Vòng quanh Thế giới

Bất ngờ với 6 kỷ lục Guinness của Nữ hoàng Anh

Theo Mirror
Chia sẻ

Nữ hoàng Elizabeth II đang nắm trong tay 6 kỷ lục Guinness, từ vị quân chủ trị vì trong thời gian dài nhất cho đến... nữ vương giàu có nhất thế giới.

Trong suốt 68 năm trên ngai vàng, Nữ hoàng Elizabeth II đã đạt được nhiều kỷ lục thú vị. Năm 2012, quân chủ nước Anh được công nhận là nữ hoàng giàu có nhất thế giới khi tờ Sunday Times ước tính tài sản cá nhân của bà lên đến hơn 380 triệu USD, dựa trên giá trị của số bất động sản, trang sức và tác phẩm nghệ thuật mà bà sở hữu.

Nữ hoàng Elizabeth II đã đạt nhiều kỷ lục thú vị.

Không chỉ vậy, Elizabeth II còn giữ vai trò người đứng đầu nhà nước của nhiều quốc gia nhất thế giới. Bà là Nữ hoàng của 16 quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng Chung với 139 triệu dân, bao gồm cả Antigua & Barbuda, Australia, Bahamas, Barbados, Belize, Grenada, Jamaica, New Zealand và Papua New Guinea.

Nữ hoàng còn là cá nhân xuất hiện nhiều nhất trên tiền tệ, bởi chân dung của bà được in trên đồng tiền của hơn 35 quốc gia khác nhau. Số nước in chân dung Nữ hoàng Victoria lên đồng tiền là 21, còn Vua George V là 19.

Elizabeth II còn giữ vai trò người đứng đầu nhà nước của nhiều quốc gia nhất thế giới.

Ngày 9/9/2015, Elizabeth II đã trở thành nữ vương có thời gian trị vì lâu nhất. Kỷ lục cũ thuộc về Nữ hoàng Victoria với 63 năm 216 ngày, từ ngày 20/6/1837 đến ngày 22/1/1901.

Ngày 23/1/2015, bà tiếp tục nhận danh hiệu vị quân chủ cao tuổi nhất còn sống trên thế giới ở tuổi 88, sau khi Quốc vương Abdullah Bin Abdulaziz Al Saud của Arab Saudi băng hà.

Nữ hoàng Elizabeth II cũng được công nhận là nữ hoàng nhiều tuổi nhất Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II cũng được công nhận là nữ hoàng nhiều tuổi nhất Vương quốc Anh vào ngày 21/12/2007, vượt qua Nữ hoàng Victoria với 81 tuổi 244 ngày.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất