Âm Nhạc

Đi tìm boygroup của năm: Bạn chọn BTS - EXO - Wanna One hay một cái tên nào khác?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

KPOP 2018 như một bàn ăn thịnh soạn những món ăn độc đáo, phong phú và các nhóm nhạc nam này chính là những đầu bếp tài năng "chế biến", tạo nên điều tuyệt vời ấy.

Thị trường KPOP năm 2018 là một năm đầy huy hoàng, rực rỡ với những chiến công cùng thành tích mà các nghệ sĩ, nhóm nhạc đã đạt được ở cả trong nước và quốc tế. Mỗi người, mỗi nhóm với mỗi cá tính âm nhạc cùng định hương hoạt động khác nhau. Song, tất cả đều hướng đến một mục đích chung chính là sự phát triển “thịnh vượng” đầy rực rỡ của làn sóng KPOP trong năm 2018.

Những nhóm nhạc nam sau và thành quả xuất sắc mà họ đã làm được trong năm vừa qua thật sự là điều “không thể chê vào đâu được”. Hãy cùng “tua” lại kí ức hoành tráng trong năm 2018 của 5 nhóm nhạc nam này nhé!

BTS - THÀNH TÍCH “CHỒNG CHẤT” THÀNH TÍCH

Năm 2018 quả thật là một năm thành công vang dội đối với Bangtan Boys không chỉ ở thị trường quê nhà là xứ sở Kim Chi, mà còn ở cả trên đấu trường quốc tế. Những sản phẩm âm nhạc của nhóm đều nhận được những phản ứng tích cực từ phía người hâm mộ KPOP.

Các thành viên BTS.

“Mở đường” cho thành công trong năm nay của BTS là siêu hit Fake Love được “ra lò” vào ngày 18 tháng 5. Với concept bí ẩn pha lẫn chút quyến rũ, BTS đã truyền đạt “xuất thần” cảm xúc của bài hát đến người hâm mộ một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, sức hút của bài hát này không chỉ nằm ở phần ca từ, nội dung mà ngay cả vũ đạo cũng tạo nên được những điểm nhấn vượt trội. Với Fake Love, BTS đã trở thành nhóm nhạc sở hữu MV đạt 10 triệu view trên Youtube nhanh nhất thế giới chỉ trong vỏn vẹn 4 giờ 57 phút. Không những vậy, album Love Yourself: Tear của các chàng trai nhà Big Hit còn xuất sắc nhận được 2 chiếc cúp Daesang Album of the year tại lễ trao giải MMAMAMA năm nay.

MV ấn tượng Fake Love của BTS.

Không dễ dàng chịu nghỉ ngơi, đấu trường KPOP mùa thu 2018 tiếp tục có sự xuất hiện trở lại của nhóm BTS với một siêu hit khác mang tên IDOL. Không u uất, trầm buồn như Fake Love, IDOL là một bản nhạc đầy sôi động và sắc màu, thể hiện được sự trẻ trung, một phong cách khác của nhóm. MV được đầu tư khá chỉn chu, kĩ lưỡng từ bối cảnh cho đến trên phục. Bên cạnh đó, BTS cũng đã làm dân tình khắp nơi “điên đảo’’ khi tung ra bản MV kết hợp với nữ rapper bậc nhất của US - UK, Nicki Minaj. Không một ai có thể nghĩ rằng sự kết hợp ấy lại tuyệt vời đến như vậy. Sau đúng 1 ngày ra mắt, MV IDOL của BTS đã đạt con số lượt xem siêu “khủng” là 56,268,646 view. Thành tích này đã giúp BTS chính thức phá kỷ lục của Taylor Swift cho ca khúc Look What You Made Me Do, trở thành MV có lượt xem nhiều nhất thế giới sau 24 giờ phát hành. Chiếc cúp Best Digital Album of the year tại MGA 2018 cho album Love Yourself: Answer là điều không còn gì để bàn cãi.

MV IDOL rực rỡ sắc màu.

Với những cống hiến và nỗ lực phát triển như thế thì danh hiệu Artist of the year tại cả hai lễ trao giải danh giá MAMAMMA là điều không còn gì xứng đáng hơn đối với BTS. Ngoài ra, trong năm 2018, BTS còn có một sự kiện vô cùng trọng đại, làm “chấn động” giới hâm mộ KPOP. Đó là vào ngày 24/9, trưởng nhóm RM đã thay mặt các thành viên phát biểu tại sự kiện Generation Unlimited diễn ra ở trụ sở Liên Hợp Quốc (New York, Mỹ) về dự án mà BTS đã phối hợp cùng với UNICEF nhằm chống bạo lực ở trẻ em. Bài phát diễn văn “đanh thép” cùng với khả năng tiếng Anh tuyệt vời của RM đã gây được tiếng vang không hề nhỏ ở khắp mọi nơi. Quả thật, cộng đồng ARMY đã rất tự hào về thần tượng của mình trong năm vừa qua.

BTS phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

WANNA ONE -

GẦN NHƯ CÓ TẤT CẢ …CHỈ THIẾU MỖI THỜI GIAN

Wanna One, một nhóm nhạc có được thật sự rất nhiều thứ: giọng ca nội lực, “cỗ máy nhảy” tài năng, dàn visual xuất sắc, mức độ nổi tiếng không thua kém đàn anh,… Nhưng có lẽ điều mà nhóm thiếu nhất chính là thời gian. Xuất thân từ chương trình “sống còn” Produce 101, Wanna One là nhóm nhạc chỉ mang tính chất “dự án” và sẽ tan rã vào cuối năm nay. Chính vì thế, trong năm 2018 vừa qua, họ vẫn không ngừng phấn đấu, nỗ lực mang lại thật nhiều sản phẩm âm nhạc thật hay gửi đến người hâm mộ khi còn hoạt nghệ thuật dưới danh nghĩa Wanna One.

11 chàng trai Wanna One.

Wanna One chính thức trở lại đường đua KPOP 2018 vào tháng 3 với album 0+1=1 (I Promise You). Trong đó, bài hát chủ đề Boomerang đã giúp cho tên tuổi của Wanna One ngày càng được lan rộng, phổ biến hơn nữa trong cộng đồng hâm mộ KPOP. Tiết tấu mới lạ, bắt tai cùng MV được thực hiện bài bản, kỹ lưỡng đã làm cho bản hit nhanh chóng gây nghiện và buộc các fan phải “reaplay” hàng chục lần. Hơn thế nữa, vũ đạo đỉnh cao của ca khúc Boomerang đã mang về giúp cho Wanna One chiếc cúp Best Dance Male Group tại giải MMA năm nay. Bên cạnh đó, cũng nằm trong album này, ca khúc I.P.U cũng được 11 chàng trai này thực hiện MV như là một món quà gửi đến người hâm mộ đã luôn ủng hộ họ.

Vũ đạo mạnh mẽ của Boomerang.

Đến đầu tháng 6 năm nay, Wanna One vẫn siêng năng cho “xuất xưởng” một sản phẩm âm nhạc mới mang tên Light. Giữa thời điểm người người nhà nhà ra mắt các MV mang đậm không khí mùa hè, năng động, màu sắc tươi vui thì Light của Wanna One chính là sự nổi trổi khác biệt. Ca khúc là sự kết hợp hài hoà của sự nhẹ nhàng, trong sáng ở thể loại R&B và sự mạnh mẽ trong phân đoạn dance break được cho là “killing part” đầy cuốn hút. Ngay sau khi phát hành, Light đã nhanh chóng vươn lên trên vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng thời gian thực nổi danh của Hàn Quốc như Melon, Genie, Mnet, Naver và Soribada. Và cùng thời điểm đó, để tận dụng triệt để thời gian cũng như để các thành viên có “mảnh đất” rộng hơn cho mình, các nhóm nhạc unit của Wanna One được ra đời, gửi đến người hâm mộ 3 ca khúc với những phong cách khác nhau và nằm cùng album với Light. Thậm chí, nhóm nhỏ Tripple Position của 3 thành viên Jaehwan, Woojin, Daniel với ca khúc Kangaroo còn được nhận giải thưởng Best Unit tại MAMA năm nay.

MV Light bắt mắt của Wanna One.

Nhóm nhỏ Tripple Position.

Điều gì đến sẽ phải đến, Wanna One đã có màn comeback rực rỡ cuối cùng của mình với bài hát Spring Breeze. Giai điệu bài hát tuy sâu lắng, man mác buồn nhưng MV lại được quay như tái hiện lại những hoạt động vui vẻ trong cuộc sống hằng ngày của Wanna One kể từ khi debut. Ca khúc vừa là một lời an ủi, động viên các fan vừa là một lời chào tạm biệt cũng như cảm ơn các Wannable đã giúp đỡ, theo dõi, yêu thương họ trong suốt chặn đường vừa qua. Chỉ hai giờ sau khi phát hành, Spring Breeze đạt all-kill vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thời gian thực của tất cả sáu trang web âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc: Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada.

Bản ballad cảm xúc Spring Breeze.

Mọi sự nỗ lực luôn được đền đáp xứng đáng, và Wanna One cũng vậy. Tại MAMA 2018, nhóm đã rất vinh dự khi được tiếp tục nhận được chiếc cúp Best Male Group. Chưa hết, cũng trong năm nay, Wanna One cùng những người hâm mộ đã 2 lần vỡ oà cảm xúc khi nhóm đã rất xuất sắc nhận được giải Daesang trong sự nghiệp hoạt động của mình, một lần ở MGA và một lần ở MMA. Và cho dù thế nào chăng nữa, Wanna One cũng đã để lại một “dấu son” chói lọi trong lịch sử KPOP và chắc chắn về sau người hâm mộ KPOP vẫn sẽ luôn nhớ đến nhóm nhạc đầy “chiến tích” vang dội này.

EXO - PHONG ĐỘ HAY ĐẲNG CẤP ĐỀU LÀ MÃI MÃI

Trong suốt hơn nửa năm 2018, khi xuất hiện ở các chương trình âm nhạc trong và ngoài nước, EXO cũng đều trình diễn bản hit Kokobop của năm 2017. Số lần trình diễn ca khúc này theo như fan “trêu ghẹo” thì đã lên đến gần 90 lần mà vẫn chưa thấy “động tĩnh” gì cho một màn comeback mới. Các EXO-L đã không ít lần ủ rũ, than phiền vì sự “ở ẩn” quá lâu của nhóm trong năm nay. Nhưng một khi đã tái xuất, EXO vẫn luôn biết cách làm người hâm mộ “choáng váng” với sự bùng nổ trong sản phẩm âm nhạc của mình.

9 thành viên EXO.

Đầu tháng 11, EXO “trình làn” người hâm mộ ca khúc chủ đề Tempo nằm trong album Don’t Mess Up My Tempo, chính thức đánh dấu sự trở lại trong năm 2018 của nhóm. Ở mỗi lần comeback, EXO vẫn luôn biết cách biến hoá, “refresh” lại hình ảnh, concept của mình, và lần này cũng không ngoại lệ. Hình ảnh những chàng trai phong trần lái những chiếc xe mô-tô phân khối lớn càng tỏ ra được khí chất “cool ngầu” đã làm biết bao con tim EXO-L xao xuyến. Ngay từ những đoạn dạo đầu, Tempo cũng đã lan truyền được độ gây nghiện của bài hát, cộng với đó là vũ đạo đẹp mắt của EXO đã khiến người hâm mộ không hề thấy thất vọng khi đã dùng “cả thanh xuân” để chờ đợi màn comeback này. Điều đặc biệt hơn, đây cũng là sản phẩm âm nhạc có sự xuất hiện của thành viên Lay sau gần 2 năm tạm “vắng bóng” hoạt động chung với EXO. Dường như điều ý nghĩa cũng chính là một phần lí do mạng lại vô số những thành tích “khủng” cho Tempo. EXO một lần nữa khẳng định vị thế “ông hoàng album” của mình với Don’t Mess Up My Tempo khi lập kỉ lục nhóm nhạc có số album bán ra khủng nhất sau 24 giờ (.463 nghìn bản). Ngoài ra, Tempo còn “càn quét” BXH iTunes của 46 quốc gia khác nhau trên Thế giới, đánh bại nhiều đối thủ nặng kí, chiếm giữa vị trí cao nhất.

MV gây nghiện Tempo của EXO.

Chưa kịp để Tempo “hạ nhiệt”, mới đây, EXO lại một lần nữa “tấn công” trái tim người hâm mộ với màn trở lại của album tái bản cùng ca khúc Love Shot. Không còn là hình tượng những chàng trai bụi bặm ở Tempo, EXO đã hoá thân thành những quý ông sát thủ đầy lịch lãm, lẫn một chút quyễn rũ trong Love Shot. Sự thay đổi hình tượng nhanh chóng thế này của nhóm đã khiến fan đổ “rầm rầm”. Giai điệu bắt tai với đoạn “killing part” ‘na na na’ cùng MV được trau chuốt, tỉ mỉ trong từng chi tiết, EXO đã mang đến một sản phẩm âm nhạc không thể không gây nghiện. Tuy trở lại có phần “dồn dập”, nhưng thành tích của Love Shot mang lại cũng không thua kém gì các sản phẩm trước: nắm giữ vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng album lớn ở Hàn Quốc, đứng đầu iTunes Top Albums ở một loạt các quốc gia, … Quả là không hổ danh “gà cưng” của SM.

Bản hit mới nhất Love Shot.

Chắc có lẽ vì comeback khá trễ nên hiện nay tại một số lễ trao giải của năm 2018, EXO vẫn chưa được đề cử ở các hạng mục cũng như không xuất hiện vào các đêm ấy. Tuy nhiên, ở các chương trình âm nhạc cuối năm của đài truyền hình như SBS, KBS, MBC,… thì EXO là cái tên không thể thiếu trong dàn “line-up” tham dự.

Nhóm nhạc EXO.

IKON - “CÚ HÍCH” CỦA NHỮNG VÌ SAO

Đối với người hâm mộ KPOP, cái tên iKON từ lâu đã không còn quá xa lạ. Debut từ năm 2015, nhóm vẫn không ngừng nỗ lực, cải thiện, mang đến những sản phẩm tốt nhất đến các fan. Tuy các bài hát trước đây cũng có sự đầu tư, chỉn chu nhưng mãi đến năm 2018, nhóm mới thật sự tạo nên được sự “bùng nổ” cá tính âm nhạc trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

Các chàng trai nhà YG - iKON.

Ca khúc đã giúp tên tuổi iKON vang xa hơn nữa trong năm 2018 chính là Love Scenario, bài hát chủ đề của album Return. Không giống như những ca khúc mạnh mẽ trước đây, Love Scenario cho thấy sự trưởng thành của 7 chành trai trong phong cách âm nhạc khi “chuyển mình” sang chất nhạc tinh tế và thịnh hành hơn. Và có lẽ vì thế, Love Scenario nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ, trở thành bài “tình ca quốc dân” oan tạc được nhiều thành tích đáng nể. Ca khúc chiếm hạng vị trí số 1 ở các BXH âm nhạc trong vòng 28 ngày và trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc thần tượng trụ lâu trên BXH trong 10 năm qua. Và đây cũng là MV đầu tiên iKON đạt được 100 triệu lượt xem trên Youtube trong hơn 3 năm hoạt động. Không chỉ vậy, ca khúc còn mang lại cho nhóm giải thưởng Daesang danh giá Song of the year tại MMA 2018 và chiếc cúp MAMA 2018 cho giải thưởng Best Vocal Performance.

“Tình ca quốc dân” Love Scnenario.

Tiếp nối sự thành công đó, iKON tiếp tục cho ra đời một cực phẩm khác trong khoảng thời gian giữa năm nay là Killing me. Quay trở lại dòng nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân, ca khúc Killing me vẫn nhận được sự ưu ái rất lớn từ các fan. Ngay khi vừa “lên kệ”, đã lập tức chiếm lĩnh bảng xếp hạng iTunes của 24 quốc gia trên Thế giới. Chưa chịu dừng lại, iKON lại gửi đến người hâm mộ bản ballad Goodbye Road vào mùa thu năm nay. Bài viết do trưởng nhóm B.I soạn nhạc và viết lời cùng giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng nhanh chóng lôi cuốn người nghe. Với Goodbye Road, iKON không chỉ chiếm lĩnh các BXH nhạc số trong nước mà còn dẫn đầu BXH Album của iTunes 25 quốc gia, đạt được thành tích vang dội. Tuy vậy, có lẽ do “cái bóng” thành công của Love Scenario quá lớn, nên những sản phẩm âm nhạc về sau của iKON sẽ phải đối mặt với khá nhiều áp lực.

Nhóm nhạc nam iKON.

MV Goodbye Road của iKON.

SEVENTEEN - NHÂN TỐ TIỀM NĂNG CỦA THẾ HỆ GEN 3

Sau thành công của Don’t Wanna Cry năm 2017, nhóm nhạc Seventeen càng thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng fan KPOP ở năm 2018. Ở từng sản phẩm âm nhạc, các chàng trai Seventeen vẫn không làm người hâm mộ thất vọng bởi sự chu đáo, cẩn thận đến từng chi tiết cũng như sự phát triển hình ảnh của nhóm trong các ca khúc.

Nhóm nhạc Seventeen.

Sau 5 tháng “nghỉ ngơi”, Seventeen trở lại chặn đường KPOP 2018 với album You Make My Day và ca khúc chủ đề mang tên Oh My! Ca khúc mang giai điệu vui tươi, sôi động, thể hiện được sức trẻ của các chàng trai nhà Pledis đã khiến fan “mê mẩn” với lần comeback này. Ca khúc này tuy không có đoạn nhạc killing part mạnh mẽ như các hit Thanks, Clap, Don’t Wanna Cry nhưng ở phần điệp khúc được thực hiện một cách uyển chuyển, êm tai giúp ca khúc tạo được sự tinh tế, dịu dàng. Bên cạnh đó, vũ đạo của bài hát này còn mang đến cho Seventeen chiếc cúp MAMA 2018 ở hạng mục Best Dance Male Group.

MV Oh My! dễ thương của nhóm.

Không những vậy, vào tháng năm nay, 13 chàng trai Seventeen còn góp giọng vào bài hát OST A-TEEN của bộ phim cùng tên. Giai điệu nhẹ nhàng nhưng vẫn có sự vui tươi trong sáng hài hoà với giọng ca trầm ấm của Seventeen đã tạo nên một siêu hit nhạc phim cho năm 2018 này. Thậm chí, nhóm còn được nhận giải Best OST với ca khúc này tại MAMA năm nay.

Bản OST A-TEEN xuất sắc.

VÀ ĐÂU CHỈ NHƯ THẾ…

“Thước phim” kí ức KPOP năm qua không chỉ xuất hiện những nhóm nhạc nam trên mà cũng còn rất nhiều dấu ấn nổi bật của các nhóm khác trong hành trình này. Họ đã cống hiến rất nhiều những sản phẩm “chất phát ngất” và luôn biết cách làm mới mình trong quá trình hoạt động nghệ thuật để chinh phục được tình cảm người hâm mộ. Có thể nhớ đến những cái tên như tân binh “quái vật” Stray Kids, GOT7 với ca khúc ấn tượng Lullaby, DejavuHelp me đầy sức hút của NU’EST W,… Và cho dù là ai, nhóm nhạc nào đi chăng nữa, họ vẫn luôn muốn thể hiện hết tâm sức của mình trong từng lần comeback năm nay, góp phần làm nền âm nhạc của xứ sở Kim Chi năm 2018 trở nên thêm bội phần rực rỡ, huy hoàng. Hãy luôn ủng hộ và theo dõi họ như cách bạn đã làm trong mọi hành trình âm nhạc sắp đến nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất