Âm Nhạc

DẤU ẤN KPOP 2018: Nhóm nhạc nữ nào xứng đáng được khắc tên?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Bức tranh KPOP 2018 đa sắc màu đã được phác hoạ bởi những hoạt động và thành tích nổi bật của các nhóm nhạc nữ này.

Năm 2018 quả thật là một năm nhộn nhịp đối với nền âm nhạc của xứ sở Kim Chi khi có rất nhiều ca sĩ lẫn nhóm nhạc luôn tích cực hoạt động, liên tục cho ra mắt các sản phẩm hết sức ấn tượng. Mỗi nghệ sĩ là mỗi gam màu phong cách khác nhau. Họ luôn cống hiến hết mình và mang đến cho khán giả những sản phẩm chỉn chu, độc đáo nhất, góp phần làm cho chặn đường KPOP 2018 trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Những nhóm nhạc nữ sau cùng với các sản phẩm và thành tích mà họ đạt được trong năm qua đều không phải “dạng vừa đâu” . Hãy cùng nhìn ngắm lại dấu ấn trong năm 2018 của 5 nhóm nhạc nữ này nhé!

BLACKPINK - KỈ LỤC “XÔ ĐỔ” KỈ LỤC

Năm 2018 có lẽ là một năm đầy huy hoàng của BLACKPINK khi hầu hết các sản phẩm âm nhạc của nhóm đều tạo nên những “cú hích” ấn tượng.

Các cô gái BLACKPINK.

Ca khúc DDU-DU-DDU-DU của các nàng BLACKPINK được lên kệ vào tháng 6 năm nay và rất nhanh sau đó đã “bỏ bùa” hoàn toàn khán giả. Giai điệu bắt tai, vũ đạo thần thánh, những góc quay xuất thần,… tất cả đã làm nên một bản hit thật sự ấn tượng cho năm 2018 của gà nhà YG. Giải thưởng Best Dances tại MMA 2018 là một trong những thành quả xứng đáng dành cho các cô nàng. Bên cạnh đó, ca khúc này cũng đã giúp cho BLACKPINK vượt mặt đàn anh BTS, trở thành nhóm nhạc có MV đạt 150 triệu view nhanh nhất KPOP và hiện nay con số đó đã lên đến hơn 550 triệu lượt xem. Và vừa mới đây, BLACKPINK xuất sắc trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất được vinh danh trong top 10 video âm nhạc hàng đầu do tạp chí Rolling Stone bình chọn.

MV xuất sắc DDU-DU-DDU-DU của BLACKPINK.

Chưa dừng lại ở đó, tháng 10 vừa qua, các BLINK lại một phen chao đảo bởi màn “song kiếm hợp bích” giữa thần tượng của mình cùng với nữ ca sĩ nổi tiếng Dua Lipa trong Kiss and make up. Ca khúc rất nhanh chiếm được cảm tình của người hâm mộ tại xứ sở Kim Chi nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Màn kết hợp đỉnh cao của năm 2018 - Kiss and make up.

Mặt khác, 2018 cũng là một năm BLACKPINK vướng phải một số lùm xùm không đáng có, nhất là vào khoảng thời gian Jennie được ra mắt với tư cách solo. Vào thời điểm đó, những tin đồn như “YG thiên vị Jennie, đối xử bất công, với các thành viên còn lại”, “Jennie lười biếng trên sân khấu”,… tràn ngập khắp các trang báo. Những vấn đề gây tranh cãi ấy ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình tượng của nhóm. Tuy vậy, những lời nói tiêu cực cũng chỉ là tiếng ồn, nó cũng không thể nào làm phai mờ sự nổi bật mà BLACKPINK đã thực hiện được trong năm 2018 này.

Jennie là thành viên đầu tiên của BLACKPINK ra mắt dự án solo.

TWICE - NHỮNG CÔ ONG CHĂM CHỈ

Nếu nhắc đến nhóm nhạc siêng năng của năm 2018 thì không thể không nhắc đến các cô nàng TWICE. Trong năm 2018, TWICE đã có tận 3 lần comeback và một MV gửi tặng fan, mang đến người hâm mộ những MV đặc sắc nhất. Điểm cộng của TWICE chính là dù “xuất xưởng” khá nhiều MV trong một năm nhưng tất cả đều được đầu tư chỉn chu, kĩ lưỡng, không phải “làm cho có”.

9 cô nàng nhà JYP - TWICE.

Khoảng đầu năm 2018, ONCE đã chứng kiến màn “tái xuất” hoành tráng của TWICE với bản hit What is Love. Không quá khác biệt với năm trước, TWICE trong What is Love vẫn là hình tượng “thánh nữ” trong sáng, vũ đạo thu hút. Với ca khúc này, TWICE đã đoạt được rất nhiều chiến thắng tại các chương trình âm nhạc cuối tuần. Đặc biệt hơn, What is Love đã mang lại cho TWICE tận hai chiếc cúp danh giá tại MAMA năm nay, chính là Best Dance Female Group và giải Daesang Song of the year. Khỏi phải nói, người hâm mộ của nhóm đã vui mừng cỡ nào với thành tích mà các nàng đã đạt được.

MV What is Love mở màn comeback của TWICE năm 2018.

Đến giữa tháng 7, TWICE đã khuấy động mùa hè KPOP bằng sản phẩm âm nhạc Dance The Night Away. MV của ca khúc cũng được quay tại Nhật Bản, bên cạnh những bộ váy trắng tinh khôi như thiên thần, 9 cô gái nhà JYP cũng mang đến những màu sắc rực rỡ tươi trẻ khác, đậm chất mùa hè. Đây cũng chính là MV thứ 8 đã góp phần vào “gia tài” MV đạt hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube của TWICE. Tuy nhiên, đây cũng là lần comeback gây tranh cãi nhiều nhất của nhóm khi vướng phải tin đồn “đạo nhái” concept của tiền bối SNSD trong MV Party. Nhưng fan vẫn luôn tin rằng tất cả cũng chỉ là sự trùng hợp và vẫn rất ủng hộ ca khúc của nhóm.

Concept của TWICE trong Dance The Night Away.

Để “phục thù”, TWICE cũng tham gia vào đường đua KPOP nhộn nhịp tháng 11 với MV Yes or Yes. Ca khúc đã nhận được không ít “cơn mưa” lời khên của giới mộ điệu trong lẫn ngoài nước. Dù comeback đúng dịp “đông đúc” của KPOP nhưng Yes or Yes vẫn có một vị trí đứng quan trọng trong đấu trường này. TWICE còn phá kỷ lục của BLACKPINK, trở thành nhóm nhạc nữ có MV đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube. Mỗi lần tái xuất, y như rằng người hâm mộ vẫn không khỏi tự hào về TWICE không chỉ bởi thành tích mà còn là sự trưởng thành trong từng sản phẩm âm nhạc của năm 2018.

MV Yes or Yes của TWICE.

RED VELVET - KHÔNG HỔ DANH “GÀ NHÀ” SM

Khi đề cập về những đại diện tiêu biểu của SM đã phát triển, cống hiến hết mình trong hành trình rực rỡ của KPOP 2018, các ReVeluv có thể tự tin “ngẩng cao đầu” khẳng định rằng thần tượng của mình - Red Velvet cũng góp mặt trong danh sách ấy. Năm 2018 của Red Velvet cũng không thua kém gì “chị em” khi mà số lượng MV nhóm “chiêu đãi” người hâm mộ là tận 3.

Các cô gái “Nhung Đỏ”.

Mở màn với Bad Boy, Red Velvet đã tạo được ấn tượng bởi sự khác biệt về concept vào thời điểm ấy. Khi người người, nhà nhà trở lại với hình tượng trong sáng, tươi vui dịp đầu năm mới thì 5 cô nàng “Nhung Đỏ” đã đi theo phong cách lạnh lùng pha lẫn một chút ngỗ nghịch. Chính điều này, MV Bad Boy đã “hot” hơn bao giờ hết, trở thành MV đạt nhiều lượt xem và yêu thích trong 24h của Red Velvet. Không chỉ vậy, ca khúc còn “càn quét” mọi bảng xếp hạng âm nhạc cũng như trend #1 trên Youtube.

Red Velvet đầy cuốn hút trong MV Bad Boy.

“Lặn” mất tăm vài tháng, Red Velvet không làm thất vọng sự chờ đợi của người hâm mộ khi cho “ra lò” sản phẩm âm nhạc đậm chất mùa hè, Power Up. Mặc dù Power Up được ra mắt vào dịp cuối hè nhưng cái nhiệt mà Red Velvet đã truyền tải vào ca khúc là chuyện “không thể đùa được đâu”. Bên cạnh nhịp điệu năng động, sức hút vũ đạo của bài hát đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, không chỉ khiến fan mê mẩn mà các nghệ sĩ khác cũng không thể ngồi yên khi nghe ca khúc này. Không những thế, mini album của lần comeback này cũng giữ vị trí #1 iTunes Worldwide.

Vũ đạo tuyệt vời của Power Up.

Chưa dừng lại ở đó, Red Velvet lại tiếp tục “trình làn” ca khúc Really Bad Boy đến người hâm mộ, đây được xem là lần comeback cuối cùng của nhóm trong năm 2018. Nhận thấy được sự thành công của Bad Boy trước đó, các cô gái nhà SM tiếp tục xây dựng hình ảnh lạnh lùng nhưng lần này còn có thêm chút bí ẩn, kì quái. Tuy nhiên, có vẻ như Really Bad Boy chưa thật sự đáp ứng được sự kì vọng của khán giả. Giai điệu bài hát có chút “lộn xộn”, thiếu cuốn hút làm cho bài hát “ì ạch” ở các bảng xếp hạng. Một mặt khác, có lẽ vì trở lại “đối đầu” cùng lúc với nhiều nhóm nhạc nổi bật, vô hình trung làm cho ca khúc này chưa thật sự chinh phục được người hâm mộ.

Red Velvet trong tạo hình MV Really Bad Boy.

EXID - CHẬM MÀ CHẮC

Khác với các nhóm nhạc khác thường xuyên ra mắt MV, EXID dường như đã sử dụng chiến thuật “chậm mà chắc” trong năm 2018 này. Tuy comeback ít lần nhưng EXID vẫn luôn biết cách biến tấu mình, tạo nên sự mới mẻ, ấn tượng cho người hâm mộ.

5 thành viên nhóm EXID.

MV duy nhất mà EXID “tô điểm” cho chặn đường KPOP dịp cuối năm 2018 chính là I Love You. Cả phần nghe và phần nhìn của MV I Love You đều nhận được đánh giá tích cực từ netizen quốc tế. Giai điệu hiện đại mới mẻ cùng đoạn lặp 'lalala' được fan gọi là “killing part” cho lần trở lại này. Có không ít người hâm mộ còn dự đoán EXID sẽ sớm lấy lại vị thế trong làng nhạc nhờ thành công của I Love You. Đặc biệt hơn, I Love You cũng chính là màn comeback đánh dấu sự trở lại của nhóm trưởng Solji sau gần 2 năm nghỉ ngơi để điều trị sức khoẻ.

EXID với MV I Love You đầy đủ 5 thành viên.

Tuy không “đánh” được tiếng vang lớn nhưng ca khúc này của EXID cũng đã đạt được thứ hạng cao trên các BXH Real-time khác nhau. Thậm chí ngay sau khi phát hành, I Love You đã đạt No.1 trên BXH iTunes của 9 quốc gia. Điều này cũng cho thấy sự “lợi hại” không hề bị suy giảm của một nhóm nhạc nữ xu thế toàn cầu. Các LEGGO vẫn luôn ủng hộ, theo dõi EXID trên mọi mặt trận.

Nhóm EXID.

MAMAMOO - NGÔI SAO VỤT SÁNG

Mamamoo của năm 2018 đã làm cho người hâm mộ hết sức ngỡ ngàng bởi những màn trở lại “chất phát ngất”, đậm cá tính riêng biệt của mình. Ở từng sản phẩm âm nhạc, Mamamoo đều có sự chuẩn bị chỉn chu, đầu tư không chỉ về mặt chất lượng âm nhạc mà cả phong cách hình ảnh cũng được nhóm đặc biệt chú ý.

4 thành viên của Mamamoo.

Nói về các sản phẩm âm nhạc ấy, Starry Night dường như là ca khúc “mở màn” mang lại cho Mamamoo một số thành công nhất định ở năm 2018. Concept “hoang dã” độc đáo cùng giai điệu có tiết tấu lôi cuốn, các Moomoo đã “chết mê chết mệt” với lần trở lại này của Mamamoo. Bên cạnh đó, chỉ sau 7 tiếng phát hành, Starry Night đã chiếm giữ ngôi vị đầu bảng của nhiều bảng xếp hạng lớn như Melon, Genie, NaverSoribada. Ngoài ra, ca khúc này cũng đã mang lại chiếc cúp quý giá Favorite Vocal Artist cho Mamamoo tại lễ trao giải MAMA năm nay. Và cũng trong lễ trao giải này, Mamamoo đã mang đến những màn trình diễn không thể nào tuyệt vời và ấn tượng hơn.

MV bắt tai Starry Night của Mamamoo.

Không chỉ có vậy, lần comeback tiếp theo của Mamamoo là Egotistic và mới đây nhất là Wind flower cũng đã tạo sức hút rất lớn với các Moomoo nói riêng và người hâm mộ KPOP nói chung. Nhóm liên tiếp đạt được những thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng cũng như trong những show âm nhạc cuối tuần ở các đài truyền hình. Quả là một năm tuyệt vời với Mamamoo!

Mamamoo luôn mang đến những hình ảnh mới trong mỗi mùa comeback.

MV Egotistic của Mamamoo.

VÀ ĐÓ CHƯA HẲN LÀ KẾT THÚC…

Không chỉ riêng 5 nhóm nhạc nữ được đề cập trên, 2018 còn là một năm hết sức ấn tượng đối với các girl group khác của làng nhạc KPOP. Họ cũng hoạt động rất sôi nổi, tích cực, “tấp nập” cho ra mắt các sản phẩm chất lượng đến khán giả. Có thể kể đến những cái tên như Momoland với ca khúc gây nghiện Bboom Bboom, A Pink và cuộc lột xác hình tượng ngoạn mục trong I’m So Sick, tân binh “đông đúc” IZ*ONE với ca khúc debut bắt tai La Vien Rose,… Và còn vô số những sản phẩm âm nhạc khác nữa đã được các nhóm nhạc “toàn tâm toàn ý” thực hiện, cống hiến hết mình cho nền âm nhạc Hàn Quốc trong năm 2018 này. Hãy cùng chờ đợi sự “tái xuất” nổi bật hơn từ họ vào năm 2019 nhé, biết đâu sẽ có những sự thay đổi tình thế làm bạn bất ngờ, thời thế tạo anh hùng!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất