Âm Nhạc

Top 100 ca khúc đình đám những năm 2010: Kpop có 3 đại diện và đó là…

YANG
Chia sẻ

PSY, SNSD và BTS là ba đại diện của âm nhạc Hàn Quốc xuất sắc có ca khúc nằm trong danh sách này.

Vừa qua, tạp chí âm nhạc hàng đầu thế giới Billboard vừa công bố danh sách Top 100 ca khúc nổi bật của thập kỷ, góp phần định hình bức tranh ngành công nghiệp âm nhạc trong những năm 2010 vừa qua. Dẫn lời Billboard, tạp chí này cho rằng, dù đây không phải là tập hợp những tác phẩm hay nhất hay phổ biến nhất trên thế giới nhưng các ca khúc này mang trong mình màu sắc và chất liệu phản ánh âm nhạc cũng như văn hoá giải trí trong suốt những năm tháng thập kỷ 2010 dưới sự đánh giá và bình chọn của hàng trăm chuyên gia, nghệ sĩ, nhà sản xuất, những người đứng đầu trong ngành văn hoá,… Bên cạnh những tượng đài âm nhạc và nghệ sĩ quốc tế với các tác phẩm ăn khách như Adele, Beyonce, Katty Pery, Justin Bieber, Miley Cyrus,… ba cái tên hàng đầu của Kpop là PSY, SNSD và BTS cũng vinh dự được gọi tên trong danh sách này.

Gangnam Style - PSY (2012)

Gangnam Style là ca khúc chủ đề trong đĩa đơn của ca sĩ PSY được phát hành vào ngày 15/7/2012 từng tạo nên một cơn sốt toàn cầu, đưa âm nhạc Hàn Quốc cũng như tên tuổi nam ca sĩ trở nên phổ biến trên thế giới. Ca khúc được nhắc đến như một biểu tượng văn hoá đặc sắc của Hàn, ghi danh vào lịch sử âm nhạc khi là tác phẩm Kpop đầu tiên lọt vào top 10 cũng như dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Giai điệu gây nghiện và vũ đạo viral từng xuất hiện trên hàng loạt các chương trình nổi tiếng như The Today Show, Saturday Night Live, Dodger Stadium, The Ellen DeGeneres Show,… và được các nghệ sĩ chia sẻ và cover nhiệt tình. MV Gangnam Style cán mốc hơn 1 tỷ lượt xem trên Youtube vài tháng sau khi ra mắt, được đề cử và thắng giải Video hay nhất tại buổi lễ 2012 MTV Europe Music Awards vào tháng 11 cùng năm.

PSY.

Theo Billboard, Gangnam Style và PSY được xem như “một tác phẩm lịch sử, không ai có thể bắt chước được“, là “tiền đề cho sự trổi dậy của Kpop tại Mỹ, giao thoa mạnh mẽ với nền âm nhạc thế giới và lan toả một cách toàn diện“.

MV Gangnam Style.

I Got A Boy - SNSD (2013)

I Got A Boy là ca khúc hit thuộc album thứ 4 của SNSD phát hành vào ngày 1/1/2013, đánh dấu bước chuyển mình mới mẻ và hiện đại của các cô gái SM Entertainment với chất nhạc là sự kết hợp giữa âm nhạc điện tử, R&B, Hip Hop. Ca khúc đạt được thành công lớn ngay khi ra mắt khi đạt vị trí đầu tiên trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn, đứng đầu Itunes của nhiều quốc gia, lần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard World Album ở vị trí thứ nhất. Tháng 11 cùng năm, MV I Got A Boy vượt qua nhiều tên tuổi khác như Lady Gaga, Justin Bieber, One Direction,… chiến thắng giải thưởng MV của năm tại Youtube Music Award.

SNSD

Billboard nhận định rằng, I Got A Boy là một sáng tác thông minh, là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố âm nhạc, nói về câu chuyện tình yêu vừa mang tinh thần lạc quan, sôi động vừa điên loạn, cuồng nhiệt.

MV I Got A Boy.

I Need You - BTS (2015)

Không phải hit Fake Love hay Boy With Luv, I Need You của BTS mới là ca khúc được các chuyên gia Billboard lựa chọn cùng với nhận định đây là nền tảng cho tương lai của nhóm trên con đường trở thành siêu sao quốc tế. “Bài hát có sức hút mạnh lẽ với giọng hát tràn đầy cảm xúc của BTS, báo hiệu cho một sự thay đổi lớn trong những giai điệu electronic-pop mà họ đã theo đuổi trước đó“. Bên cạnh đó, Billboard còn đánh giá cao BTS trong việc sản xuất nhiều album cũng như các sản phẩm âm nhạc theo ý tưởng và câu chuyện xuyên suốt, mặc dù nhiều nghệ sĩ cũng đang theo đuổi hướng đi này nhưng không phải ai cũng đạt được chất lượng và hiệu quả như BTS.

BTS.

I Need You là ca khúc chủ đề nằm trong mini album The Most Beautiful Moment In Life, Part 1 trong những năm đầu mới debut của BTS được ra mắt vào ngày 29/4/2015. Ca khúc đã đạt thành tích No.1 real time trên các BXH Genie, Daum Music, Soribada ngay sau khi phát hành và nằm trong Top 10 Melon, Bugs, Naver Music. I Need You đã mang về cho nhóm chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại SBS MTV The Show.

MV I Need You.

Xem thêm: Halsey bức xúc vì BTS không được bất kỳ đề cử nào tại Grammy 2020

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất