Âm Nhạc

Nhóm nhạc nữ lận đận nhất Kpop là đây: Bị Knet 'ghim' vì vô lễ với tiền bối, debut 5 năm chưa thể thành công, ngày càng mờ nhạt trước hậu bối

Điệp phan
Chia sẻ

Nhóm nhạc nữ đến từ Cube này chính là nhóm nhạc có con đường âm nhạc được cho là lận đận nhất Kpop.

CLC (씨엘씨) _ BLACK DRESS

Trong số những nhóm nhạc nữ debut năm 2015, CLC là girl group tạo được sự chú ý không nhỏ vì là nhóm nhạc nữ hậu bối đầu tiên của 4MINUTE, BTOB. Bên cạnh đó, CLC cũng được cả người hâm mộ lẫn Cube đặt rất nhiều kỳ vọng vì đây là giai đoạn 4MINUTE bắt đầu hoạt động thưa thớt, HyunA nổi bật hẳn với sự nghiệp solo, vì thế Cube cần một nhóm nhạc nữ kế vị 4MINUTE để tiếp tục giữ vững vị thế của mình, và CLC chính là nhóm nhạc nữ đó.

CLC.

CLC debut vào năm 2015 với đội hình 5 thành viên cùng concept năng động, tươi sáng. Vì là nhóm nhạc nữ hậu bối đầu tiên của 4MINUTE nên CLC nhanh chóng nhận được sự quan tâm nhất định của công chúng, thời điểm đó, visual của Seunghee cũng thường xuyên xuất hiện trong những đề tài bàn luận về ngoại hình của các nhóm nhạc nữ trên các trang mạng xã hội. Mặc dù màn debut không có những thành tích bùng nổ nhưng CLC cũng để lại ấn tượng nhất định với khán giả và có riêng cho mình một cộng đồng người hâm mộ.

CLC đebut với đội hình 5 thành viên cùng concept đáng yêu.

CLC(씨엘씨) - Pepe

Tuy nhiên, mới debut nhưng CLC đã vướng phải ồn ào nghiêm trọng, cụ thể, trong một chương trình có CLC và BTOB cùng tham gia. Changsub đã bày tỏ muốn Yeeun làm hành động dễ thương, nhưng cô nàng đã thẳng thừng từ chối và đẩy mạnh chai nước về phía thành viên BTOB, hành động này của Yeeun đã tạo nên làn sóng phẫn nộ lớn trong cộng đồng người hâm mộ của BTOB vì họ cho rằng Yeeun không tôn trọng Changsub. Thời điểm đó, Yeeun mới là tân binh debut chưa đầy 1 năm, Changsub không chỉ là tiền bối cùng công ty mà còn là một anh lớn, vì thế hành động của Yeeun được nhiều người đánh giá là vô lễ, hơn nữa, vì là tân binh nên ấn tượng về CLC càng trở nên trầm trọng hơn sau sự việc này của Yeeun.

Yeeun bị chỉ trích vì vô lễ với Changsub (BTOB).

Chưa dừng lại ở đó, CLC tiếp tục vướng thêm một tranh cãi nữa liên quan đến cách hành xử với tiền bối ở một chương trình khác. Cụ thể, trong một trò chơi, 3 thành viên CLC là Yujin, Sorn, Seungyeon đã nhắc đến Co-ed - nhóm nhạc nam nữ 5 thành viên debut năm 2010 với những câu từ trống không, thể hiện rõ sự khinh thường đối với Co-ed, các thành viên thay phiên nhau nói về Co-ed bằng những câu nói như: “Mấy người đó phải nhóm hát 'it's too late' không?”, “Nhóm đó disband rồi”, “Là…mấy đứa hát it's late đó.” Hành động tôn trọng tiền bối ở Kpop được công chúng rất để ý, vì thế việc CLC gọi một nhóm nhạc debut trước mình 5 năm là “mấy đứa đó” đã bị Knet chỉ trích nặng nề. Đến nay, những scandal liên quan đến sự vô lễ với tiền bối của CLC thuở mới debut vẫn bị Knet “nhắc đi nhắc lại” và là một trong những điều cản trở con đường chạm đến thành công của các cô nàng.

3 thành viên CLC tiếp tục vô lễ với nhóm nhạc nam nữ Co-ed.

Đến năm 2016, CLC đã thêm 2 thành viên mới là Elkie và Eunbin vào nhóm, bước đầu thay đổi hình ảnh và phong cách âm nhạc. CLC đã thay đổi concept hoàn toàn từ tươi sáng qua girl crush với loạt ca khúc mạnh mẽ như Hobgoblin (2017) , Black Dress (2018)…Mặc dù được Cube đầu tư hoành tráng nhưng tốc độ nổi tiếng của CLC vẫn rất chậm, mãi cho đến năm 2019, CLC mới đạt được chiếc cúp đầu tiên trên show âm nhạc với NO. Tuy nhiên, sau chiến thắng này người được nhắc đến nhiều nhất không phải CLC mà là Soyeon vì trưởng nhóm (G)I-DLE chính là người sáng tác ca khúc này. CLC tiếp tục comeback với MEDevil nhưng cũng không duy trì được hiệu ứng lâu dài.

CLC đạt được chiến thắng đầu tiên trên show âm nhạc với ca khúc do Soyeon sáng tác - NO.

[MV] CLC _ No

Ngược lại, girl group hậu bối của các cô nàng là (G)I-DLE lại thành công ngay từ ca khúc debut, thông qua Queendom, danh tiếng của (G)I-DLE tiếp tục tăng cao, và lần trở lại với Oh My God vừa rồi cũng được đầu tư mạnh tay, (G)I-DLE cũng cán mốc doanh số album ấn tượng. Trước sự thành công của hậu bối, CLC đang ngày càng trở nên mờ nhạt, thêm vào đó, với dàn girl group thế hệ mới vô cùng nổi bật hiện nay như BLACKPINK, Red Velvet, TWICE, LOONA, EVERGLOW…CLC lại càng khó có thể cạnh tranh vì một nhóm nhạc debut quá 3 năm nhưng không gây được sự chú ý lớn sẽ rất khó thu hút được khán giả vì những nét mới lạ của một tân binh đã không còn, thay vào đó là hàng loạt nhóm nhạc mới khác nổi lên khiến công chúng dành sự quan tâm hơn cả. Mặc dù biết rất khó nhưng nếu CLC có thể comeback với một ca khúc hợp thị hiếu công chúng và tạo được hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ thì cơ hội thành công vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng hiện tại sự nghiệp âm nhạc của CLC vẫn rất lận đận dù đã bước qua năm thứ 5 debut, các cô gái cũng nỗ lực không ngừng, người hâm mộ hy vọng ở những lần comeback tới, CLC sẽ được chú ý xứng đáng với công sức đã bỏ ra trong 5 năm vừa qua.

Với vị trí hiện tại ở bản đồ Kpop, CLC sẽ rất khó cạnh tranh với những nhóm nhạc nữ thế hệ mới.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất