Âm Nhạc

Không chỉ tỏa sáng trên sân khấu, những Idol này còn đứng sau sản xuất những bản Hit nổi tiếng

Nhật Hạ
Chia sẻ

Không chỉ tỏa sáng trên sân khấu, những Idol này còn âm thầm đứng sau sản xuất những ca khúc được nhiều người biết đến

Bên cạnh ngoại hình cùng những tài năng trên sân khấu, 1 yếu tố khác giúp các nhóm nhạc trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu mến, ủng hộ hơn…đó chính là những bản Hit. Chắc chắn rằng việc sở hữu những ca khúc nổi tiếng được nhiều người yêu thích sẽ giúp các Idol nhận được nhiều sự chú ý và tình cảm từ khán giả hơn. Tuy nhiên đằng sau mỗi ca khúc mà chúng ta thưởng thức là cả 1 quá trình sáng tác và sản xuất không hề đơn giản. Sẽ ra sao nếu chính những Idol mà chúng ta yêu mến là những người tham gia vào quá trình vất vả đó. Không chỉ tỏa sáng trên sân khấu, họ cũng là người đứng đằng sau, tạo nên những ca khúc với mong muốn được khán giả yêu mến và đón nhận. Cùng điểm danh những Idol với khả năng sản xuất nhạc khiến nhiều người bất ngờ nhé!

1. RM (BTS)

Nổi tiếng là nhóm nhạc với khả năng tự sản xuất nhạc, RM cũng góp phần đứng sau những bài hát thành công của BTS như Spring Day, Boy With Luv hay mới nhất là ON. Không những vậy, RM còn sở hữu 2 mixtape do chính mình sản xuất là RMmono. Đặc biệt, mono đã đạt No.1 iTunes trên 87 quốc gia, giúp anh trở thành nghệ sĩ Kpop đạt No.1 trên nhiều quốc gia nhất tại thời điểm đó (2018).

ON - BTS

forever rain - Ca khúc chủ đề trong mixtape mono

Đặc biệt RM cũng tham gia sản xuất nhạc cho các nghệ sĩ khác cùng công ty như GLAMHomme. Tuy nhiên những ca khúc này chưa đạt được nhiều tiếng vang như mong đợi. Dù vậy với 143 ca khúc được đăng ký bản quyền, RM cũng khiến các fan hâm mộ “nở mũi” khi trở thành thành viên chính thức của KOMCA (Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc).

I Like That - GLAM

GLAM

Dilema - Homme

Homme

2. Suga (BTS)

Cùng với trưởng nhóm, Suga cũng là 1 trong những thành viên cốt cáng của đội ngũ sản xuất âm nhạc cho BTS. Với khả năng sản xuất nhạc của mình, Suga còn được biết đến với danh hiệu PD Min. Không chỉ thành công trong các ca khúc của nhóm, Suga còn tham gia sản xuất cho các nghệ sĩ khác và đều đạt được thứ hạng cao trên BXH cũng như giải thưởng trong các lễ trao giải cuối năm như Hot Trend Award tại MMA 2017 với ca khúc Wine do Suran thể hiện. Đặc biệt cả 2 ca khúc Wine và We don’t take together (Heize) đều thắng giải Best R&B/Soul Award tại MMA vào năm 2017 và 2019.

Wine - Suran

Suran

We don't talk together - Heize

Heize

Đặc biệt hơn, Suga cũng sở hữu 1 mixtape của riêng mình với nghệ danh August D. Cùng 91 ca khúc được đăng ký bản quyền, anh cũng trở thành thành viên chính thúc của KOMCA.

August D

3. Zico

Từng là thành viên có mặt trong đội hình của Block B, Zico đã tham gia sản xuất cho nhiều bài hát của nhóm. Với 138 ca khúc được đăng ký bản quyền, Zico cũng sở hữu 2 mixtape với phong cách hiphop là Zico on the BlockZico on the Block 1,5.

Block B

Block B

NalinA - Block B

No Limit - Ca khúc chủ đề trong Zico on the Block 1.5

Sau khi rời nhóm, anh tiếp tục thành công với sự nghiệp solo. Vẫn tham gia sản xuất âm nhạc cho chính mình, Zico đã nhanh chóng gặt nhiều thành công cùng Any Song. Ca khúc đã đạt được nhiều thành tích cao khi đứng nhất trên BXH Weekly Digital Chart 7 tuần liên tiếp và trở thành ca khúc đạt nhiều No.1 nhất trong 10 năm trở lại đây của Gaon. Đặc biệt hơn, dù không tham gia quảng bá nhưng Any Song liên tục giành chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc cuối tuần và trở thành 1 hiện tượng của giới trẻ với thử thách AnySongChallenge nổi tiếng.

Any Song - Zico

4. B.I

Chắc chắn với những bản Hit của mình, B.I là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Ngay từ khi chưa ra mắt, anh chàng đã khiến nhiều người ấn tượng khi tham gia sản xuất ca khúc Empty cho đàn anh WINNER. Đây cũng là ca khúc giúp WINNER lập kỷ lục khi giành được chiến thắng đầu tiên chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Empty - WINNER

WINNER

Với tài năng của mình, sau khi ra mắt, B.I tiếp tục tham gia sản xuất các ca khúc của iKON, đặc biệt phải kể đến bản Hit Love Scenario khi ca khúc liên tục đạt những thành tích cao trên các BXH cũng như sân khấu âm nhạc cuối tuần. Không dừng ở đó, anh chàng tiếp tục đóng góp cho màn ra mắt đầy thành công của BLACK PINK với Whistle, ca khúc cũng giúp BLACK PINK giành chiến thắng đầu tiên sau chưa đầy 1 tuần ra mắt.

iKON

Love Scenario - iKON

BLACK PINK

Whistle - BLACK PINK

Có thể nói, các ca khúc do B.I sản xuất luôn được khán giả yêu mến và đón nhận. Bởi vậy anh chàng tiếp tục giúp Lee Hi có màn trở lại đầy thành công với No One. Dù hiện tại đã rời nhóm nhưng B.I vẫn khiến các fan hâm mộ xúc động khi những bài hát trong album mới nhất của iKON đều có sự tham gia sản xuất của anh chàng. Tính đến tháng 1/2020, B.I đã có 55 ca khúc được đăng ký bản quyền, chắc chắn rằng với tài năng của mình, hiện tại con số này đã được tăng lên.

Lee Hi

No One - Lee Hi

Đội hình iKON sau khi B.I rời nhóm

Dive - iKON

5. Lee Chan Hyuk (AKMU)

Với những bản Hit đạt được nhiều thành tích ấn tượng, AKMU đã nhanh chóng được mệnh danh là “quái vật nhạc số”. Đáng ngạc nhiên hơn khi biết rằng chính Lee Chan Hyuk đã góp phần tạo nên những ca khúc thành công này.

Give Love - AKMU

Sau chiến thắng đầy thuyết phục cùng em gái tại Kpop Star mùa 2, Lee Chan Hyuk đã nhanh chóng khiến các fan hâm mộ ấn tượng bởi tài năng của mình khi album đầu tay của nhóm đều được chính anh chàng chắp bút. Dù chưa sản xuất nhạc cho các nghệ sĩ khác nhưng với những thành công của AKMU, có thể thấy khả năng sáng tác và sản xuất tuyệt vời của Lee Chan Hyuk khi những ca khúc của nhóm luôn được khán giả yêu mến và đón nhận. Với tài năng của mình, Lee Chan Hyuk đã sở hữu 58 ca khúc được đăng ký bản quyền.

How can I love the heartbreak, you 're the one I love - ca khúc mới nhất của AKMU

6. Soyeon (G)I-DLE

So với những cái tên kể trên, Soyeon có thời gian hoạt động ít hơn khi mới ra mắt vào năm 2018, dù vậy cô nàng đã nhanh chóng thể hiện khả năng sản xuất nhạc tuyệt vời của mình. Tham gia sản xuất ngay từ ca khúc ra mắt của nhóm, Latata đã nhanh chóng đạt được thành tích ấn tượng khi giúp (G)I-DLE giành chiến thắng đầu tiên trên sân khấu âm nhạc chỉ sau 22 ngày ra mắt. Ngay sau đó, HANN do cô nàng sản xuất tiếp tục đạt những thành tích ấn tượng trên các BXH. Có thể nói Soyeon đã góp phần giúp (G)I-DLE thành công ngay từ những ngày đầu tiên.

Latata - (G)I-DLE

HANN - (G)I-DLE

Điều này đã giúp các cô gái trở thành 1 trong những “tân binh khủng long” của Kpop. Không những vậy, Soyeon còn liên tục thử thách bản thân khi sản xuất những ca khúc với phong cách khác lạ, “kén tai” người nghe như UH-OH hay mới nhất là Oh my god. Dù mới ra mắt được 2 năm nhưng Soyeon đã sở hữu 31 ca khúc được đăng ký bản quyền, đây quả là 1 con số ấn tượng phải không nào.

Uh-Oh - (G)I-DLE

Oh my god - (G)I-DLE

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hạ

Tin mới nhất