Âm Nhạc

Knet tìm ra 6 nhóm nhạc tân binh sẽ mở ra gen 4 của làn sóng Hallyu

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Trong những ngày gần đây, một trong những chủ đề gây tranh luận nhất trên cộng đồng người hâm mộ Kpop là khi nào thế hệ thần tượng thứ 4 sẽ chính thức xuất hiện

ITZY khẳng định sức hút với Dalla Dalla nhưng liệu đã đủ để bắt đầu gen 4?

Trong những ngày gần đây, một trong những chủ đề gây tranh luận nhất trên cộng đồng người hâm mộ Kpop là khi nào thế hệ thần tượng thứ 4 sẽ chính thức xuất hiện. Theo tiêu chuẩn của knet, yếu tố quan trọng để gen 4 xuất hiện là sự phát triển vượt trội của các nhóm thần tượng thế hệ mới - có nghĩa là họ phải gây được sự chú ý nhất định tới công chúng Hàn Quốc và thậm chí là ở quốc tế.

TVXQ.

Bigbang.

Dựa vào theo tiêu chuẩn này, nhiều cư dân mạng tin rằng vẫn còn quá sớm để thế hệ thứ 4 của K-Pop bắt đầu. Ngoài ra, tại thời điểm này, các nhóm nhạc của gen 3 như EXO, BTS, Twice, BlackPink,… vẫn chưa hề giảm sức nóng nên họ vẫn đang đại diện cho Kpop. Nếu bạn chưa biết cách để hình thành một giai đoạn mới, hãy nhìn vào cách gen 1,2 và 3 hình thành và phát triển (chỉ tính nhóm nam).

BTS.

Theo cộng đồng mạng Hàn Quốc, thế hệ thứ 1, HOT tạo ra kỷ nguyên và g.o.d là nhóm được công chúng biết đến nhiều nhất. Thế hệ thứ 2, TVXQ tạo ra kỷ nguyên và Big Bang là nhóm nổi tiếng nhất với công chúng. Thế hệ thứ 3, EXO tạo ra kỷ nguyên và BTS là nhóm nổi tiếng nhất đối với công chúng. Có thể sẽ mất một khoảng thời gian dài trước nữa thì thế hệ mới của các nhóm nhạc thần tượng mới thật sự hình thành. Thế nhưng, dưới đây là 6 nhóm hàng đầu mà knet khẳng định có tiềm năng bùng nổ và dẫn đầu thế hệ thứ 4, hãy cùng xem nhé!

EXO.

Theo thứ tự debut, các nhóm nhạc được cư dân mạng lựa chọn là: Stray Kids - (G)I-DLE (ra mắt vào tháng 3/2018), LOONA (ra mắt vào tháng 8/2018), ATEEZ (ra mắt vào tháng 10/2018), ITZY (ra mắt vào tháng 2/2019) và TXT (ra mắt vào tháng 3/2019). Nhận xét về những lựa chọn này, knet nói: “Khoảnh khắc mà một nhóm thay thế BTS, EXO và Twice, đó là khi thế hệ thứ 4 mở ra.”, “Hiện tại vẫn là thế hệ 3.5. Nếu có một nhóm phổ biến và mở ra thế hệ thứ 4, thì mọi thứ sẽ thay đổi. Ngay bây giờ, đó chỉ là hạt giống để thế hệ thứ 4 mọc lên.”.

ITZY.

MV Wannabe - ITZY.

TXT.

MV Crown - TXT.

(G)I-DLE.

MV Oh My God - (G)I-DLE

“Thế hệ bây giờ vẫn là thế hệ thứ 3. Thế hệ thứ 4 không thể bắt đầu chỉ vì hiện tại có nhiều tân binh.”, “Chắc chắn, chưa có ai có thể mở ra thế hệ thứ 4. Và không nhất thiết phải có nhóm phải vượt qua BTS thì thế hệ mới mới mở ra. Miễn là một nhóm mới tạo ra chú ý tầm cỡ lớn là được.”, “Đó là lý do tại sao bạn chỉ có thể xác định một thế hệ mới khi nó được thông qua bởi một lượng lớn công chúng.”.

Stray Kids.

MV Miroh - Stray Kids.

Hãy cùng chờ xem nhóm nào sẽ bắt đầu gen 4 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất