Âm Nhạc

JYP nhận ý kiến trái chiều trước phát ngôn: Doanh số album là quan trọng nhất đối với một nhóm nhạc thần tượng

Điệp phan
Chia sẻ

Chủ tịch nhà JYP đã khẳng định rằng điều làm nên thành công của một nhóm nhạc thần tượng chính là doanh số album.

Nhắc đến các nhóm nhạc nhà JYP, đặc biệt là các nhóm nữ như TWICE và ITZY đều sở hữu doanh số bán album đáng ngưỡng mộ. Tính đến thời điểm hiện tại, nếu tính luôn cả album Nhật, TWICE đã “tẩu tán” hơn 6 triệu bản, nếu bên nam là BTS thì TWICE chính là nhóm nhạc nữ thế hệ 3 có lượng tiêu thụ album “khủng” nhất Kpop hiện tại.

TWICE là nhóm nhạc nữ có lượng tiêu thụ album hàng đầu Kpop hiện nay

Người đưa ra chiến lược để giúp các nhóm nhạc của JYP đạt được những con số doanh thu khổng lồ không thể không nhắc đến chủ tịch Park Jin Young. Ông không chỉ là nhà sản xuất, định hướng âm nhạc mà còn là người đóng một vai trò rất quan trọng trong các hoạt động quảng bá của “gà nhà”. Mới đây, chủ tịch nhà JYP đã đưa ra những chia sẻ về việc tạo nên một nhóm nhạc thành công, trong đó ông cho rằng doanh số album là điều quan trọng nhất đối với một idol group, quan điểm này của Park Jin Young đã nhanh chóng tạo nên những cuộc tranh luận sôi nổi trên các trang cộng đồng mạng.

Chủ tịch Park Jin Young chia sẻ về quan điểm tạo nên sự thành công của một nhóm nhạc

Cụ thể ông chia sẻ: “Bởi vì nghe nhạc trực tuyến vẫn thu về lượng chú ý lớn vì các bản nhạc phổ biến. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ thích nghe những bản nhạc tốt ngay cả khi bạn không phải fan của nghệ sĩ đó. Vì thế việc nghe nhạc trực tuyến sẽ không có ý nghĩa đối với một album. Nhưng khi ca khúc nằm trong một chiếc đĩa cứng, các fan trung thành sẽ là những người mua nó. Hành động này sẽ mang về trực tiếp những nguồn lợi nhuận. Hay khi họ đi concert, họ sẽ mua những vật phẩm liên quan đến nghệ sĩ. Đối với một công ty giải trí với những nhóm nhạc thần tượng như chúng tôi mà nói, chỉ số để đo lường sự thành công chính là album”

Theo đó, chủ tịch JYP cho rằng việc nghe nhạc trực tuyến sẽ chỉ giúp ca khúc tăng thêm độ phổ biến chứ không mang về lợi nhuận trực tiếp cao như doanh thu đĩa cứng. Ông cho rằng việc xây dựng lượng người hâm mộ trung thành để mua album là điều cốt yếu tạo nên sự thành công của một nhóm nhạc thần tượng. Hành động này không chỉ mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho công ty chủ quản mà còn tăng thêm độ phổ biến cho nhóm nhạc.

Chủ tịch JYP cho rằng điều quan trọng nhất làm nên sự thành công của một nhóm nhạc chính là album

Trước quan điểm này của chủ tịch nhà JYP, nhiều ý kiến tranh luận đã được đưa ra. Những người không đồng tình với ông đã phản bác rằng việc chỉ quan tâm đến doanh số album sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm nhạc thực sự, một nhóm nhạc thần tượng ngoài việc thu về lợi nhuận cũng cần quan tâm đến việc tạo ra những ca khúc hay. Bên cạnh đó, số khác đồng tình với chủ tịch Park Jin Young thì cho rằng ngành công nghiệp thần tượng là một lĩnh vực kinh doanh, trở nên phổ biến không phải là vô nghĩa, nhưng về lợi nhuận, sẽ có lợi hơn và ổn định hơn khi có những người hâm mộ cốt lõi chi tiền ngay cả khi nhóm nhạc không nổi tiếng. Nhưng tựu trung lại, sẽ vẫn tốt hơn nếu một nhóm nhạc sở hữu cả chất lượng âm nhạc lẫn lượng người hâm mộ trung thành để duy trì doanh thu ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất