Âm Nhạc

Điểm danh 4 ca khúc Kpop bị người trong cuộc 'ghét cay ghét đắng' nhưng lại thành công vang dội

Điệp phan
Chia sẻ

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng đây chính là điều đã diễn ra ở hàng loạt nhóm nhạc Kpop.

Mỗi người ai cũng có gu âm nhạc khác nhau, và các sao Kpop cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc hoạt động trong một nhóm nhạc, dưới sự quản lý của một công ty giải trí thì việc được tự mình quyết định phong cách âm nhạc sẽ theo đuổi, ca khúc chủ đề sẽ phát hành không nằm trong quyền hạn của một thành viên nhất định nào đó mà phải dựa vào rất nhiều yếu tố như thị hiếu công chúng, concept nhóm nhạc, khả năng của cả nhóm và mức độ thành công. Chính vì thế đã xuất hiện câu chuyện “dở khóc dở cười” trong một số nhóm nhạc khi lựa chọn ca khúc chủ đề, đó là có ít nhất một thành viên không thích bài hát được chọn nhưng vẫn phải biểu diễn hết mình để quảng bá, điều đặc biệt là tất cả ca khúc bị ghét đều thành công vang dội, thậm chí có bài hát còn vượt ra khỏi ranh giới Hàn Quốc và “công phá” khắp châu Á trong suốt thời gian dài, đó là:

SNSD - Gee

Có lẽ không cần phải giải thích nhiều về thành tựu của Gee mang lại cho SNSD nói riêng và Kpop nói chung, ca khúc này như một biểu tượng khi nhắc về nhóm nhạc nữ quốc dân nhà SM. Gee đã tạo nên hàng loạt kỷ lục lịch sử cho một nhóm nhạc Kpop ở châu Á, giúp SNSD trở thành nhóm nữ Kpop đạt được 100 triệu lượt xem nhanh nhất thời điểm đó. Tạo thành cơn sốt lớn trên toàn châu Á là thế nhưng Gee lại là ca khúc bị Taeyeon ghét nhất, tiết lộ hài hước của nàng thủ lĩnh SNSD khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bật cười. Nếu ai theo dõi SNSD đã lâu, đặc biệt là Taeyeon đều biết một “lời nguyền” rằng ca khúc nào “được” Taeyeon ghét sẽ trở thành cú hit lớn, và Gee chính là một ví dụ thuyết phục nhất cho điều này. Taeyeon đã chia sẻ trên một chương trình radio rằng ghét Gee ngay từ lần đầu được nghe thử, thậm chí cô nàng còn…bật khóc và nhất quyết không chịu hát ca khúc này, tuy nhiên với vai trò là một thành viên của SNSD, dĩ nhiên Taeyeon không thể “trốn” mãi được, cuối cùng Taeyeon vẫn biểu diễn hết mình với Gee và cùng SNSD đón nhận loạt thành tích lịch sử mà Gee mang lại.

Gee là ca khúc được cho là “siêu hit” trong sự nghiệp âm nhạc của SNSD.

Mặc dù không thích nhưng Taeyeon vẫn biểu diễn Gee hết mình.

Gee MV - SNSD

T-ARA - Bo Beep Bo Beep 

Ở thời kì đỉnh cao của Kpop thế hệ 2, T-ARA là nhóm nhạc nữ hiếm hoi không đến từ BIG 3 sở hữu concept ấn tượng, sản phẩm âm nhạc được đông đảo khán giả đón nhận. So với những nhóm nhạc nữ cùng thời như SNSD, 2NE1, T-ARA không hề “lép vế” về mức phổ biến với công chúng, các cô gái liên tục thử sức với hàng loạt tạo hình “không đụng hàng” ở Kpop thời điểm đó. Một trong những hình tượng gắn liền với tên tuổi của T-ARA không thể không nhắc đến những chú mèo trong Bo Peep Bo Peep. Đây là ca khúc đã gây “chao đảo” cả thị trường âm nhạc Hàn Quốc lẫn Nhật Bản, với giai điệu lặp đi lặp lại cùng điệu nhảy độc đáo, dễ thực hiện, Bo Peep Bo Peep nhanh chóng tạo nên “cơn sốt cover” trên khắp châu Á. Đưa tên tuổi của T-ARA tiếp cận nhiều đối tượng người hâm mộ hơn ở thị trường âm nhạc ngoài Hàn Quốc. Có lẽ sự thành công của Bo Peep Bo Peep nằm ngoài dự đoán của các thành viên T-ARA, thậm chí Eunjung còn chia sẻ rằng T-ARA rất xấu hổ khi phải gắn đuôi và tai mèo.

Eunjung chia sẻ các thành viên T-ARA từng rất xấu hổ khi đeo tai và đuôi mèo để quảng bá Bo Peep Bo Peep.

Bo Peep Bo Peep MV - T-ARA

miss A - I Don't Need A Man

Mặc dù I Don't Need A Man không nổi tiếng như những ca khúc khác của miss A nhưng lại là màu sắc vô cùng đặc biệt trong phong cách âm nhạc của các cô gái nhà JYP. I Don't Need A Man vẫn giúp miss A duy trì thành tích và danh tiếng sau thành công vang dội của Bad Girl Good Girl, Goodbye Baby Touch. Tuy nhiên, có một tiết lộ vô cùng hài hước được chính em út Suzy chia sẻ, đó là cô nàng không thích ca khúc này vì…miss A ít fan nam. Theo Suzy, miss A hát ca khúc này không khác nào “đuổi” fan nam vốn đã ít ỏi khiến người hâm mộ được phen “cười bò” vì lý do này của thần tượng.

Suzy không thích I Don't Need A Man vì miss A…ít fan nam.

miss A “I don't need a man” MV

Wonder Girls - Tell Me

Tell Me là ca khúc đưa tên tuổi Wonder Girls “lên một tầm cao mới”, cho đến nay, Tell Me vẫn đứng đầu trên BXH ca khúc có số giờ lọt top 10 lâu nhất trên MelOn. Trước khi Nobody nổi tiếng rộng khắp châu Á thì Tell Me đã giúp Wonder Girls định vị kiên cố tên tuổi ở Hàn Quốc. Tưởng chừng như Tell Me là ca khúc ai nghe xong một lần cũng có thể “nghiện” ngay thì phản ứng của Sunmi lại hoàn toàn ngược lại. Xuất hiện trong chương trình Park Jin Young's Party People, Sunmi lần đầu chia sẻ về lý do vì sao cô nàng không thích Tell Me, nữ thần tượng cho biết: “Thật ra khi còn là một thành viên của Wonder Girls, tôi thực sự không thích biểu diễn 'Tell Me' đâu. Một phần vì đoạn video vũ đạo được Park Jin Young gửi từ Mỹ thực sự quá sốc.” Chia sẻ hài hước của Sunmi khiến cả khán phòng đều tò mò về đoạn video vũ đạo của chủ tịch Park Jin Young, và ai cũng công nhận rằng đúng như những gì Sunmi chia sẻ, chủ tịch JYP chỉ mặc chiếc áo phông đơn giản cùng chiếc quần soọc hài hước thực hiện vũ đạo mẫu của Tell Me, dường như hình ảnh này khác xa với những gì người hâm mộ được thấy trên truyền thông nên cùng “hết hồn” khi chứng kiến đoạn video vũ đạo hài hước của chủ tích Park Jin Young chứ không riêng gì Sunmi.

Sunmi không thích Tell Me vì đoạn demo vũ đạo “gây sốc” của chủ tích Park Jin Young.

Wonder Girls “Tell me” M/V

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất