Âm Nhạc

Trầm trồ trước khả năng 'săn lùng” thần tượng ngoại quốc của JYP: Thái, Nhật, Trung, Đài, Úc đều có đủ!

Điệp phan
Chia sẻ

JYP khiến cư dân mạng thán phục trước khả năng săn lùng những thần tượng ngoại quốc cho các nhóm nhạc của mình.

Với sự bành trướng của Kpop từ châu Á vươn ra ngoài quốc tế, các công ty giải trí đang ngày càng mở rộng phạm vi “săn gà” để tìm kiếm những thực tập sinh nổi bật nhất cho các dự án nhóm nhạc của mình, đây cũng là một trong những chiến lược thiết yếu trong quy trình casting hiện nay của phần lớn các công ty. Thần tượng ngoại quốc là một trong những nhân tố “hút fan” nhất trong các nhóm nhạc, mỗi một đất nước đều có những nét thu hút vô cùng đặc biệt, idol đến từ Thái thường sở hữu kỹ năng vũ đạo rất tốt (Lisa, Bam Bam, Ten), idol Nhật luôn mang đến nguồn năng lượng bất tận cùng thần thái rạng rỡ tự nhiên (Sana, Momo, Mina, Sakura, Yuta), idol Trung, Đài Loan hoàn toàn áp đảo với ngoại hình đỉnh cao (Tzuyu, Kris, Pinky, Lai Kuan Lin)…Chính vì những sức hút đa dạng mà các thần tượng ngoại quốc mang đến, các công ty giải trí ngày nay không ngừng nỗ lực tìm kiếm những gương mặt triển vọng ở nhiều quốc gia khác nhau để tạo nên một nhóm nhạc tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả nhất có thể. Mới đây, cư dân mạng không khỏi trầm trồ trước khả năng “săn lùng” thần tượng ngoại quốc của JYP, ông lớn sở hữu tất cả idol đến từ các quốc gia có làn sóng Kpop phát triển nhất như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Úc, Hồng Kông.

Sana, Momo, Mina - Nhật Bản

Sự có mặt của Sana, Momo, Mina đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình tượng rạng rỡ, năng lượng của TWICE. Đặc điểm nổi bật của các thần tượng đến từ xứ sở hoa anh đào có thể thấy rõ ở bộ ba chính là thần thái tỏa sáng tự nhiên, luôn luôn thể hiện hết sức trên sân khấu, mang đến một cảm giác tích cực, lạc quan cho người hâm mộ ở mỗi màn trình diễn. Mặc dù TWICE luôn chạy đua với lịch trình bận rộn cùng comeback không ngừng nghỉ, nhưng chưa bao giờ các fan nhìn thấy hình ảnh ủ rũ, thiếu sức sống của các cô gái trên sân khấu. Cả ba đều không phải là những thần tượng tài năng nhất Kpop, nhưng khi bàn về sức hút thì Sana, Momo hoặc Mina luôn là những cái tên đầu tiên được người hâm mộ bình chọn.

Japan-line của TWICE luôn là “cây hút fan” của nhóm.

Nichkhun, Bam Bam - Thái Lan

Những ai là fan của Kpop thế hệ 2 có lẽ đều từng một lần “điêu đứng” trước “hoàng tử Thái” Nickhun của 2PM. Thời điểm đó, rất ít thần tượng là người nước ngoài hoạt động ở Kpop, vì thế sự xuất hiện của Nichkhun cùng ngoại hình ấn tượng đã nhanh chóng thu hút lượng lớn người hâm mộ. Có thể thấy JYP đã rất nhạy bén trong việc tìm kiếm những gương mặt nổi bật ở những quốc gia ngoài Hàn Quốc, thời điểm đó, Thái Lan chưa phải là thị trường mà các công ty giải trí nhắm đến để tổ chức thử giọng như hiện nay mà thay vào đó là Trung Quốc và Nhật Bản vì đây là hai thị trường “ăn nên làm ra” nhất của các nhóm nhạc Kpop khi ấy. Sau sự xuất hiện của idol người Thái đầu tiên ở Kpop là Nichkhun, các ông lớn dường như đã chú ý hơn đến việc tìm kiếm thực tập sinh ở Thái Lan, đến nay, những idol người Thái đa số đều trực thuộc những nhóm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay như Lisa (BLACKPINK), Bam Bam (GOT7), Ten (NCT/WayV), Sorn (CLC), Minnie ((G)I-DLE).

Nichkhun

Bam Bam

Fei, Jia - Trung Quốc

Nhắc đến thần tượng đến từ Trung Quốc, ngoài ngoại hình sắc sảo, điều ấn tượng nhất chính là những kỹ thuật nhào lộn, uốn dẻo độc đáo. Trong đội hình miss A, nếu Fei sở hữu nhan sắc được đánh giá vô cùng sắc nét thì Jia chính là người đảm nhận những màn võ thuật, nhào lộn, uốn dẻo trong các màn trình diễn của nhóm. Đây cũng là yếu tố giúp cho miss A nhanh chóng gây được ấn tượng ngay từ những ca khúc debut như Bad Girl Good Girl, Breathe…Sau Wonder Girls, miss A là nhóm nhạc nữ đầu tiên của JYP tập trung vào biểu diễn, vũ đạo cũng có độ khó rất cao. Có lẽ đây là lý do JYP quyết định thêm 2 thành viên người Trung vào đội hình của miss A.

Fei

Jia

Tzuyu - Đài Loan

Những thần tượng đến từ Đài Loan ở Kpop đều sở hữu ngoại hình rất nổi bật, không sắc sảo như idol người Trung, visual của thần tượng Đài Loan có phần “đằm” hơn và dịu dàng hơn cả, có thể thấy rõ điểm chung này qua những idol người Đài Loan khác như Lai Guan Lin, Pinky. JYP rất nổi tiếng với dàn thần tượng nữ, vì thế khi nghe đến idol nữ trực thuộc JYP, ai cũng mặc định rằng người đó sẽ có nhan sắc hoặc sức hút rất nổi trội. Và Tzuyu chính là nữ thần tượng thuộc trường hợp sở hữu nhan sắc “nhìn một lần là mê”, tính đến nay, Tzuyu luôn nằm trong top 3 nữ thần tượng có visual nổi bật nhất dàn idol thế hệ 3 bên cạnh Irene của Red Velvet và Jisoo của BLACKPINK.

Tzuyu

Jackson - Hồng Kông

Jackson là thành viên GOT7 thứ 2 sau Mark có khả năng thực hiện kỹ thuật material arts, đây cũng là điểm nhấn trong những màn biểu diễn của GOT7 thời mới debut. Jackson từng là một vận động viên đấu kiếm đại diện cho Hồng Kông, vì thế anh chàng sở hữu những nét cuốn hút rất đặc biệt. Jackson có tính tình phóng khoáng, mang trên mình hình tượng hoang dã cùng những nét hài hước tự nhiên, vì thế nam thần tượng luôn nổi bật theo cách của riêng mình. Chính vì tính cách hoạt ngôn nên Jackson rất được JYP tin tưởng và thường xuyên để anh chàng tham gia những show truyền hình ở Hàn Quốc và Trung Quốc, thông qua đó góp phần không nhỏ trong chiến lược quảng bá của GOT7.

Jackson

Felix - ÚC

Felix có bố mẹ là người Hàn Quốc nhưng sinh ra và lớn lên ở Sydney, Úc. Vì thế ở thời gian đầu mới tham gia show sống còn thành lập Stray Kids, Felix thường xuyên bị chủ tịch Park Jin Young phê bình về việc rap tiếng Hàn không chuẩn. Thậm chí anh chàng còn bị loại khỏi đội hình Stray Kids trong một tập phát sóng, tuy nhiên sau đó chủ tịch Park Jin Young đã cho Felix thêm một cơ hội và rồi anh chàng đã nắm bắt thành công, trở thành một thành viên tài năng của Stray Kids hiện tại.

Felix

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất