Âm Nhạc

Những thần tượng Kpop nào được đánh giá quá cao về giọng hát?

Chia sẻ

Kpop có vô số giọng ca tài năng từ các nhóm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, loạt thần tượng dưới đây được coi là được ‘thổi phồng’ tài năng quá mức.

Mới đây, trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho các Kpop fan có một chủ đề đã thu hút được nhiều sự chú ý. Các fan đưa ra ý kiến của mình về những thần tượng thường xuyên được “tâng bốc” về giọng hát. Người hâm mộ không thể phủ nhận tài năng của những trai xinh gái đẹp này nhưng họ cho rằng Kpop còn có rất nhiều giọng ca khác đáng nhận được sự quan tâm, khen ngợi hơn thế.

Changmin của TVXQ là cái tên đầu tiên được “lên thớt”. Em út của TVXQ thường được ca ngợi bởi khả năng lên nốt cao nhưng chủ nhân topic bàn luận này cho rằng về cơ bản Changmin chỉ giỏi… la hét, nốt cao của anh nghe rất chói tai. Các fan của TVXQ hay đưa ra cái tên “Shim Changmin” vào danh sách những giọng ca đỉnh nhất Kpop và thậm chí còn mạnh mồm tuyên bố rằng không một thần tượng nào trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc giỏi hơn Changmin. Tuy nhiên theo chủ topic, chỉ tính trong nội bộ SM đã có rất nhiều giọng ca chính khác vượt trội Changmin rồi. Người này cũng cho rằng tông giọng của Changmin dễ làm người nghe khó chịu, thường rít lên cao trong khi kĩ thuật nghèo nàn.

2

Cái tên tiếp theo là SPICA. Dù nhóm sở hữu nhiều giọng hát tài năng nhưng cũng không đến mức “thần thánh” như báo chí hay ca ngợi. Giọng hát của các thành viên được đánh giá ở trên mức trung bình, thậm chí nhóm thường được tâng bốc lên mây đến mức làm nhiều người nghĩ họ là “truyền nhân” của Mariah Carey. Điều này mang đến không ít sự ghét bỏ dành cho nhóm.

1

Thần tượng tiếp theo được nhắc đến trong danh sách là anh chàng mắt cười Taeyang của BigBang. Ý kiến này có vẻ nhận được nhiều sự đồng thuận khi các fan chỉ ra rằng Taeyang vốn được công chúng yêu mến bởi chất giọng và cảm xúc khi thể hiện ca khúc chứ không phải vì kĩ thuật thanh nhạc. Chính các fan ruột của Taeyang cũng phải thừa nhận dù anh luôn có tên trong danh sách những giọng ca tuyệt nhất Kpop nhưng về kĩ thuật Taeyang vẫn còn nhiều thiếu sót.

3

Park Bom của 2NE1 cũng không nằm ngoài danh sách này. Các fan cho rằng những năm gần đây kĩ thuật trong giọng hát của cô đã bị “xuống cấp”. Giọng của nữ ca sĩ hiện giờ khác đi nhiều so với khi xuất hiện tại buổi thử giọng của YG. Họ khen ngợi Park Bom sinh ra là để hát R&B nhưng có vẻ từ khi đảm nhiệm các nốt cao và những phần có cao độ khác nhau, cô đã dần dần đánh mất kĩ thuật hát của mình.

4

Một số cái tên đáng chú ý khác cũng được các Kpop fan đưa ra bàn tán:

SNSD Taeyeon

SNSD Taeyeon

BTS Jimin

BTS Jimin

TWICE Jihyo

TWICE Jihyo

Chia sẻ
Tin mới nhất