Âm Nhạc

Rơi nước mắt nhìn khoảnh khắc từ 150 khán giả cho đến ngày cháy vé: Thành công của BTS, BTOB và G-Friend không hề dễ dàng

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Mặc dù có thể rất khó tin, thế nhưng, BTS, BTOB và G-Friend đã từng phải vật lộn để đạt được sự nổi tiếng như bây giờ trong ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc

MV Black Swan - BTS.

Mặc dù có thể rất khó tin, thế nhưng, BTS, BTOB và G-Friend đã từng phải vật lộn để đạt được sự nổi tiếng như bây giờ trong ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc. Với việc xuất thân từ các công ty vừa và nhỏ, họ đã phải bắt đầu từ những khởi đầu khiêm tốn và tiến tới thành công trên toàn cầu. Đây là một kỳ tích gần như chưa từng thấy trong ngành âm nhạc xứ sở Kim Chi. Ngay bây giờ, hãy cùng xem những hình ảnh cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa thời điểm mới debut và hiện tại của các nhóm nhạc trên nhé!

BTOB

BTOB là nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên được Cube Entertainment thành lập vào năm 2012 bao gồm Seo Eunkwang, Lee Minhyuk, Lee Changsub, Lim Hyunsik, Peniel, Jung Ilhoon và Yook Sungjae. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 21/3 trên M! Countdown với bài ca khúc InsaneImagine. Thế nhưng, những ngày đầu debut của BTOB không hề dễ dàng.

Biển lightstick không phải là thứ BTOB đạt được ngay từ ngày đầu ra mắt.

Dựa vào hình ảnh ở trên, có thể thấy chỉ có một số ít người hâm mộ tham dự fansign đầu tiên của BTOB. Thế nhưng, bây giờ họ đã bán hết toàn bộ vé với sức chứa của một sân vận động. Cứ mỗi năm trôi qua, ngày càng có nhiều người hâm mộ đến cổ vũ cho bảy chàng trai trong các buổi biểu diễn của họ. Tuy quá trình vươn tới thành công không hề dễ dàng, thế nhưng bây giờ, BTOB đã có một cộng đồng fan vững mạnh và tên tuổi tại Hàn Quốc.

Thống kê lượt người tham dự concert của BTOB qua từng năm.

MV Beautiful Pain - BTOB.

G-Friend

G-Friend là một nhóm nhạc nữ được thành lập bởi Source Music vào năm 2015. Nhóm có 6 thành viên lần lượt là Sowon, Yerin, Eunha, Yuju, SinB và Umji. Họ đã ra mắt với mini album đầu tay - Season of Glass vào ngày 15/1 năm 2015 và giành được nhiều giải thưởng cho tân binh. Thế nhưng, trong những ngày đầu tiên ra mắt, nhóm cũng gặp những khó khăn nhất định. Đã có một thời gian, thật dễ dàng để đếm số lượng người hâm mộ tham dự các sự kiện của G-Friend.

Sẽ rất khó đến bạn có thể đếm được số lượng người tham dự concert của G-Friend bây giờ, nhưng lúc họ mới debut thì có thể.

Tuy nhiên, bây giờ, sẽ rất khó để đếm được vì số lượng người hâm mộ của nhóm đã tăng lên đáng kể vì rất nhiều khán giả cũng muốn xem nhóm trình diễn trực tiếp. Giờ đây, 6 cô gái nổi tiếng đến mức người hâm mộ trên khắp Châu Á đến xem concert của họ, từ Đài Bắc, Hồng Kông, Manila và Seoul,… Album đầu tiên của G-Friend - Season Of Glass chỉ bán được 500 bản nhưng album mới nhất của họ - Time For Us đã bán được gần 40.000 bản.

Lượng bán album tăng qua từng năm của G-Friend.

MV Crossroads - G-Friend.

BTS

BTS chính là một trong những nhóm nhạc kỳ diệu nhất Kpop. Nhóm chính thức ra mắt vào năm 2013 với bảy thành viên lần lượt là Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Giống như hai nhóm nhạc đã được đề cập ở trên, BTS là một trong những nhóm đạt được thành công bất ngờ nhất làng âm nhạc Hàn Quốc. Giờ đây, họ được nhìn thấy và được nhắc đến ở khắp nơi trên thế giới, thế nhưng, đây không phải thứ họ gặt hái được ngay ngày đầu debut.

BTS là một kỳ tích của Kpop.

Ban đầu, chỉ có hơn 150 người đến buổi biểu diễn của họ và thậm chí, BTS phải nhận những đánh giá vô cùng tiêu cực và phiến diện chỉ vì họ xuất thân từ công ty nhỏ. Chưa dừng lại ở đó, album đầu tiên của họ - 2 Kool 4 Skool chỉ bán được 24.441 bản khi mới ra mắt. Giờ đây, chuyện này đã thay đổi hoàn toàn. Album mới nhất của BTS - Map Of The Soul: 7 đã bán được nhiều bản nhất trong lịch sử Kpop với hơn 4 triệu bản. Chuỗi concert mới nhất của họ cũng bán sạch vé trong vài phút trước khi bị hủy bỏ vì COVID-19.

Số lượng album bán ra của BTS tăng tốc độ “tia chớp” trong những năm gần đây.

MV On - BTS.

Tạm kết

BTOB, G-Friend và BTS có thể không được xuất thân từ một công ty lớn và hành trình phát triển dễ dàng, nhưng họ đã chứng minh rằng bất kỳ ai cũng có thể thành công. Chỉ cần bạn cố gắng bằng hết sức lực của mình mỗi ngày, may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất