Vòng quanh Thế giới

Làm thành viên hoàng gia liệu có sung sướng?

Hoàng Yến
Chia sẻ

Cuộc sống trong cung điện tưởng chừng như được trải nhung lụa, vô cùng tráng lệ và lộng lẫy, nhưng đằng sau đó là rất nhiều quy định nghiêm ngặt, thủ tục lâu đời mà các thành viên trong gia tộc đều phải tuân theo.

Từ khi còn là những đứa trẻ, chúng ta ai cũng thích xem những bộ phim về cuộc sống trong cung điện, rồi mong ước được trở thành nàng công chúa xinh đẹp hay thành chàng hoàng tử thông minh và gan dạ. Nhưng đằng sau cuộc sống với bề ngoài tráng lệ và lộng lẫy ấy là rất nhiều quy định nghiêm ngặt, thủ tục lâu đời mà các thành viên trong gia đình đều phải tuân theo.

Dưới đây là 10 quy định thú vị và nghiêm khắc nhất được áp dụng trong Hoàng gia Anh.

1. Không được đặt nickname

Kate Middleton được biết đến là Nữ công tước xứ Cambridge với cái tên thân mật là Công chúa Di. Tuy nhiên, theo quy định của Hoàng gia thì không ai được phép dùng nickname hay tên gọi tắt.

2. Nữ hoàng là người giữ mọi món quà

Tất cả món quà được gửi đến gia đình Hoàng gia đều được giữ lại và không được phép bán đi hay đem tặng cho người khác. Trên thực tế, Nữ hoàng là người sẽ giữ những món quà này và để lại cho đời sau. Bởi vậy nên ta có thể dễ dàng nhận thấy nhiều món đồ trang sức của Công nương Diana được đeo trên người những thành viên khác trong gia đình sau này.

3. Mọi người đều phải làm theo Nữ hoàng

Theo quy chuẩn nghi thức Hoàng gia, mọi người nên làm theo Nữ hoàng trong các buổi gặp gỡ hay sự kiện chính thức của cả gia đình. Ví dụ như khi Nữ hoàng đứng lên, thì mọi người cũng nên đứng hay khi Nữ hoàng kết thúc bữa ăn, những người khác cũng nên dừng bữa.

4. Hoàng thân Philip luôn đi sau Nữ hoàng

Hoàng thân Phillip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth, cũng không nằm ngoại lệ quy định trên. Dù khi đứng hay đi thì Hoàng thân cũng luôn ở vài bước về phía sau.

5. Luôn có 6 con quạ sống trong Tòa tháp London

Truyền thống này bắt nguồn từ thời Vua Charles II, khi ông tin rằng: “Nếu những chú quạ này rời khỏi tòa tháp thì vương quốc sẽ sụp đổ.”

6. Không được phép quay lưng về phía Nữ hoàng

Nếu may mắn được có cơ hội nói chuyện với Nữ hoàng, thì hãy nhớ rằng khi cuộc đối thoại kết thúc, Nữ hoàng sẽ là người bước đi trước. Có nghĩa là không ai được phép quay lưng về phía Nữ hoàng bởi hành động này được cho là vô cùng bất lịch sự.

7. Đặt cằm song song với mặt đất

Quy định này được áp dụng với tất cả những người phụ nữ trong gia đình Hoàng gia Anh.

8. Đội mũ vào buổi sáng và đeo vương miện vào buổi tối

Theo nghi thức trang phục Hoàng gia, phụ kiện đội trên đầu là vô cùng quan trọng. Trong các sự kiện được tổ chức vào ban ngày, tất cả phụ nữ đã lập gia đình đều phải đội mũ, nhưng sau 6h tối thì họ sẽ phải đeo vương miện và các trang sức của Hoàng tộc. Quy định này không được áp dụng với những phụ nữ chưa lập gia đình.

9. Hoa sim trắng xuất hiện trong các đám cưới Hoàng gia

Từ nhiều năm nay, mỗi bó hoa được dùng trong đám cưới Hoàng gia đều có sự xuất hiện những cành hoa sim (tên tiếng anh là myrtle) trắng tinh khôi. Truyền thống này bắt đầu từ đám cưới của Nữ hoàng Victoria cùng Hoàng tử Albert và được duy trì trong suốt nhiều năm, mọi cô dâu hoàng gia đều dùng hoa sim được trồng trong khu vườn 170 năm tuổi của Nữ hoàng Victoria.

10. Những chú chó corgi của Nữ hoàng được phép toàn quyền đi lại vui chơi ở mọi nơi

Ai cũng biết rằng nữ hoàng elizabeth yêu quý những chú chó corgi của mình đến nhường nào. Chúng tận hưởng một cuộc sống vô lo vô nghĩ, có đầu bếp Hoàng gia phục vụ những bữa ăn và được tự do đi lại trong cung điện. Dù có khách đến thăm cung điện thì họ cũng được yêu cầu không được phép làm phiền chúng. Thậm chí Nữ hoàng còn không cho phép chú chó giống cocker spaniel của Kate và William lại gần để không gây lộn với những con corgi của Nữ hoàng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Yến

Tin mới nhất