Âm Nhạc

Lý do quan trọng giúp 3 girlgroup hàng đầu BIG 3 trở nên 'nổi bần bật' giữa dàn thần tượng thế hệ mới không phải tài năng mà là…

Điệp phan
Chia sẻ

Đây chính là điểm nổi bật nhất giúp 3 nhóm nhạc nữ của BIG 3 hiện nay trở thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop.

Nhắc đến nhóm nhạc nữ trực thuộc BIG 3, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của người hâm mộ đó chính là những thần tượng có sức hút vô cùng nổi bật. Bất cứ nhóm nhạc nữ nào ra mắt dưới trướng BIG 3 đều thu hút toàn bộ sự quan tâm của công chúng ngay ở thời điểm trước khi debut. Nhiều người không ngừng tò mò về lý do vì sao SM, YG và JYP làm được điều này trong khi các girl group trực thuộc các công ty giải trí khác hiện nay cũng đang có xu hướng ngày càng lớn mạnh. Nhìn vào tất cả 18 thần tượng nữ bao gồm 3 nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop đến từ BIG 3 hiện nay là TWICE, BLACKPINK, Red Velvet dường như ai cũng đã có câu trả lời, yếu tố quan trọng nhất được cư dân mạng cho rằng đã giúp 3 nhóm nhạc nữ này trở nên hoàn toàn nổi bật chính là nhan sắc. Có thể thấy, không có bất kỳ một lỗ hổng visual nào trong cả 3 nhóm. Mặc dù tài năng cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình chinh phục công chúng của nhóm nhạc nhưng ngoại hình mới là “vũ khí tối cao” để thu sự chú ý ngay từ lần đầu tiên, và BLACKPINK, TWICE, Red Velvet là những minh chứng thuyết phục nhất.

Nhắc đến nhóm nhạc nữ trực thuộc BIG 3, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của người hâm mộ đó chính là những thần tượng có sức hút vô cùng nổi bật.

Đã mang trên mình vai trò thần tượng thì điều kiện cần chắc chắn là những kỹ năng như vũ đạo, hát, rap, nhưng điều kiện đủ để làm nên một idol hoàn hảo chính là yếu tố ngoại hình. Vì thế ở nhiều công ty giải trí lớn như BIG 3, rất nhiều thần tượng được tuyển chọn ngay trên đường vì ngoại hình quá nổi bật mà chưa cần quan tâm đến tài năng như thế nào, bởi ai cũng biết rằng tài năng có thể đào tạo nhưng nhan sắc chính là yếu tố “trời cho”, và không phải lúc nào cũng có thể gặp được những idol có ngoại hình xuất chúng ở các buổi tuyển chọn, đơn cử cho trường hợp này chính là 2 thành viên người Nhật của TWICE là Sana và Mina. Không ngoa khi nói ngoại hình là yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của TWICE, BLACKPINK, Red Velvet. Thời mới debut, không ít lần TWICE bị chỉ trích về khả năng hát live, Red Velvet cũng thường xuyên bị chê nhảy không đồng đều, BLACKPINK cũng từng bị đánh giá thấp về khả năng vũ đạo. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được những thành tích, những kỷ lục, những sân khấu đỉnh cao mà 3 nhóm nhạc nữ hàng đầu mang lại cho Kpop.

BLACKPINK…

TWICE…

Red Velvet không có một lỗ hổng visual nào.

Nói ngoại hình là “vũ khí” giúp TWICE, Red Velvet, BLACKPINK nổi tiếng không có nghĩa rằng các cô nàng không có tài năng, mặc dù có những lúc bị chỉ trích nhưng qua thời gian, tất cả đều ngày càng nỗ lực cải thiện, khắc phục những điểm chưa hoàn hảo để mang đến những màn trình diễn tốt nhất cho người hâm mộ. Đến nay, TWICE đã nhận được rất nhiều lời khen về khả năng hát live cùng vũ đạo “đều như bắp” đầy nội lực, Red Velvet khiến người xem không ít lần “nổi da gà” khi khoe giọng hát mộc không cần chỉnh âm, BLACKPINK cũng mang đến loạt sân khấu với kỹ năng trình diễn bùng nổ. Tỷ lệ thuận với ngoại hình là tài năng ngày càng được chứng minh qua từng đợt comeback, đây là lý do vì sao cả BLACKPINK, Red Velvet, TWICE đều “bỏ xa” hàng loạt nhóm nhạc nữ khác để đạt được những dấu mốc ấn tượng ở cả Kpop và những thị trường âm nhạc ngoài Hàn Quốc.

TWICE đã ngày càng cải thiện kỹ năng hát live và nhận được nhiều lời khen của cư dân mạng.

Red Velvet khiến fan “nổi da gà” với màn hát live Psycho hoàn toàn “mộc” không sử dụng bất kỳ kĩ thuật chỉnh âm nào.

BLACKPINK cho thấy kỹ năng biểu diễn ngày càng “bùng nổ”.

Không phải đơn giản mà những nhóm nhạc nữ nhà BIG 3 luôn tạo được chú ý lớn mỗi lần ra mắt, đặc biệt là SM và JYP luôn có những tiêu chuẩn khắt khe về mặt ngoại hình, khí chất, mức độ phù hợp của thực tập sinh đối với concept của nhóm nhạc, vì thế những thần tượng được lựa chọn debut luôn là một trong những thực tập sinh có sức hút nổi bật nhất và được các ông lớn “chắc kèo” rằng sẽ được công chúng yêu thích sau khi ra mắt. Đó là lý do toàn bộ những thần tượng có visual “huyền thoại” của Kpop đều thuộc SM và JYP, đó là: Eugene, Yoona, Sulli, Irene, Suzy, Tzuyu…Riêng về YG, trước đây YG luôn xem trọng tài năng hơn ngoại hình, tuy nhiên trước mức độ cạnh tranh và quy luật đào thải ngày càng khốc liệt của Kpop, có lẽ YG đã quan tâm hơn đến việc tạo ra một nhóm nhạc nữ hoàn hảo ở cả tài năng và nhan sắc, và BLACKPINK chính là mở đầu cho những tiêu chuẩn này của YG. Cả 4 thành viên đều sở hữu visual nổi bật cùng sức hút lớn, tài năng ở cả 3 mảng hát, nhảy, rap đều nổi bật. Cộng hưởng cả hai yếu tố tài năng và ngoại hình, cùng với danh tiếng đến từ YG, BLACKPINK nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu ở Kpop và đang phát triển khả quan ở quốc tế dù comeback ít ỏi.

Đa số các visual “huyền thoại” của Kpop đều đến từ BIG 3.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất