Vòng quanh Thế giới

Làm công chúa liệu có sung sướng?

Hoàng Yến
Chia sẻ

Mọi cô gái trẻ đều mong ước được làm công chúa, sống trong một tòa lâu đài cùng hoàng tử bạch mã. Nhưng trên thực tế, cuộc sống của một nàng công chúa không đơn giản như trong tưởng tượng. Dưới đây là 14 điều mà Kate Middleton đã phải từ bỏ khi trở thành Nữ công tước xứ Cambridge.

Catherine, Nữ Công tước xứ Cambridge được biết đến với biệt danh là Kate. Catherine là vợ của Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, con trai trưởng của Charles, Hoàng thân xứ Wales và Diana, Công nương xứ Wales. Cô chính thức trở thành Nữ Công tước xứ Cambridge sau khi kết hôn với Hoàng tử William vào ngày 29/4/2011.

Trước khi trở thành nữ Công tước xứ Cambridge, Kate cũng có cuộc sống giàu màu sắc như bao người bình thường. Tuy nhiên, sau khi trở thành dâu con của Hoàng gia Anh, cuộc sống của cô đã có vô vàn thay đổi.

14. Ký tặng

Kate có thể chụp ảnh, bắt tay cùng với người dân nhưng cô không được phép ký tặng bất kỳ ai. Theo quy định Hoàng gia Anh, Kate chỉ được ký trên những văn kiện chính thức. Quy định này đã được nữ hoàng Elizabeth đưa ra vì lo rằng sẽ có người giả mạo chữ ký và đe dọa đến gia đình.

13. Làm việc tại văn phòng

Trước khi kết hôn, Kate làm việc tại công ty chuyên tổ chức sự kiện, vận chuyển hàng hóa của gia đình mình. Nhưng bây giờ, công việc của Kate xoay quanh những tổ chức từ thiện, trường học và bệnh viện.

Một số nguồn tin cho rằng, Nữ công tước không hề thích tham gia những sự kiện như vậy. Có lẽ vậy nên mọi người thường cho rằng Kate không thân thiện và còn đặt cho cô biệt danh “Kate lười biếng” khi trong Hoàng gia Anh, cô là người từ chối tham gia nhiều buổi tiệc nhất.

12. Ăn con hàu hoặc con trai

Công nương Kate và các thành viên khác trong Hoàng gia đều không được phép ăn con hàu hoặc con trai bởi chúng được cho rằng rất dễ gây dị ứng, ngộ độc nếu không được bảo quản đúng quy cách.

11. Sơn móng tay sáng màu

Theo quy định của Hoàng gia Anh, Kate không được phép vẽ hay sơn móng tay sáng màu. Nữ công tước xứ Cambridge chỉ được sơn móng tay sử dụng những gam màu nude như màu hồng dịu (màu Bourjois số #28 Rose Lounge) hay màu nude kiểu hiện đại (màu Essie số #423 Allure)

10. Tài khoản cá nhân trên mạng xã hội

Những thành viên trong gia đình Hoàng gia phải tuân thủ những quy định chặt chẽ về việc sử dụng mạng xã hội. Họ có tài khoản Twitter và Instagram nhưng đều được quản lý bởi những chuyên gia, họ sẽ lựa chọn và viết chú thích trên từng bức ảnh trước khi đăng.

 9. Những nụ hôn nơi công cộng

Nữ hoàng Elizabeth II cho rằng hành động thể hiện tình cảm nơi công cộng là không đàng hoàng. Theo đó, Kate và William cũng không được có những cử chỉ âu yếm nơi công cộng, khiến cho nhiều người nghĩ rằng, tình cảm của họ đang rạn nứt nhưng thực tế thì họ phải tuân theo quy định đã được đưa ra.

8. Đi mua sắm một mình

Như bao cô gái khác, Kate cũng rất thích đi mua sắm. Tuy nhiên, Kate không được cho phép đi 1 mình mà luôn phải có sự hộ tống của nhân viên, dù là đến siêu thị hay các cửa hiệu sang trọng tại Luôn Đôn. Điều này cũng có lợi đấy chứ, khi mà đang phân vân không biết chọn chiếc váy nào thì Kate sẽ có người để hỏi ý kiến.

7. Mặc đồ da

Trước khi kết hôn, như những bức hình mà Kate đăng trên mạng thì cô cũng rất thích mặc đồ lông, đồ da. Nhưng bây giờ, Kate thỉnh thoảng mới được mặc những chiếc áo có lông và chỉ từ những con vật bị chết một cách tự nhiên.

6. Bầu cử

Mọi thành viên trong gia đình Hoàng gia đều không được phép tham gia bầu cử hay điều hành Nghị viện. Hoàng tộc là biểu tượng của sự trung lập, giữ hình ảnh trước công chúng và không tham gia vào chính trị.

5. Mặc những chiếc váy gợi cảm

Kate đã từng rất thích mặc những trang phục trẻ trung, tươi tắn. Nhưng giờ đây những trang phục cô khoác lên người phải thật khiêm tốn, thanh lịch và được lựa chọn kỹ càng bởi các nhà tạo mẫu để tránh gây ra những lời nhận xét gây tranh cãi.

4. Chơi Monopoly

Nghị định Hoàng gia đã ban hành lệnh cấm chơi Monopoly đối với các thành viên trong gia đình bởi cho rằng đây là một trò chơi vô nghĩa. Nhưng Kate thì hoàn toàn thấy ổn với lệnh cấm này, quan trọng là cô vẫn được chơi môn thể thao yêu thích - khúc côn cầu.

3. Đi du lịch cùng cả gia đình

Thế kỷ trước, khi mà di chuyển bằng máy bay còn rất nguy hiểm, quy định cấm không được phép đi du lịch cùng cả gia đình bằng máy bay đã được áp dụng nhằm bảo vệ sự an toàn của họ.

Nhưng ngày nay, quy định này đã dần được bãi bỏ vì ngành hàng không đã rất phát triển và an toàn hơn nhiều.

2. Ngồi sai vị trí

Tất cả những thành viên trong gia đình Hoàng tộc đều chỉ được phép ngồi trên ghế của mình theo quy định. Trong bữa ăn, khi Nữ hoàng ăn xong cũng là lúc mọi người khác nên dừng bữa.

Thật là không công bằng phải không? Nếu bạn vẫn còn cảm thấy đói thì sao?

1. Ghé tiệm làm đẹp ít hơn 3 lần/ tuần.

Nữ công tước phải ghé tiệm làm đẹp ít nhất là 3 lần/tuần để luôn trông thật thanh lịch với mái tóc được tạo kiểu gọn gàng. Đương nhiên, tất cả những thay đổi về ngoại hình của Kate đều được diễn ra một cách bí mật bên trong cung điện, không để dân chúng nhìn thấy.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Yến

Tin mới nhất