Âm Nhạc

Lee Chaeyeon (IZ*ONE): Lận đận qua 3 show sống còn mới được debut, vừa được biết đến thì hoạt động bị đóng băng đầy tiếc nuối

ĐP
Chia sẻ

Có lẽ Chaeyeon là một trong những thần tượng có con đường sự nghiệp lận đận nhất Kpop dù sở hữu tài năng vô cùng nổi bật.

Ngành công nghiệp thần tượng Kpop từ trước đến nay luôn được biết đến với môi trường cạnh tranh khốc liệt và có tốc độ đào thải rất cao. Chính vì thế các công ty giải trí vô cùng thận trọng trong việc lựa chọn và đào tạo thực tập sinh để có thể tạo nên một nhóm nhạc hoàn hảo nhất về tất cả mọi mặt như tài năng, ngoại hình, concept, âm nhạc, vũ đạo, khả năng đi show…

Ngành công nghiệp thần tượng luôn có tốc độ đào thải rất cao

Một thực tập sinh có ngoại hình nổi bật, tài năng xuất chúng cũng không nằm ngoài khả năng bị loại khỏi đội hình debut vì số lượng những người có đủ tất cả tiềm năng để trở thành idol trong một công ty giải trí nhiều vô kể. Để có suất ra mắt, một thần tượng phải trải qua rất nhiều bài đánh giá hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm mới có thể xuất hiện hoàn hảo trước công chúng. Điều này đồng nghĩa với việc những thực tập sinh không được chọn sẽ phải đợi một thời gian rất dài sau đó, có khi là 3 năm, 5 năm, thậm chí là vô định, không biết mình có được debut hay không.

Tuy nhiên vì đam mê với âm nhạc, nhiều thực tập sinh vẫn không bỏ cuộc và luôn tìm kiếm cơ hội dù chỉ là nhỏ nhất để có thể chạm đến danh xưng thần tượng. Một trong những cách phổ biến nhất được nhiều thực tập sinh lựa chọn hiện nay chính là tham gia show sống còn. Nhưng có người tham gia mấy lần cũng không thể debut, trường hợp của Lee Chaeyeon (IZ*ONE) còn khiến nhiều người tiếc nuối hơn khi cô đã trải qua 3 cuộc thi đầy thử thách mới được ra mắt, khi vừa nổi tiếng và gây được sự chú ý với công chúng bởi khả năng nhảy nổi trội thì lại bị tạm dừng hoạt động vì ồn ào gian lận phiếu bầu của Mnet.

Lee Chaeyeon

Lee Chaeyeon lần đầu xuất hiện trước công chúng thông qua chương trình Kpop Star 3 cùng với em gái của mình Lee Chaeryeong. Hai chị em ngay lập tức “lọt vào tầm ngắm” của chủ tịch JYP Park Jin Young vì khả năng nhảy thiên bẩm, mặc dù không vào sâu nhưng thông qua Kpop Star 3, Lee Chaeyeon và Lee Chaeryeong đã chính thức trở thành thực tập sinh của JYP ngay sau đó.

Lee Chaeyeon tại Kpop Star 3

Hai chị em gây ấn tượng với kỹ năng nhảy nổi bật

Trải qua thời gian dài luyện tập, Chaeyeon là 1 trong 16 người được chọn tham gia vào show sống còn Sixteen để tìm ra thành viên TWICE. Ở thời điểm đó, tất cả các kỹ năng của Chaeyeon như hát, nhảy đều chỉ dừng ở mức tròn vai và chưa thực sự nổi bật giữa dàn đối thủ. Cô nàng dừng chân khá sớm và sau đó không lâu, Chaeyeon rời JYP và tìm kiếm cơ hội ra mắt khác. Nhiều nguồn tin cho rằng Chaeyeon quyết định rời công ty là để tạo cơ hội cho em gái Chaeryeong debut vì một nhóm nhạc không thể có 2 người sở hữu phong cách giống nhau.

Chaeyeon bị loại khá sớm tại Sixteen

3 năm sau, Chaeyeon xuất hiện trên Produce 48 với tư cách là thực tập sinh của WM Entertainment trước sự bất ngờ của nhiều người. Ngay ở vòng audition, Chaeyeon đã khiến tất cả thí sinh và ban giám khảo phải “há hốc mồm” vì kỹ năng nhảy vượt trội của mình. Việc Chaeyeon nhảy tốt đã được kiểm chứng qua Kpop Star 3 và Sixteen, tuy nhiên, phải đến Produce 48, những bước nhảy của Chaeyeon mới thực sự có điểm nhấn và nội lực xuất chúng. Có lẽ vì sự thất bại ở 2 cuộc thi trước nên cô nàng đã luyện tập rất cật lực và chăm chỉ suốt 3 năm làm thực tập sinh ở WM, kết quả cho những sự cố gắng tiến bộ không ngừng đó của Chaeyeon chính là màn nhảy freestyle đỉnh cao ở tập 1 của Produce 48 và ngay lập tức nhận được đánh giá lớp A.

Chaeyeon tham gia Produce 48 và tạo được dấu ấn mạnh mẽ

Phần dance freestyle ấn tượng của Chaeyeon tại vòng audition của Produce 48

Sở hữu tài năng nhảy không đối thủ tại Produce 48 và giọng hát ổn định, Chaeyeon xuất sắc trở thành thành viên của IZ*ONE và ra mắt sau bao nỗ lực tranh đấu. Sau khi debut, tài năng nhảy của Chaeyeon có nhiều “đất dụng võ” hơn và thường xuyên trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất ở các trang mạng xã hội. Những video nhảy ở các chương trình giải trí của Chaeyeon nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu của top trending Hàn Quốc, thậm chí còn vượt cả Kill This Love của BLACKPINK. Thấy được những thành tích này, người hâm mộ của Chaeyeon không khỏi vui mừng khi trải qua bao thử thách, cuối cùng thần tượng của mình cũng có được sự chú ý và nổi tiếng xứng đáng với tài năng của cô.

Những đoạn video nhảy của Chaeyeon liên tục leo top trending Hàn Quốc

Video nhảy “gây sốt” của Chaeyeon ở Idol Room

Chaeyeon còn được đánh giá là một trong những main dancer hàng đầu các nhóm nhạc nữ hiện tại bên cạnh Lisa (BLACKPINK), Momo (TWICE), Chungha…Chaeyeon cũng là nữ thần tượng được nhiều người mong đợi có sân khấu đặc biệt nhất ở các lễ trao giải cuối năm, nhưng một biến cố lớn đã xảy ra với IZ*ONE khi Mnet bị cáo buộc gian lận phiếu bầu trong chuỗi show sống còn Produce 101, trong đó có cả Produce 48 và PD chính của chương trình là Ahn Joon Young cũng khai nhận tại sở cảnh sát rằng đội hình của IZ*ONE đã được sắp xếp sẵn trước khi đêm chung kết diễn ra. Từ đây, tất cả mọi hoạt động âm nhạc của IZ*ONE bắt đầu gặp khó khăn, comeback bị hủy, quảng cáo bị cắt hợp đồng, xuất hiện trên truyền hình thì bị cắt sóng, những cô gái bước ra từ Produce 48 chính thức bước vào chuỗi ngày đóng băng hoạt động đầy tiếc nuối.

Chaeyeon đang là một trong những main dancer hàng đầu Kpop

PD Ahn Joon Young xác nhận tại sở cảnh sát đội hình IZ*ONE đã được sắp đặt sẵn

Người được nhiều người hâm mộ bày tỏ sự đau lòng hơn cả chính là Chaeyeon, cô gái đã trải qua 3 cuộc thi đầy khốc liệt mới có thể được ra mắt, nhưng vừa tạo được dấu ấn với khán giả thì lại phải tạm dừng hoạt động. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn để sự phát triển trong tương lai bởi nếu im lặng quá lâu, sự chú ý của công chúng sẽ chuyển qua những thần tượng khác mới mẻ hơn, Chaeyeon đang là một trong những main dancer top đầu, nếu tiếp tục giữ vững được danh hiệu này sẽ rất dễ dàng định vị được tên tuổi trong lòng người hâm mộ. Nhưng đáng tiếc rằng IZ*ONE sẽ rất khó hoạt động bình thường trong thời gian tới, thậm chí phương án tan rã cũng đã được bàn đến. Có thể thấy con đường thành công sắp tới của Chaeyeon vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực giúp cô đi từ một thực tập sinh mờ nhạt đến thần tượng có khả năng nhảy đỉnh cao ở Kpop, người hâm mộ tin rằng Chaeyeon sẽ biết cách vượt qua khó khăn và sẽ sớm quay trở lại đầy ấn tượng trước người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất