Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc Hoàng tử Harry rơi lệ trong lễ cưới

Phương An
Chia sẻ

Khi bài thánh ca yêu thích của Công nương Diana vang lên trong nhà nguyện St George, Hoàng tử không kìm nén được cảm xúc mà rơi lệ vì nhớ tới người mẹ quá cố của mình.

Video: Hoàng tử Harry khóc khi bài thánh ca yêu thích của cố Công nương Diana vang lên trong lễ đường.

Trong đám cưới cổ tích của Hoàng tử Harry nước Anh và cựu diễn viên người Mỹ Meghan Markle tại nhà nguyện St.George, bài thánh ca “Guide Me, O Thy Great Redeemer” lại vang lên. Đây chính là bài thánh ca yêu thích của cố Công nương Diana - mẹ của Hoàng tử Harry và trước đó bài ca này cũng từng được biểu diễn tại đám tang của vị Công nương quá cố vào năm 1997, khi đó Hoàng tử Harry mới 12 tuổi.

Trong suốt bài thánh ca, Hoàng tử Harry nắm chặt tay Meghan, ngẩng mặt lên trần như để ngăn nước mắt chảy ra.

Tuy nhiên, dù có làm cách nào đi chăng nữa, Hoàng tử Harry cũng không thể che dấu được cảm xúc đang trỗi dậy trong tim. Nước mắt lăn dài trên má và anh đã đưa tay lau nước mắt khi bài thánh ca kết thúc.

Ngay sau đó, Hoàng tử Harry ngước mặt lên, hít một hơi thật sâu để đè nén cảm xúc trong lòng, ngăn cho nước mắt không chảy ra lần nữa.

Trong một bộ phim tài liệu được phát sóng vào năm ngoái, Công tước xứ Sussex cho biết, anh chỉ khóc hai lần trước sự ra đi của Công nương Diana. “Lần đầu tiên tôi khóc là tại đám tang trên đảo. Và sau lần đó, tôi cũng chỉ khóc một lần nữa. Có rất nhiều nỗi buồn, mất mát bủa vây khiến nước mắt chực trào“, Hoàng tử Harry chia sẻ.

Không chỉ sử dụng bài thánh ca yêu thích của người mẹ đáng kính, trong đám cưới của Hoàng tử Harry cũng ngập tràn bóng dáng của vị công nương quá cố này. Đó chính là chiếc ghế trống đặt ngay bên cạnh Hoàng tử William. Những người theo dõi đám cưới hoàng gia tin rằng, chiếc ghế này là dành riêng cho Công nương Diana.

Chiếc ghế trống cạnh Hoàng tử William trong đám cưới.

Ngoài ra, đám cưới cũng có nhiều loại hoa yêu thích của cố Công nương Diana như hoa mẫu đơn, hoa mao địa hoàng và hoa hồng trắng, được sử dụng để trang trí từ cửa Tây cho đến dọc 2 bên lễ đường. Khi còn sinh thời, Công nương Diana đặc biệt yêu thích loài hoa hồng trắng. Vì vậy, sử dụng loài hoa này trong lễ cưới là cách cậu con trai út thể hiện tình yêu với mẹ mình.

Hoa trắng tràn ngập trong lễ đường.

Bên cạnh đó, cặp đôi còn sử dụng cỗ xe ngựa Ascot Landau làm phương tiện diễu hành trước công chúng sau khi cử hành hôn lễ xong. Cỗ xe ngựa này không chỉ xuất hiện như một tiền lệ mà đó còn là một lời nhắc nhở ngọt ngào về Công nương Diana. Bởi khi còn sống, bà đã sử dụng nó khá nhiều lần.

Xe ngựa Hoàng tử Harry và Meghan chọn trong buổi diễu hành.

Ngoài ra, tình yêu thương của Harry dành cho mẹ còn được thể hiện qua chiếc nhẫn đính hôn hoàng tử dành cho Meghan. Trên chiếc nhẫn có đính 2 viên kim cương mà ngày xưa Công nương Diana đã tặng Hoàng tử Harry.

Chiếc nhẫn đính hôn của Meghan.

Dù Công nương Diana đã ra đi hơn 20 năm nhưng trong lòng Hoàng tử Harry, mẹ vẫn còn sống, vẫn luôn hiện hữu xung quanh anh và chúc phúc cho của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất