Âm Nhạc

Mới debut, tân binh nhà Starship đã bị cáo buộc bắt chước ý tưởng MV của EXO

Điệp phan
Chia sẻ

Debut hơn 1 ngày, tân binh nhà Starship đã vướng nghi vấn bắt chước ý tưởng từ MV của EXO.

CRAVITY 크래비티 'BREAK ALL THE RULES' MV

Hôm qua (14/04/2020), nhóm nhạc nam mới nhà Starship có tên CRAVITY chính thức debut với Break All The Rules trước sự mong đợi của đông đảo người hâm mộ. Điều khiến CRAVITY nhận được sự chú ý lớn của công chúng chính là sự góp mặt của 4 thực tập sinh nổi tiếng qua Produce X 101 là Hyeongjun, Jungmo, Minhee, Wonjin. Bên cạnh đó, đây cũng là nhóm nhạc nam thế hệ mới của Starship sau 5 năm MONSTA X ra mắt nên nhận được rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ.

CRAVITY.

Tuy nhiên, ra mắt được hơn 1 ngày, CRAVITY đã vướng vào ồn ào đầu tiên trong sự nghiệp. Cụ thể, trên những trang cộng đồng Kpop lớn đang lan truyền hàng loạt bài đăng cho rằng MV Break All The Rules copy ý tưởng từ nhiều MV của EXO vì sự giống nhau của các cảnh quay. Đặc biệt là concept hình khối, EXO nổi tiếng với những logo được biến đổi thành nhiều hình dạng ở mỗi đợt comeback, nhưng ý tưởng vẫn là lấy hình khối làm cốt lõi, vì thế khi nhắc đến concept hình khối, EXO được cho là nhóm nhạc độc nhất về ý tưởng này ở Kpop. Trong MV Break All The Rules của CRAVITY xuất hiện những cảnh quay như cầm khối cubic, đứng trong hình hộp, nhảy chiếu bóng trong khối kín có sự tương đồng lớn với những cảnh quay trong các MV trước đó của EXO.

EXO nổi tiếng với concept lấy hình khối là ý tưởng chính.

Một số cảnh so sánh sự giống nhau giữa MV của CRAVITY và EXO:

CRAVITY

Cảnh trong MV Overdose của EXO.

CRAVITY.

EXO.

CRAVITY.

EXO.

CRAVITY.

EXO.

CRAVITY.

EXO.

Logo của CRAVITY.

Logo của EXO.

SM là công ty giải trí luôn đi đầu về sự sáng tạo và xây dựng concept độc nhất cho “gà nhà”, những ý tưởng MV của SM hoàn toàn không phải những concept phổ biến trong Kpop, vì thế việc CRAVITY “đụng hàng” concept hình khối với EXO bị cư dân mạng cho rằng Starship đã “mượn” ý tưởng của nhóm nhạc nam nhà SM cho màn debut của CRAVITY. Không chỉ cảnh quay MV, ngay cả logo cuối MV cũng có hình dạng tương đồng với logo khối của EXO. Trước những cáo buộc này, cư dân mạng cũng bày tỏ sự bất ngờ khi thấy sự giống nhau giữa concept hình khối của CRAVITY và EXO:

- “Ôi giống quá luôn!”

- “Non-fan chắc sẽ tưởng đây là một MV đó.” 

- “Nếu không phải fan chắc không phân biệt được luôn quá.”

- “Này là copy chứ không phải tham khảo gì đâu.”

- “Concept hình khối chưa bao giờ phổ biến ở Kpop, trước EXO chưa nhóm nhạc nào làm đâu.”

- “Xoay logo lại chắc tôi sẽ tưởng đây là logo của EXO mất.”

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất