Vòng quanh Thế giới

Bên trong nhà nguyện St George diễn ra đám cưới hoàng gia Anh

Theo Mirror
Chia sẻ

Ngày mai, đám cưới được mong đợi nhất của hoàng gia Anh sẽ được tổ chức tại nhà nguyện St George trong lâu đài Windsor.

Năm 2018, hoàng gia Anh sẽ tham dự 2 lễ cưới trong nhà nguyện cổ kính St.George trong lâu đài Windsor. Một lễ cưới của Hoàng tử Harry kết hôn với nữ diễn viên xinh đẹp Meghan Markle vào ngày mai 19/5. Một lễ cưới khác là của em họ hoàng tử - Công chúa Eugenie kết hôn với Jack Brooksbank vào mùa thu.

Nhà nguyện St George thuộc lâu đài Windsor là nơi tổ chức các lễ cưới của hoàng gia Anh trong nhiều thế kỷ qua.

Lễ cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan sẽ được tường thuật trực tiếp từ nhà nguyện để mọi người dân trên thế giới có thể đón xem.

Một lễ cưới hoàng gia không những thu hút sự quan tâm của người dân Anh mà đó còn là bộ mặt của cả vương quốc đối với toàn thế giới.

Nhà nguyện này là nơi hoàng tử Harry được rửa tội khi tròn 3 tháng tuổi. Ảnh: Reuters

Tất cả mọi thứ liên quan đến việc tổ chức đám cưới đều phải được chuẩn bị cẩn thận, kĩ lưỡng nhất. Việc chọn nhà nguyện để tổ chức lễ thành hôn cũng rất quan trọng.

Nhà nguyện St George là nơi Hoàng tử Harry, cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth II được làm lễ rửa tội vào tháng 12/1984, tròn 3 tháng sau khi hoàng tử chào đời.

Cha của Hoàng tử Harry - Hoàng tử Charles đã tái hôn với Nữ công tước xứ Cornwall Camilla năm 2005. Ảnh: Sưu tầm

Một lý do khiến Hoàng tử Harry quyết định chọn nhà nguyện St George để tổ chức ngày vui trọng đại là bởi vì Hoàng tử Charles - cha của Hoàng tử Harry và Nữ công tước xứ Cornwall Camilla đã tổ chức hôn lễ tại đây vào năm 2005.

Nhà nguyện St George được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến trúc Gothic ở Anh. Tháp vòm được xây dựng bằng đá của nó được ca ngợi là một trong những thứ tốt nhất trên thế giới.

Nhà nguyện St. George là một kiệt tác kiến trúc Gothic ở Anh. Ảnh: stgeorges-windsor.org

Lấy cảm hứng từ Hội hiệp sĩ Bàn tròn của vua Arthur, vua Edward III đã lập nên Tước hiệu Hiệp sĩ Garter vào năm 1348. Garter là tước hiệu hiệp sĩ cao quý nhất còn tồn tại đến ngày nay. Vua Edward III cũng cho xây dựng nhà nguyện trong lâu đài Windsor và chọn làm nơi thờ Thánh George, thánh bảo trợ của nước Anh.

Nhà nguyện được xây lại hoàn toàn trong khoảng thời gian từ năm 1475 đến năm 1528. Ban đầu nhà nguyện được trang trí bởi 50 tượng hiệp sĩ quay mặt vào nhau. Đến cuối thế kỷ thứ 18, 2 tượng hiệp sĩ được thêm vào nâng tổng số tượng lên tới 52.

Nhà nguyện được xây lại hoàn toàn trong khoảng thời gian từ năm 1475 đến năm 1528. Ảnh: PA

Trần mái vòm tuyệt đẹp trong nhà nguyện có niên đại từ thời vua Henry VII, được chạm khắc tinh xảo với cửa sổ nhiều màu sắc khiến nhà nguyện trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp lộng lẫy.

Thanh kiếm dài 2,03 m từng bên cạnh vua Edward III được treo tại một trong những lối đi. Mái nhà được đắp 76 bức tượng Nữ hoàng Quái thú, mô phỏng 14 loài động vật trên huy hiệu hoàng gia như sư tử vàng của Anh, rồng đỏ đại diện xứ Wales hay chim ưng bạc của xứ York.

Nhà nguyện là nơi an nghỉ cuối cùng của rất nhiều vị vua và các thành viên trong hoàng tộc, trong đó có công chúa Margaret - con gái út của vua George IV, em gái Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Sưu tầm

Nhà nguyện này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của nhiều vị vua quá cố và các thành viên trong gia đình hoàng tộc, bao gồm vua Henry VIII và vợ của ông - hoàng hậu Jane Seymour, vua Charles I và công chúa Margaret - con gái út của vua George IV, em của Nữ hoàng Elizabeth II.

Ngoài ra, hàng năm các hiệp sĩ sẽ đến nhà nguyện trong một cuộc diễu hành lớn. Họ mặc áo choàng tước hiệu Garter, loại áo choàng nhung không tay màu xanh, và mũ nhung đen đính lông đà điểu tinh xảo.

Philippa Craddock được chọn là nhà thiết kế trang trí hoa cưới bên trong nhà nguyện St. George để chuẩn bị cho đám cưới hoàng gia của hoàng tử Harry. Ảnh: PA

Hoa cưới được trưng bày tại Nhà nguyện St. George sẽ gồm hoa hồng trắng, hoa mẫu đơn, loại hoa yêu thích của Markle, cùng nhiều nhánh cây sồi, bạch dương và cây trăn.

Markle và Harry đã chọn Philippa Craddock thiết kế hoa cho cả lễ cưới được tổ chức tại Nhà nguyện St. George và buổi tiếp khách do Nữ hoàng Elizabeth chủ trì.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất