Âm Nhạc

Ca khúc hiếm hoi khiến fan Kpop bối rối không biết đoạn nào là killing-part vì… phần của ai cũng nổi bật

Điệp phan
Chia sẻ

Đây là ca khúc hiếm hoi khiến fan Kpop "đau đầu" để tìm ra killing part của bài hát vì phần nào cũng nổi bật.

Girls' Generation 소녀시대 'I GOT A BOY' MV

Để làm nên một ca khúc thành công của một nhóm nhạc thần tượng, ngoài giai điệu, vũ đạo, MV, thị hiếu công chúng…một yếu tố quan trọng không kém chính là cách thể hiện bài hát của các thành viên. Đối với những nhóm nhạc thiên về trình diễn, bắt buộc mỗi ca khúc phải có đoạn nổi bật được giao cho thành viên phù hợp nhất thể hiện để tạo được dấu ấn nhất định trong lòng công chúng ngay từ những lần xem đầu tiên. Những đoạn nổi bật này thường được fan Kpop biết đến với tên gọi “killing part”. Đoạn “Sha Sha Sha” của Sana trong ca khúc Cheer Up (TWICE) chính là một ví dụ.

Đoạn killing part của Sana khiến công chúng nhớ đến Cheer Up của TWICE.

Vì là những đoạn nổi bật do thành viên nổi bật nhất nhóm đảm nhiệm nên đa số người xem rất dễ nhận ra những đoạn này trong các bài hát Kpop. Tuy nhiên, có một ca khúc đã phát hành 7 năm trước của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD mà mãi cho đến nay, không ai nhận ra được đoạn nào là killing part vì dường như tất cả thành viên đều thể hiện tốt phần của mình khiến cả bài hát là những chuỗi ấn tượng liên tiếp. Đó chính là bài hát đánh dấu bước chuyển mình lớn nhất trong phong cách thời trang và âm nhạc của SNSD - I Got A Boy.

I Got A Boy đánh dấu lần thay đổi phong cách âm nhạc lớn nhất của SNSD.

Trước đó, SNSD gắn liền với những ca khúc bubblegum pop gây nghiện, phù hợp với thị hiếu công chúng như Into The New World, Gee, Oh!, HootI Got A Boy là ca khúc đầu tiên đi theo phong cách Hip Hop pha trộn với EDM điện tử của SNSD, thậm chí khi mới phát hành, nhiều người hâm mộ không thể “ngấm” ngay từ lần đầu và còn so sánh I Got A Boy như…nồi lẩu thập cẩm. Những tưởng bước chuyển mình nguy hiểm này sẽ khiến danh tiếng của SNSD bị giảm sút nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại, I Got A Boy đã đưa SNSD trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên chiến thắng hạng mục Video của năm tại YouTube Music Awards 2013.

I Got A Boy đã đưa SNSD trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên chiến thắng hạng mục Video của năm tại YouTube Music Awards 2013.

Tưởng chừng như sự thay đổi concept đột ngột sẽ khiến các thành viên SNSD bị “khớp” nhưng các cô gái đã cho thấy sự biến hóa đa dạng trong phong cách biểu diễn của mình. Xuyên suốt màn trình diễn I Got A Boy, các thành viên đều thể hiện vô cùng nổi bật phần của mình khiến đoạn nào cũng có thể trở thành đoạn điểm nhấn. Bằng chứng thuyết phục nhất cho điều này chính là đa số fan Kpop hiện tại khi nhớ về I Got A Boy sẽ nhớ về rất nhiều đoạn của nhiều thành viên khác nhau chứ không phải một điểm nhấn nhất định như những ca khúc khác. Chính vì là sự kết hợp của nhiều thể loại nhạc khác nhau nên I Got A Boy đã tạo ra được cảm giác khác nhau ở từng phần, điều này dẫn đến việc thị hiếu của người nghe cũng được “chia nhỏ” và mỗi người sẽ thích một phần khác nhau, cùng với khả năng biểu diễn của các thành viên, cả 9 người đều có khả năng biến đoạn của mình thành killing part, dưới đây là hàng loạt điểm nhấn của I Got A Boy khiến cư dân mạng bối rối không biết phần nào là phần nổi bật nhất:

Phần quăng nón snapback trước khi vào dance break.

Dance break.

Đoạn hát “Nae wangjanim” của Taeyeon.

Đoạn hát “nae mal deureo bwa geu ai neone alji?” của Seohyun.

Đoạn hát “eotteol ttaen oppacheoreom deumjikajiman…” của Tiffany.

Đoạn center của Yuri.

Đoạn kết của Yoona.

Đoạn của Sunny.

SNSD - I GOT A BOY live (Jan 6, 2013)

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất