Âm Nhạc

SM gây sốc với dự án nhóm nhạc không giới hạn số lượng thành viên

Chia sẻ

SM tiếp tục chứng tỏ vai trò ‘tiên phong’ trong làng giải trí Hàn Quốc với dự án nhóm nhạc NCT (Neo Culture Technology) không giới hạn số lượng thành viên.

Vào ngày 27/1, người sáng lập SM Entertainment - Lee Soo Man đã cho ra mắt dự án mới với giới truyền thông tại chương trình SMTown: New Culture Technology 2016 được tổ chức tại trung tâm nghệ thuật Coex Artium của SM.

2

Theo đó, Lee Soo Man đã công bố về kế hoạch cho ra mắt nhóm nhạc nam mới của SM Entertainment. Ông cho biết: “Ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, từng đội sẽ được ra mắt dưới cái tên NCT (Neo Culture Technology - Công nghệ văn hóa mới)”. Sẽ có những màn hợp tác, dự án nhóm nhỏ được hình thành giữa các đội nhóm khác nhau, tạo ra sự di chuyển linh hoạt giữa các thành viên và mang đến cả cơ hội cho thực tập sinh của công ty. Số lượng thành viên của dự án này không được cố định.

Dự kiến nhóm nhỏ đầu tiên ​​sẽ được ra mắt vào mùa xuân này, hoạt động chủ yếu tại Seoul và Nhật Bản trong nửa đầu năm tới. Nửa cuối năm, một nhóm nhỏ khác tiếp tục tấn công thị trường Trung Quốc. Lần lượt các nhóm dự kiến sẽ ​​được ra mắt nhắm đến mục tiêu tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, châu Mỹ Latin. Những nhóm này đều quảng bá cùng một bài hát với nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau.

1

Bên cạnh đó, buổi lễ còn tiết lộ về việc 40 thành viên của NCT sắp có màn xuất hiện đặc biệt: đồng loạt đeo mặt nạ đổ bộ trên sân khấu. Danh tính các thành viên được giữ bí mật nhằm tạo ra ấn tượng và gợi lên sự tò mò với khán giả nhờ sự hiện diện đặc biệt này.

Cùng thời điểm diễn ra buổi họp báo, SM cho ra mắt 2 đoạn video trên kênh Naver Tvcast chính thức với tiêu đề SM_NCT #1. The Origin và SM_NCT #2. Synchronization of Your Dreams. Ở đoạn video thứ hai có thể thấy được 5 thành viên NCT lần lượt khoe khả năng vũ đạo điêu luyện.

NCT

Dự án khủng này của SM ngay lập tức nhận được ý kiến dư luận trái chiều. Một số người tỏ ra hoài nghi bởi công chúng Hàn Quốc thường không mặn mà lắm với những nhóm nhạc hay có sự thay đổi về số lượng thành viên. Họ cũng cho rằng SM đang “bắt chước” mô hình của nhóm nữ đình đám Nhật Bản AKB48, mặc dù rất thành công ở Nhật nhưng chưa chắc đã hiệu quả ở các nước khác. Ngược lại, một bộ phận người hâm mộ tỏ ra tin tưởng ông lớn của làng giải trí Hàn bởi không phải ngẫu nhiên mà SM Entertainment luôn là công ty dẫn đầu trong việc đưa làn sóng Hallyu lan rộng trên toàn thế giới.

Chia sẻ
Tin mới nhất