũng được mô tả là “khủng khiếp - nó đi rất xóc và không được thoải mái lắm”.

Chiếc áo choàng Nữ hoàng Anh mặc trong lễ đăng quang cũng rất nặng.

Tuy nhiên, nói về tổng thể lễ đăng quang, Nữ hoàng Elizabeth nhận xét: “Tôi cho rằng, sự khởi đầu đó thật sự giống như một quốc vương. Đó là một lễ đăng quang hào nhoáng“.

Trong bộ phim tài liệu “The Coronation” cũng cho thấy cảnh quay Hoàng tử Charles 4 tuổi và em gái Anne chơi trốn tìm trong chiếc áo choàng của nữ hoàng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất