Vòng quanh Thế giới

Michelle Obama tiết lộ lý do đặt tay lên vai Nữ hoàng Anh, hành động từng hứng 'gạch đá' dữ dội

Phương An
Chia sẻ

Trong cuộc gặp gỡ năm 2009, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã vòng tay ôm eo bà Michelle và ngược lại cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng đặt tay lên vai Nữ hoàng.

Trong chuyến công du tới Vương quốc Anh với tư cách là Tổng thống Mỹ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày 1/4/2009, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp gỡ với Nữ hoàng Elizabeth II. Tuy nhiên, trong buổi gặp mặt tại cung điện Buckingham, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle đã khiến những người xung quanh ngỡ ngàng và nhận “gạch đá” từ báo chí Anh.

Theo đó, khi các nhà lãnh đạo bắt đầu tản mát mỗi người một nơi thì Nữ hoàng Elizabeth II và đệ nhất phu nhân Mỹ đã có cuộc trò chuyện thân mật. Lúc này, Nữ hoàng Anh đã vòng tay ôm eo bà Michelle và ngược lại bà Michelle cũng đặt tay lên vai Nữ hoàng Elizabeth.

Nữ hoàng Anh đã vòng tay ôm eo bà Michelle và ngược lại bà Michelle cũng đặt tay lên vai Nữ hoàng Elizabeth.

Toàn bộ động tác thân mật trên chỉ diễn ra từ 8-10 giây nhưng đã khiến mọi người sửng sốt, bởi lẽ trong suốt 57 năm qua tính từ thời điểm ấy, chưa có ai làm điều đó với Nữ hoàng Anh. Nói về hành động này, báo chí Anh nói rằng hành động chạm tay vào người nữ hoàng của bà Michelle đã vi phạm nghi thức ngoại giao của hoàng gia.

Cho tới gần đây, bà Michelle mới lên tiếng về hành động thân mật đó trong cuốn hồi ký Becoming của bà. Bà Michelle nói rằng “đó chỉ đơn giản là cuộc trò chuyện của hai người phụ nữ đang bị đau chân bởi đôi giày cao gót mà thôi”.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ nhớ lại, lúc đó Nữ hoàng Anh đã hỏi bà về chiều cao và bà có bị đau chân khi đi giày cao gót hay không. Bà Michelle nói: “Nữ hoàng sau đó liếc nhìn đôi giày cao gót màu đen mà tôi đang đi. Bà lắc đầu. 'Đôi giày này rất khó chịu phải không?', nữ hoàng hỏi tôi và chia sẻ rằng bà cũng đang gặp phải vấn đề tương tự. Tôi thú nhận với nữ hoàng rằng tôi đang đau chân. Bà ấy cũng thú nhận đang bị đau chân giống tôi“.

Hành động đặt tay lên vai Nữ hoàng Anh của bà Michelle được coi là vi phạm quy tắc ngoại giao của hoàng gia.

Chúng tôi nhìn nhau với những biểu cảm giống hệt nhau như muốn hỏi rằng, khi nào cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo trên thế giới mới kết thúc? Nữ hoàng nở nụ cười. Tôi đặt tay lên vai Nữ hoàng. Vào thời điểm đó, tôi không biết chạm tay vào Nữ hoàng Anh là vi phạm nghi thức ngoại giao của Hoàng gia Anh“, bà Michelle nói thêm.

Tuy nhiên, Điện Buckingham trước đó cũng tỏ ra rất thoải mái và nói thêm rằng Buckingham không hề đưa ra quy định cấm mọi người chạm tay vào Nữ hoàng. Quy tắc ngoại giao của hoàng gia Anh là hạn chế việc chạm tay vào nữ hoàng và cho phép bắt tay chỉ khi nữ hoàng chìa tay ra. Trong trường hợp này, bà Michelle chỉ đặt tay lên vai Nữ hoàng, sau khi bà đã đặt tay vào eo của Đệ nhất phu nhân khi họ trò chuyện.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất