Âm Nhạc

Genie công bố BXH thường niên năm 2019: Boy With Luv của BTS chính thức trở thành ca khúc trụ vững #1 lâu nhất năm

ĐP
Chia sẻ

Genie đã công bố BXH thường niên năm 2019 bao gồm các ca khúc nổi bật nhất năm. Trong đó Boy With Luv của BTS xuất sắc trở thành ca khúc trụ vững vị trí số 1 lâu nhất.

Mới đây, Genie Music đã chính thức công bố các ca khúc có thành tích nổi bật trong năm 2019, top 10 bao gồm những ca khúc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền âm nhạc Hàn Quốc trong năm vừa qua. Có thể nói năm qua, những thành tích không chỉ đến từ những nhóm nhạc thần tượng, những nghệ sĩ solo mà các nghệ sĩ Indie cũng hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Top 10 của BXH thường niên của Genie Music năm nay đã tổng hợp đầy đủ những ca khúc đã “làm mưa làm gió” trong năm vừa qua. Đó là:

1. 2002 - Anne Marie

2002 của Anne Marie là ca khúc Âu Mỹ hiếm hoi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở Kpop trong năm 2019 vừa qua. Với giai điệu gây nghiện cùng dòng nhạc pop thân thiện với công chúng, 2002 đã tạo nên một “cơn sốt” lớn tại Hàn. Có thể dễ dàng nhận thấy dưới MV 2002, rất nhiều những bình luận tiếng Hàn được để lại. Anne Marie cũng là nghệ sĩ nước ngoài hiếm hoi xuất hiện tại VLive Awards 2019.

Anne Marie

2002 MV - Anne Marie

2. If there was practice in love - Lim Jae-hyun

Vào tháng 5, ca khúc If there was practice in love của Lim Jae-hyun bất ngờ đánh bại hàng loạt các ca khúc đình đám như Boy With Luv của BTS, Ah Yeah của WINNER, Goodbye của Park Hyo Shin…để vươn lên đứng đầu BXH MelOn trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đây là ca khúc debut của Lim Jae-hyun và anh cũng là một cái tên khá xa lạ đối với khán giả Hàn Quốc nên việc vượt qua những tên tuổi đình đám để đạt vị trí số 1 khiến ai cũng bất ngờ. Mặc dù vậy, If there was practice in love cũng đã mang cái tên Lim Jae-hyun đến gần hơn với công chúng và đạt được những thành tích đáng nể trên iChart.

Lim Jae-hyun

If there was practice in love MV - Lim Jae-hyun

3. Every Day, Every Moment - Paul Kim

Paul Kim là một đối thủ vô cùng “đáng gờm” trên tất cả các BXH nhạc số, ca khúc Every Day, Every Moment chính là nhạc phim của bộ drama đình đám Should We Kiss First, thậm chí ca khúc này đã lập kỷ lục khi đạt hơn 1 tỷ điểm trên Gaon và đạt giải Best OST tại MAMA.

Paul Kim

Every Day, Every Moment - Paul Kim

4. The day was beautiful - Kassy

The day was beautiful của Kassy đã có màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục trên các BXH. Ở thời điểm mới ra mắt, bài hát này hoàn toàn mờ nhạt trong cuộc đua khốc liệt tháng 1, đến tháng 3 The day was beautiful mới nhận được sự đón nhận của đông đảo người hâm mộ và chính thức vươn lên hạng 8 của top 10 Instiz iChart.

Kassy

The day was beautiful - Kassy

5. Boy With Luv - BTS

BTS đã có một màn trở lại đại thành công với Boy With Luv kết hợp cùng nữ ca sĩ đình đám thế giới Halsey. Boy With Luv đã xuất sắc all-kill 40 lần trên iChart, trở thành nhóm nhạc có số lần all-kill nhiều nhất năm 2019. Chưa hết, sau khi phân thích 200 bài hát trong năm 2019 từ ngày 01/01/2019 đến ngày 15/12/2019, Genie đã công bố BTS là nhóm nhạc có số ngày trụ vững vị trí số 1 trên BXH lâu nhất - 26 ngày, chứng minh danh tiếng và sức ảnh hưởng “khổng lồ” của các chàng trai Big Hit trên thị trường âm nhạc nước nhà.

BTS

Boy With Luv MV - BTS

6. To You My Light - MAKTUB

To You My Light là ca khúc thường xuyên xuất hiện trên đề cử chiến thắng ở các chương trình âm nhạc hàng tuần. Ngoài ra liên tục vượt qua loạt nhóm nhạc thần tượng đạt vị trí khá cao trên các BXH nhạc số. To You My Light sở hữu giai điệu ballad đi vào lòng người cùng với lyrics chạm đến câu chuyện của đông đảo người hâm mộ, chính điều này giúp cho To You My Light trở thành bản tình ca không thể thiếu vào những ngày đông.

MAKTUB

To You My Light - MAKTUB

7. Your Regards - Song Ha Yea

Your Regards của Song Ha Yea đã xuất sắc nhận chứng nhận Bạch Kim ở hạng mục Streaming của Gaon. Điều này chứng tỏ rằng ca khúc này được đông đảo người hâm mộ ở mọi lứa tuổi đón nhận. Chưa hết, ca khúc này liên tục lọt vào top 10 những ca khúc được nghe nhiều nhất ở BXH MelOn, thể hiện sự phổ biến và chất lượng âm nhạc không thể bàn cãi của Song Ha Yea.

Song Ha Yea

Your Regards MV - Song Ha Yea

8. For Lovers Who Hesitate - Jannabi

For Lovers Who Hesitate đã giúp Jannabi có những thành công đầu tiên sau 7 năm debut, sau khi phát hành, ca khúc bất ngờ khi leo hẳn lên #1 Daily chart của trang nhạc số lớn nhất Hàn Quốc - MelOn, sau đó tiếp tục tăng 9 hạng trên BXH Gaon với hơn 47 triệu điểm. Từ một ban nhạc đường phố, Jannabi dần gây ấn tượng với công chúng bằng phong cách âm nhạc độc đáo, khác biệt.

Jannabi

For Lovers Who Hesitate - Jannabi

9. At Karaoke - Jang Beom June

Sau khi gây ấn tượng từ mùa xuân này sang mùa xuân khác với ca khúc huyền thoại Cherry Blossom Ending, Jang Beom June đã phát hành ca khúc At Karaoke và nhanh chóng lọt vào top 10 iChart, mặc dù mức độ lan truyền không bằng “thánh ca mùa xuân” Cherry Blossom Ending nhưng At Karaoke cũng là lựa chọn số 1 của đông đảo người hâm mộ trong dịp xuân về.

Jang Beom June

At Karaoke - Jang Beom June

 10. Four Seasons - Taeyeon

Taeyeon đã có một năm với những hoạt động solo vô cùng thành công, nổi bật phải kể đến Four Seasons, ca khúc đã đạt 2 triệu lượt nghe độc nhất trên Genie. Không chỉ trong nước, Four Seasons còn xuất sắc dẫn đầu Kpop Hot 100 của Billboard trong 2 tuần liên tiếp.

Taeyeon

Four Seasons MV - Taeyeon

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất