Vòng quanh Thế giới

Phát hiện sốc về hộp sọ nứt của người đàn ông 33.000 năm trước

Theo The Sun
Chia sẻ

Vụ án về chiếc hộp sọ 33.000 năm tuổi bị vỡ một cách kỳ lạ cuối cùng đã có lời giải sau nhiều năm khiến các nhà khảo cổ học đau đầu.

hộp sọ cổ đại.

Vụ án hộp sọ 33.000 năm tuổi nứt vỡ đã có lời giải đáp.

Nhờ vào các biện pháp mô phỏng hiện đại, các nhà khảo cổ học đã tìm ra nguyên nhân chiếc hộp sọ được tìm thấy tại Romania vào năm 1941 lại bị nứt vỡ nghiêm trọng.

Theo đó, các chuyên gia đã thực hiện nhiều thử nghiệm chấn thương khác nhau với 12 hộp sọ nhân tạo giống hệt hộp sọ thật.

Sau cùng, họ đã xác định được rằng người đàn ông thời kỳ đồ đá đã bị tấn công liên tục vào đầu bằng một vật giống cái chày.

Các nhà khoa học cho biết phần đầu của người đàn ông này có một vết nứt ở đáy sọ và một vết tương tự ở phần vòm sọ phải.

Người tiền sử.

Hành vi giết người đã xuất hiện rất sớm từ thời tiền sử.

Vị trí của vết thương chí mạng cho thấy người đàn ông tiền sử đã ở trong một cuộc đối đầu trực diện với một đối thủ thuận tay trái.

Điều này cho thấy hành vi giết người đã xuất hiện rất sớm từ thời kỳ đồ đá muộn.

“Thời kỳ đồ đá muộn chứng kiến sự phát triển đáng kể của văn hóa cũng như công nghệ. Những hành vi bạo lực và giết người có thể là một tập tục của con người châu Âu cổ thời tiền sử”, báo cáo cho biết.

Hộp sọ tiền sử

Hộp sọ trong bài viết được tìm thấy tại Romania vào năm 1941.

Nói thêm về chiếc hộp sọ bị nứt, nó được tìm thấy bởi các thợ khai mỏ photphat tại hang động Pestera Cioclovina ở Nam Transylvania, Romania vào năm 1941.

Các nghiên cứu trước đó xác định rằng hộp sọ này thuộc về một người đàn ông tiền sử trưởng thành nhưng không thể tìm ra nguyên nhân tử vong của người này.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất