Âm Nhạc

'Ông trùm JYP' Park Jin Young đích thị là CEO chịu chơi nhất KPOP: 47 tuổi vẫn comeback đều đều và thần thái đầy mình

ĐP
Chia sẻ

Hiếm có CEO công ty giải trí nào chịu khó hoạt động âm nhạc như Park Jin Young.

Nhắc đến danh xưng CEO, người ta liên tưởng ngay đến những nhà lãnh đạo với phong thái nghiêm nghị, ít khi xuất hiện trước công chúng và là nhân vật khiến những nhân viên trong công ty phải thận trọng mỗi lần nhắc đến. Tuy nhiên, ở nền giải trí Hàn Quốc, có một vị CEO nằm ngoài tất cả những chuẩn mực thường thấy của một nhà lãnh đạo, không ai khác chính là “ông trùm JYP” - Park Jin Young.

Vị chủ tịch quyền lực của JYP - Park Jin Young

Park Jin Young sinh năm 1971 và ra mắt năm 1994 với vai trò nghệ sĩ solo với album “Blue City”, vị CEO đa tài tiếp tục khẳng định tên tuổi ở lĩnh vực vũ đạo và sản xuất âm nhạc thông qua ca khúc hot nhất năm 1997 - She Was Pretty. Sau 3 năm hoạt động miệt mài, Park Jin Young chính thức thành lập JYP vào năm 1997. Với kinh nghiệm dày dặn, khả năng vũ đạo nổi trội và là một nhà soạn nhạc tài ba, Park Jin Young nhanh chóng tạo nên những tên tuổi dẫn đầu 4 thế hệ thần tượng Kpop như G.O.D, 2PM, 2AM, Wonder Girls, miss A, GOT7, DAY6, TWICE, Stray Kids, ITZY. Đưa JYP trở thành 1 trong 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Park Jin Young là người trực tiếp tạo nên hàng loạt tên tuổi nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Hallyu

Điểm nổi bật khiến Park Jin Young khác biệt hoàn toàn với những vị CEO khác đó là ông không lui về hậu trường để lo cho “gà nhà” mà thay vào đó ông vừa đào tạo, vừa duy trì các hoạt động âm nhạc độc lập của mình. Vị CEO toàn năng liên tục comeback và trình diễn không thua kém bất kỳ một nhóm nhạc thần tượng nào. Những sản phẩm âm nhạc của ông cũng được đông đảo công chúng đón nhận dù ra mắt giữa “rừng” thế hệ nghệ sĩ trẻ, nổi bật phải kể đến Who’s Your Mama, You're The One

Park Jin Young liên tục tạo được dấu ấn qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng

Who's Your Mama MV - Park Jin Young

Chưa dừng lại ở nhiệt huyết biểu diễn, như bao thần tượng đang hoạt động khác, Park Jin Young cũng rất “chịu khó” xuất hiện trên show tạp kỹ cùng “gà nhà” như Weekly Idol, Idol Room tham gia cùng Stray Kids, gần đây nhất là Knowing Brothers với Dahyun và Nayeon (TWICE). Bên cạnh đó, ông còn làm khách mời trong hàng loạt MV của các nghệ sĩ JYP như Nobody - Wonder Girls, Knock Knock - TWICE…Có lẽ chưa vị chủ tịch nào thoải mái hết mức với nghệ sĩ của mình như Park Jin Young. Có lẽ chính vì thế mà các nghệ sĩ đã rời JYP như Sunmi đều luôn nói về ông bằng những lời tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Park Jin Young xuất hiện trong MV Knock Knock của TWICE

Knock Knock MV - TWICE

Park Jin Young chính là nhân chứng cho câu nói “gừng càng già càng cay”, mặc dù không sở hữu ngoại hình nổi bật nhưng thần thái trình diễn và khả năng làm chủ sân khấu của “ông trùm JYP” chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng dù đã trải qua 24 năm ra mắt. Mới đây, sự kết hợp của ông với “em út MAMAMOO” Hwasa đã “gây sốt” lễ trao giải MAMA 2019, khoảng cách thế hệ cũng không làm khó được vị chủ tịch toàn năng của JYP, Park Jin Young và Hwasa đã làm cho tất cả khán giả và những thần tượng có mặt tại lễ trao giải hôm đó phải “ngả mũ thán phục” trước khả năng trình diễn và thần thái không phải ai cũng thể hiện được.

Park Jin Young và Hwasa gây ấn tượng với màn trình diễn tại MAMA 2019

Don't Leave Me - J.Y. Park & HWASA

47 tuổi, một độ tuổi không hề dễ dàng để hoạt động trong môi trường toàn những nhóm nhạc thần tượng với tuổi đời mười chín, đôi mươi. Không chỉ để comeback, quảng bá cho vui, xem những sân khấu trình diễn của vị CEO JYP có thể thấy được công sức và sự đầu tư nghiêm túc của ông ở mỗi sản phẩm âm nhạc. Xuất thân từ ca sĩ solo, khẳng định tên tuổi với tư cách nghệ sĩ toàn năng, thành công với vai trò CEO công ty giải trí, Park Jin Young hoàn toàn có đủ điều kiện để lui về hậu trường nghỉ ngơi, nhưng không, ông vẫn tiếp tục “cháy” với những bước nhảy trên sân khấu, vẫn cho ra đời loạt ca khúc ấn tượng và vẫn tiếp tục hỗ trợ không ngừng cho những nghệ sĩ của mình. Đây chính là lý do vì sao các nghệ sĩ JYP tương tác với ông vô cùng thoải mái mà không hề có khoảng cách CEO và nhân viên dưới trướng. Không ngoa khi khẳng định rằng sự “nhiệt huyết không tuổi” của chủ tịch Park Jin Young đối với âm nhạc chính là một trong những lý do quan trọng nhất giúp JYP lớn mạnh như hiện nay.

Các thành viên TWICE thoải mái tham gia show với chủ tịch Park Jin Young

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin mới nhất