Âm Nhạc

Hai nhóm nhạc nữ có thời tân binh đỉnh nhất Kpop: Dẫn đầu BXH nhạc số, ẵm luôn Daesang ở ngay ca khúc debut

Điệp phan
Chia sẻ

Trải qua nhiều năm phát triển của Kpop, đây là hai nhóm nhạc nữ đạt được thành tích ấn tượng nhất thuở mới debut.

Trải qua hơn 10 năm phát triển từ thời hoàng kim của Kpop, số lượng nhóm nhạc mới ra mắt hàng năm nhiều vô kể, từ những công ty vừa và nhỏ đến những ông lớn “cộm cán” trong ngành giải trí. Qua quá trình sàng lọc và đào thải giữa hàng trăm nhóm ra mắt trong hơn 10 năm qua, những nhóm thế hệ mới có thành tích debut ấn tượng nhất phải kể đến là BLACKPINK, iKON, (G)I-DLE,…Tuy nhiên, dường như chưa nhóm nhạc nào có thể tạo được sức ảnh hưởng rộng khắp như hai nhóm nhạc nữ nhà YG và JYP, đó là 2NE1miss A.

2NE1

miss A

Mặc dù đã tan rã nhưng đến nay, các fan Kpop vẫn nhắc về 2NE1 như một nhóm nhạc nữ huyền thoại của Kpop thế hệ 2, là nhóm nhạc có công lớn đưa làn sóng Hallyu ra với thị trường âm nhạc ngoài Hàn Quốc, là nhóm nữ tiên phong hình tượng girl crush ở Kpop và là nhóm nhạc nữ phá vỡ những định kiến về ngoại hình để đột phá với chất lượng âm nhạc. 2NE1 chính thức ra mắt vào năm 2009 với Fire, chỉ trong vài giờ phát hành, Fire nhanh chóng đứng đầu BXH của Mnet, MV dần trở nên thịnh hành trên Youtube và đạt hơn 1 triệu lượt xem chưa đầy 24 giờ phát hành, ở thời điểm Kpop 10 năm trước, 1 triệu lượt xem là một con số rất đáng ngưỡng mộ đối với một MV Kpop. Với giai điệu gây nghiện, Fire trở thành ca khúc được yêu thích nhất tháng 05/2009 và đưa 2NE1 đạt được danh hiệu “Tân binh tháng 05 được yêu thích nhất” khi debut chưa đầy 1 tháng. Nối tiếp sự thành công ngoài mong đợi của Fire, 2NE1 tiếp tục đẩy mạnh hoạt động âm nhạc với I Don't Care, đây chính là ca khúc giúp 4 cô gái nhà YG một bước vươn lên nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop thời điểm đó, rất nhanh chóng, I Don't Care lập tức đứng đầu BXH âm nhạc Cyworld vài giờ sau khi phát hành và mang về loạt chiến thắng trên show âm nhạc cho các cô gái. 2NE1 đã trở thành tân binh đầu tiên đạt vị trí số 1 năm lần liên tiếp trên Music Bank. Đỉnh điểm cho sự thành công của I Don't Care chính là giải thưởng Daesang “Ca khúc của năm” tại MAMA 2009, 2NE1chính thức trở thành tân binh “siêu khủng long” khi đạt được Daesang ngay trong năm debut.

2NE1 debut đại thành công với Fire.

2NE1 đạt được loạt giải thưởng lớn ngay trong năm debut với Fire và I Don't Care tại MAMA 2009.

2NE1 - I DON'T CARE M/V

Ngay sau khi 2NE1 giành Daesang Ca khúc của năm tại MAMA 2009, một nhóm nhạc nữ tân binh tiếp theo debut trong năm 2010 đến từ JYP đã đạt được kỷ lục ấn tượng này, đó là miss A với Bad Girl Good Girl. Ở thời điểm mới debut, miss A đã nhanh chóng gây ấn tượng bởi khả năng vũ đạo độc đáo, vì sở hữu những thành viên có kỹ năng về uốn dẻo, nhào lộn, miss A trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên của JYP đi theo hướng phát triển tập trung vào trình diễn. Bad Girl Good Girl sau khi phát hành đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” lớn ở Kpop, thống trị mọi BXH nhạc số xứ Hàn, đạt vị trí số 1 ở tất cả chương trình âm nhạc. Thay vì giành giải tân binh của năm, miss A đã “chơi lớn” nối tiếp 2NE1 trở thành nhóm nhạc nữ tân binh thứ 2 của Kpop giành Daesang ngay trog năm ra mắt, nhưng khác với đàn chị, miss A đã đạt được giải thưởng danh giá này bằng chính ca khúc debut của mình. Cho đến nay, Bad Girl Good Girl vẫn được nhắc đến như một ca khúc huyền thoại nhóm nhạc nữ nhà JYP nói riêng và Kpop nói chung vì sức ảnh hưởng rộng khắp.

miss A xuất sắc đạt Daesang Ca khúc của năm tại MAMA 2010 chỉ với ca khúc debut Bad Girl Good Girl.

miss A nhận giải Ca khúc của năm với Bad Girl Good Girl tại MAMA 2010.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất